Thứ Ba, 10 tháng 1, 2012

The Flesh and the Devil - Teresa Denys, 488 Pages

http://www.thuvienso.info Sự giàu có và địa vị có thể cho Juanna bất cứ điều gì nàng muốn vượt xa khỏi những giấc mơ của nàng. Kèm theo đó là nỗi đau thấp thoáng của một cơn ác mộng thật sự. Mùi hương của lụa từ căn phòng ngủ của Công tước đang che dấu sự đồi bại của một trí óc không bình thường…
Chỉ có những hành động nhanh gọn và tà ác của người mặt sẹo Felipe Tristan, một kẻ bảo vệ ngang bướng, có thể làm trò ảo thuật giúp nàng thoát ra. Nhưng dưới sự bảo vệ của hắn, nàng phải trả một cái giá đắt không kém.

Lấy khung cảnh đất nước Tây Ban Nha không lâu sau sự kiện tòa án dị giáo, một quý tộc trẻ, Juanna De Arrelanos đặt chân đến tòa thành của gia tộc Castillo Benaventes để kết hôn với cháu trai của Eugenio De Castaneda, công tước De Valenuzuela. Thất vọng bởi tình yêu, và giận dữ vì cuộc hôn nhân sắp đặt của cha nàng, Juanna càng đau đớn khi nhận ra Công tước là người mang trọng bệnh cả về thể xác lẫn tinh thần. Trong khi đó kẻ ngoại quốc thân cận của Công tước, Felipe Tristan, mang trong người kế hoạch của cả De Castaneda và của cả hắn đối với Juanna.
Diễn tiến chậm hơn so với một tiểu thuyết khác của Teresa Denys – “Quỷ Bạc”, cốt truyện khá tương đồng. Nữ nhân vật chính là một người lạ mặt, bị lạc vào một nơi đầy rẫy những tằng tịu và mưu đồ xấu xa. Cảm giác không một ai có thể tin tưởng, và những người xuất hiện dưới tư cách bạn bè, cuối cùng đều là vì lợi ích riêng cho mình. Felipe luôn nhẫn tâm trong công cuộc theo đuổi Juanna nhưng mối quan hệ của họ lại là điểm sáng duy nhất, trong toàn bộ mưu đồ xấu xa. Xuyên suốt bộ truyện, Juanna phải sống trong tuyệt vọng, giận dữ, và khinh miệt. Đừng trông đợi một tình tiết vui vẻ sẽ xuất hiện đâu đó.
Teresa Denys thực sự xuất sắc trong việc làm sống lại quãng thời gian đen tối, nhưng cũng đầy vinh quang qua bộ truyện. Điều hiếm thấy trong số những tác phẩm đương thời của thế kỉ 21, nơi mà các nhân vật chỉ biết bàn tán và mắc kẹt trong những suy nghĩ vật chất tầm thường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét