Thứ Hai, 16 tháng 1, 2012

Giáo trình Kỹ Thuật Lò Hơi - Pgs.Ts.Phạm Xuân Vượng, 105 Trang

http://www.thuvienso.info Việc sản xuất và sử dụng hơi đã có từ rất lâu. Nhiều kiểu lò hơi đã ra đời nhằm phục vụ cho các ngành công nghiệp chế biến, các ngành công nghiệp khác như: công nghiệp bông vải sợi, công nghiệp giấy. Ngoài ra lò hơi còn dùng khá phổ biến để tạo ra nước nóng trong các hệ thống sưởi cho các thành phố châu Âu, châu Mỹ vào mùa đông v.v…
Trong thực tế có những lò hơi nhỏ, mỗi giờ chỉ sản xuất được vài chục đến vài trăm lít nước nóng hoặc hơi bão hoà ở áp suất bình thường, đồng thời cũng có những lò hơi rất lớn, mỗi giờ có thể sản xuất hàng ngàn tấn hơi nước, áp suất hàng trăm bar, nhiệt độ hàng trăm độ, dùng cho các trạm phát điện 1000 – 1200 MW.
Sử dụng hơi nước bão hoà và hơi quá nhiệt đã góp phần vào đẩy nhanh sự nghiệp công nghiệp hoá và hiện đại hoá trong công nghiệp và nông nghiệp. Theo thống kê hiện nay ở Việt Nam chỉ riêng ngành nông nghiệp đã có hàng nghìn các cơ sở chể biến có sử dụng tới nồi hơi. Mặt khác sử dụng nồi hơi trong sản xuất cũng cần phải được đặc biệt lưu ý và kiểm tra thường xuyên về cháy nổ.
Cuốn sách “Giáo trình kỹ thuật lò hơi” giới thiệu những nội dung cơ bản về quá trình và thiết bị sản xuất và vận chuyển hơi nước nóng chủ yếu từ nhiên liệu hữu cơ. Giáo trình chủ yếu nhằm phục vụ cho việc học tập của sinh viên ngành cơ khí bảo quản, chế biến nông sản; các ngành cơ khí nông nghiệp và một số ngành có liên quan. Tài liệu cũng có thể dùng tham khảo cho các kỹ sư làm việc trong nông nghiệp.
Do thời gian và trình độ có hạn, không tránh được khỏi sai sót. Rất mong được bạn đọc quan tâm và đóng góp ý kiến. Xin chân thành cảm ơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét