Thứ Năm, 12 tháng 1, 2012

Phân tích định lượng bằng các phương pháp hóa học - Nguyễn Thị Như Mai

http://www.thuvienso.info Phần thứ 1. GIỚI THIỆU VỀ PHÂN TÍCH ĐỊNH LƯỢNG
- Phân loại các phương pháp phân tích định lượng:
- Cách tính kết quả trong phân tích thể tích:
- Cách điều chế dung dịch chuẩn
Phần thứ 2. GIỚI THIỆU CÁC BÀI THỰC TẬP
Bài 1. Cách sử dụng các dụng cụ đo khối lượng và thể tích ........
Bài 2. Phương pháp trung hòa (phương pháp chuẩn độ acid – az)
Bài 3. Phương pháp trung hòa
Bài 4. Phương pháp oxy hóa – khử phép đo permanganat
Bài 5. Phương pháp oxy hoá khử phép đo dicromat và iod
Bài 6. Phương pháp chuẩn độ kết tủa
Bài 7. Phương pháp phân tích khối lượng
Bài 8. Phương pháp complexon
Giáo trình hướng dẫn thực hành PHÂN TÍCH ĐỊNH LƯỢNG bằng các phương pháp hóa học được soạn ra nhằm mục đích giúp các bạn sinh viên hiểu và nắm chắc các kiến thức lý thuyết và kỹ năng thực hành của môn hóa phân tích 2.
Hóa học vốn được xem là khoa học thực nghiệm; muốn nắm vững và phát triển các kiến thức hóa học cần phải tiến hành thí nghiệm; muốn hoàn thành tốt các thí nghiệm hóa học cần nắm vững các kỹ năng thực hành, những kỹ năng này được rèn luyện từng bước và nơi rèn luyện các kỹ năng đó chủ yếu là phòng thí nghiệm. Do đó giáo trình này được biên soạn với 8 bài thực hành và các cơ sở lý thuyết cơ bản về các phương pháp hóa học của phân tích định lượng, giúp sinh viên củng cố phần lý thuyết cơ bản của mỗi bài thực tập kết hợp với việc vận dụng quy tắc đương lượng trong tính toán kết quả. Các bài thí nghiệm đã được lựa chọn và sắp xếp nhằm giúp sinh viên rèn luyện các thao tác và kỹ năng thí nghiệm với mức độ phức tạp tăng dần, nhờ vậy sinh viên sẽ có điều kiện đạt được yêu cầu môn học thực hành này.
Xin cảm ơn các đồng nghiệp và bạn đọc đã khuyến khích động viên chúng tôi biên soạn giáo trình. Chân thành mong bạn đọc góp ý kiến xây dựng cho giáo trình hoàn thiện hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét