Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2011

CDROM Cẩm Nang Tuyển Sinh Điện Tử 2011 - Báo Tuổi Trẻ

http://www.thuvienso.info Cẩm nang tuyển sinh điện tử 2011 được phát hành dưới hình thức CD, là bộ tài liệu tổng hợp với nhiều nội dung, tư liệu, phần mềm cung cấp những thông tin mới nhất về tuyển sinh năm 2011 như quy chế tuyển sinh, cấu trúc đề thi tuyển sinh, lịch thi tuyển sinh, những điều cần lưu ý khi làm bài thi... Bên cạnh đó, cẩm nang cung cấp tư liệu điểm chuẩn, tỉ lệ chọi, đề thi - đáp án từ năm 2008 trở lại đây để học sinh tham khảo trước khi đặt bút đăng ký chọn trường thi.
Xuyên suốt những chuyến tư vấn tuyển sinh do Tuổi Trẻ tổ chức ở các thành phố lớn và các tỉnh vùng sâu, vùng xa nhiều năm nay, một trong những câu hỏi mà học sinh thường đặt ra là ngành này học những gì, ra trường có thể làm việc ở đâu, cơ hội việc làm như thế nào? Cẩm nang sẽ cung cấp toàn cảnh ngành nghề với thông tin chi tiết về 13 nhóm ngành đào tạo với gần 200 ngành, chuyên ngành phổ biến đang được đào tạo tại các trường. Thông tin về từng ngành học, những nội dung giảng dạy và cơ hội nghề nghiệp sẽ giúp học sinh có dữ liệu tham khảo để có thể chọn được ngành phù hợp nhất với mình.
Một nội dung đáng chú ý nữa của cẩm nang là phần luyện thi với đề thi (kèm đáp án) tất cả các môn cơ bản của các khối thi ĐH, CĐ do Tuổi Trẻ đặt riêng các giảng viên uy tín tại TP.HCM thực hiện. Đề thi và đáp án các môn tự luận cũng là điểm mới được bổ sung vào Cẩm nang tuyển sinh điện tử 2011 bởi những năm trước chỉ có các môn trắc nghiệm. Gần 100 bộ đề thi của các môn thi được ra theo hình thức và mức độ khó như một đề thi tuyển sinh thật sự để học sinh “thử tài”.
Với các môn trắc nghiệm, sẽ có phần khống chế thời gian theo thời gian thi tuyển sinh để học sinh có thể dốc toàn tâm làm bài và biết được năng lực thật sự của mình. Ngoài phần đề do Tuổi Trẻ đặt riêng, cẩm nang cũng cung cấp toàn bộ đề thi tuyển sinh ĐH, đáp án các khối từ năm 2008 trở lại đây để học sinh rèn luyện thêm. Sau khi làm bài, học sinh có thể vào phần xem kết quả để biết chính xác mình làm đúng sai những câu nào, số điểm bao nhiêu. Đây là bước chuẩn bị cần thiết để học sinh làm quen với kiểu đề và cách làm bài thi tuyển sinh. Sau khi làm bài, biết được số điểm của mình bao nhiêu, học sinh có thể tham khảo tư liệu điểm chuẩn các trường ĐH, CĐ trên toàn quốc từ năm 2007 trở lại đây để có sự so sánh và cân nhắc chọn trường phù hợp.
Chọn trường theo năng lực, sở thích
Sau khi tham khảo tư liệu ngành nghề, điểm chuẩn và làm bài thi, học sinh sẽ xác định được năng lực của mình ở mức nào, ngành nghề yêu thích là gì. Tuy nhiên để chọn được trường phù hợp nhất với năng lực và sở thích của mình trong số hàng trăm trường ĐH, CĐ không phải là điều dễ dàng.
Cẩm nang tuyển sinh điện tử 2011 bổ sung phần mềm chọn trường theo năng lực và sở thích do ĐHQG TP.HCM hỗ trợ. Học sinh chỉ cần làm theo trình tự, phần mềm sẽ cho ra kết quả cuối cùng. Kết quả này sẽ xác định với năng lực và sở thích đó, học sinh sẽ phù hợp với ngành, nhóm ngành nào tương ứng. Kết quả này cũng chỉ rõ điểm chuẩn vài năm gần đây của những trường, những ngành vừa được liệt kê để học sinh tiện lựa chọn và so sánh. Đây là dữ liệu cần thiết đối với những học sinh muốn khẳng định lại sự lựa chọn của mình hoặc còn phân vân trong việc chọn ngành dự thi.
Một trong những nội dung quan tâm hàng đầu của học sinh là những thông tin mới nhất về kỳ thi tuyển sinh 2011. Nội dung phần toàn cảnh tuyển sinh 2011 sẽ cung cấp những thông tin mới nhất về cấu trúc đề thi, lịch thi, thời gian biểu cho từng buổi thi, những lưu ý khi dự thi, website các trường ĐH... Bên cạnh đó cẩm nang cung cấp danh mục mã trường THPT, mã đơn vị đăng ký dự thi, bảng phân chia khu vực ưu tiên của tất cả các tỉnh thành. Ngoài ra, cẩm nang cung cấp những thông tin bổ ích khác như kinh nghiệm học tập ở bậc ĐH, CĐ; vay vốn học tập; chính sách học bổng, học phí... nhằm giúp học sinh hình dung tổng quát về môi trường ĐH.
Tác giả : Báo Tuổi Trẻ
Kiểu tập tin
: ISO
Độ lớn tập tin
: 400MB
Đăng bởi : Thanh Ngoc
Cập nhật
: 04.12.2011
Read more: http://www.thuvienso.info/index.php/sach-viet/tong-quat-pho-thong/chitiet/xem/18570/cdrom-cam-nang-tuyen-sinh-dien-tu-2011-bao-tuoi-tre#ixzz1hXiqs6WN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét