Thứ Tư, 28 tháng 12, 2011

Văn Kiện Đảng Toàn Tập 34 - Lê Minh Độ | Triệu Thị Lữ, 548 Trang

http://www.thuvienso.info Văn kiện Đảng Toàn tập, tập 34, phản ánh sự lãnh đạo của Đảng trong năm 1973. Ngày 27-1-1973, "Hiệp định chấm dứt chiến tranh, lập lại hoà bình ở Việt Nam" được ký kết. Theo đó, Hoa Kỳ và các nước khác tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của nước Việt Nam; Hoa Kỳ chấm dứt chiến tranh xâm lược, chấm dứt sự dính líu về quân sự và can thiệp vào công việc nội bộ của miền Nam Việt Nam. Mỹ và chư hầu phải rút hết khỏi miền Nam nước ta. Lời kêu gọi của Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà đã chỉ rõ "Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước kết thúc thắng lợi mở ra một bước ngoặt mới của cách mạng Việt Nam"...
Trong bối cảnh mới đó, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khoá III) đã tiến hành Hội nghị lần thứ 21 và Hội nghị lần thứ 22 ra Nghị quyết về "Nhiệm vụ của cách mạng miền Nam trong giai đoạn mới", và về "Nhiệm vụ, phương hướng khôi phục và phát triển kinh tế miền Bắc trong hai năm 1974-1975". Với khí thế chiến thắng của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng, năm 1973 nhân dân cả nước ta đã kiên quyết đấu tranh đòi thi hành Hiệp định Pari, nỗ lực phi thường bước vào giai đoạn cuối cùng của sự nghiệp hoàn thành cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân trong cả nước, hoà bình thống nhất Tổ quốc.
Văn kiện Đảng Toàn tập, tập 34 gồm 34 tài liệu, trong đó 28 tài liệu ở phần văn kiện chính. Phần văn kiện chính gồm các nghị quyết, chỉ thị, thông tri, thông báo, điện của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, bài phát biểu của Bí thư thứ nhất Lê Duẩn. Phần Phụ lục gồm một số tài liệu của Trung ương Cục miền Nam, của Khu uỷ Khu V... Mặc dù đã có nhiều cố gắng trong công tác sưu tầm, tra cứu và biên tập, song khó tránh khỏi thiếu sót, chúng tôi rất mong được bạn đọc góp ý. Xin trân trọng giới thiệu tập 34 Văn kiện Đảng Toàn tập đến đông đảo bạn đọc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét