Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2011

Giáo trình Phát triển nông thôn - Ts.Mai Thanh Cúc, 163 Trang

http://www.thuvienso.info Lời nói đầu
Chương 1. Nhập môn
Chương 2. Phát triển kinh tế nông thôn
Chương 3. Phát triển cơ sở hạ tầng dịch vụ xã hội và môi trường nông thôn
Chương 4. Vai trò của nhà nước và các tổ chức trong phát triển nông thôn
Chương 5. Nghiên cứu phát triển nông thôn
Phụ lục
Tài liệu tham khảo

Nông thôn Việt Nam với 74,8% dân số, 72% lực lượng lao động xã hội, tạo ra 40% GDP của cả nước, là nơi phân bố hầu hết các nguồn tài nguyên thiên nhiên, nơi sinh sống của 54 dân tộc trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam. Vì vậy, phát triển nông thôn có vai trò hết sức quan trọng và có ý nghĩa chiến lược đối với sự phát triển kinh tế xã hội nói chung của đất nước.
Phát triển nông thôn là phạm trù rộng, liên quan đến nhiều lĩnh vực nghiên cứu và chuyên ngành khoa học khác nhau. Trong giới hạn của khoa học kinh tế và quản lý, giáo trình "phát triển nông thôn" được tập thể tác giả Bộ môn phát triển nông thôn,Trường đại học nông nghiệp I biên soạn nhằm đáp ứng yêu cầu đào tạo cán bộ kinh tế và quản lý thuộc chuyên ngành kinh tế nông nghiệp, phát triển nông thôn, khuyến nông và những chuyên ngành khác liên quan đến hoạt động phát triển nông thôn.
Giáo trình được biên sọan trên cơ sở sử dụng và tham khảo thông tin của các bài soạn giảng, các cẩm nang, sách xuất bản, giáo trình liên quan và những kết quả nghiên cứu đã công bố về phát triển nông thôn của các tập thể, cá nhân các nhà khoa học trong và ngoài nước. Các chính sách phát triển nông thôn của đảng và Nhà nước ta là cơ sở lý luận chủ yếu cho giáo trình này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét