Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2011

Văn Kiện Đảng Toàn Tập 30 - Nguyễn Quý | Nguyễn Tĩnh Khảm, 530 Trang

Văn Kiện Đảng Toàn Tập 30 - Nguyễn Quý | Nguyễn Tĩnh Khảm, 530 Trang

http://www.thuvienso.info Tập 30 bộ Văn kiện Đảng Toàn tập phản ánh sự lãnh đạo của Đảng trong năm 1969. Nghị quyết của Bộ Chính trị về tình hình và nhiệm vụ, chỉ rõ: "nhiệm vụ trước mắt của ta là: động viên sự nỗ lực cao nhất của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trên cả hai miền, phát huy thắng lợi đã đạt được, tiếp tục đẩy mạnh tổng công kích, tổng khởi nghĩa, đẩy mạnh ba mũi giáp công, kết hợp với tiến công ngoại giao; ra sức xây dựng lực lượng quân sự và chính trị; phát triển chiến lược tiến công một cách toàn diện, liên tục và mạnh mẽ, làm thất bại các mục tiêu và biện pháp chiến lược phòng ngự của địch; đánh bại âm mưu kết thúc chiến tranh trên thế mạnh và chủ trương "phi Mỹ hoá" chiến tranh của chúng, đánh cho Mỹ phải rút quân, đánh cho ngụy phải suy sụp và ta giành được thắng lợi quyết định... tiến tới thống nhất nước nhà".
Giữa lúc cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước đang đi vào giai đoạn mới thì Chủ tịch Hồ Chí Minh qua đời vào ngày 2-9-1969. Người để lại cho toàn Đảng, toàn dân ta bản Di chúc lịch sử, thiêng liêng, bất hủ.
Ban Chấp hành Trung ương Đảng ra lời kêu gọi cán bộ, đảng viên, chiến sĩ, đồng bào cả nước và kiều bào ở nước ngoài triệu người như một, hãy biến đau thương thành hành động cách mạng, dũng cảm tiến lên, tiếp tục sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ngày 9-9-1969, tại buổi lễ trọng thể truy điệu Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lê Duẩn đọc Điếu văn của Ban Chấp hành Trung ương, nêu lên năm lời thề son sắt của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân học tập và làm theo Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, mang lá cờ bách chiến bách thắng của Người đến đích cuối cùng.
Với tấm lòng kính yêu vô hạn và đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bộ Chính trị quyết định "thực hiện đến mức tốt nhất nhiệm vụ giữ gìn lâu dài thi hài Hồ Chủ tịch và xây dựng lăng mộ của Người". Bộ Chính trị quyết định mở đợt sinh hoạt chính trị để toàn Đảng, toàn dân và toàn quân học tập và làm theo Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Văn kiện Đảng Toàn tập tập 30 có 58 tài liệu, trong đó có 49 tài liệu xếp ở phần văn kiện chính, 9 tài liệu xếp ở phần phụ lục. Tuy đã có nhiều cố gắng trong công tác biên tập, song khó tránh khỏi thiếu sót, rất mong bạn đọc góp ý kiến.
Xin trân trọng giới thiệu tập 30 Văn kiện Đảng Toàn tập với bạn đọc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét