Thứ Ba, 31 tháng 1, 2012

Kỹ Thuật Sản Xuất Muối Khoáng - Bùi Song Châu, 175 Trang

http://www.thuvienso.info Giáo trình công nghệ sản xuất muối khoáng trình bày những lý thuyết cơ bản nhất về đồ thị pha hệ hoà tan muối nước từ bậc hai đến bậc năm, những tính toán thực tế để làm rõ nội dung của phần lý thuyết cùng công nghệ tổng hợp, lợi dụng nước biển để tách lấy muối và sản xuất kaliclorua.
Để lập được một lưu trình công nghệ sản xuất muối vô cơ và thiết kế, tính toán công nghệ của lưu trình đó đúng và hợp lý không thể dùng đến các kiến thức của đồ thị pha. Đó là các kiến thức về hệ hoà tan và đồ thị hoà tan trên các loại giản đồ và cách lập đồ thị từ bảng số liệu tra được hoặc bằng thực nghiệm, phân biệt và sử dụng đồ thị cùng các phương pháp tính toán xác định định lượng. Vì vậy, đây là giáo trình cần thiết cho sinh viên năm cuối của ngành Công nghệ các hợp chất vô cơ và có thể làm tài liệu tham khảo cho các bạn đồng nghiệp.
Các ví dụ tính toán trong giáo trình này hoàn toàn có tính chất lý thuyết, các pha được xem hoàn toàn ở trạng thái cân bằng và không khảo sát đến các tổn thất khi phân ly (lọc, rửa, thăng hoa…) cũng như các thay đổi về nhiệt độ. Các kết quả tính toán, do vậy, chắc chắn sẽ có khác biệt ít nhiều so với thực tế.
Mục lục:
Phần mở đầu
Chương I. Hệ hai cấu tử muối - nước
Chương II. Hệ ba cấu tử muối - nước
Chương III. Hệ bốn cấu tử đơn giản muối - nước
Chương IV. Hệ bốn cấu tử muối - nước tương tác
Chương V. Hệ năm cấu tử muối - nước
Chương VI. Công nghệ sản xuất NaCl từ nước biển
Chương VII. Công nghệ sản xuất KCl từ nước ót của muối biển

Tài liệu tham khảo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét