Thứ Năm, 29 tháng 12, 2011

Cơ điện tử: Tự thiết kế-lắp ráp 23 mạch thông minh - Trần Thế San, 167 Trang

http://www.thuvienso.info Cơ điện tử ngày nay bao quát nhiều lãnh vực, được ứng dụng rộng rãi trong nghiên cứu khoa học, công nghệ, và đời sống hàng ngày. Cảm hứng nghiên cứu và ứng dụng cơ điện tử bắt nguồn từ nhu cầu cuộc sống. Nói chung có ba bậc công nghệ được dùng để thiết kế và xây dựng thiết bị cơ điện tử.
- Công nghệ đơn giản nhất là tích hợp các bộ phận và linh kiện rời thành hệ thống thông minh
- Công nghệ bậc trung là sử dụng các linh kiện bán dẫn, mạch tích hợp (IC), SCR... Nhưng không dùng bộ vi xử lý, vi mạch tích hợp cỡ lớn và bộ xử lý kỹ thuật số...
Đây là loại công nghệ mà mọi người đều có thể tiếp cận, không đòi hỏi sử dụng các công cụ đặc biệt, chỉ cần sự khéo tay, tính kiên nhẫn, và tính sáng tạo.
- Công nghệ tiến tiến được áp dụng trong mọi trang thiết bị hiện đại, ừ điện thoại cầm tay, máy tính, robot,... cho đến hệ thống định vị toàn cầu (GPS). Điều khác biệt chính là số lượng chức năng của thiết bị, mức độ "thông minh", và tính tự động hoá.
Bạn có thể xây dựng nhiều thứ, kể cả trang thiết bị thường chỉ thấy trong phím phổ biến khoa học. Sử dụng các linh kiện giá rẻ và công nghệ đơn giản, bạn hoàn toàn có đủ khả năng thiết kế và lắp ráp robot đơn giản, xe đua cơ điện tử, bộ điều khiển từ xa bằng chúm sáng... Bạn có thể biến các ý tưởng đó thành hiện thực. Cuốn sách này nhằm cung cấp cho bạn các công cụ cần thiết, ý tưởng thiết kế, và kỹ thuật thông dụng, chỉ cần bạn ham thích cơ điện tử và có tính sáng tạo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét