Thứ Bảy, 11 tháng 2, 2012

[Audio Book] Hậu Thủy Hử (108 Anh Hùng Lương Sơn) - Thi Nại Am (PRC+MP3)

zxcHậu Thủy hử là tác phẩm lớn của văn học cổ điển Trung Hoa, kế tiếp truyện Thủy hử, kể về quá trình thất bại của cuộc khởi nghĩa của các anh hùng Lương Sơn Bạc do Tống Giang lãnh đạo. Hậu Thuỷ hử đề cập chi tiết tới kết cục của từng thủ lĩnh quân Lương Sơn.
Tương truyền La Quán Trung là học trò của Thi Nại Am. Sau khi Thi Nại Am đã sáng tác xong 70 hồi truyện Thủy hử, vua nhà Nguyên đọc xong truyện đã nổi giận bắt giam Thi Nại Am và hạ lệnh phải viết tiếp đoạn sau, kể về việc Lương Sơn Bạc bị dẹp, nếu không sẽ bị xử tội. Thi Nại Am lo lắng, bèn cho gọi học trò là La Quán Trung tới nhà lao cùng bàn bạc. Hai người cùng nhau thống nhất ý tưởng viết Hậu Thuỷ Hử kể việc thất bại của quân Tống Giang. Sau 1 năm, Hậu Thuỷ hử hoàn thành, hai thầy trò mang dâng vua Nguyên. Vua Nguyên xem xong rất bằng lòng, hạ lệnh thả Thi Nại Am.
Cuốn sách Hậu Thủy Hử này là bản dịch 49 hồi phần hậu của Thủy Hử Toàn Truyện (120 hồi) do Trung Hoa thư cục xuất bản, Bắc Kinh 1960 - 1976. Phần này bắt đầu sau trận đánh thành Đông Xương, khi Một vũ tiễn Trương Thanh bị bắt và trở thành một đầu lĩnh trên Lương Sơn Bạc. Tống Giang - thủ lĩnh của Lương Sơn chấp nhận chiêu an của triều đình, đã triệt phá sơn trại, cáo thị phát mại tài sản rồi đem quân về kinh.Thế nhưng các hảo hán Lương Sơn bị sa vào mưu kế của bọn Cao Cầu, Đồng Quán hết lên Bắc đánh Liêu, xuống Hà Bắc, Hà Tây đánh các cuộc nổi dậy khác của Điền Hổ, Vương Khánh và quân Lương Sơn Bạc thật sự sụp đổ sau khi bình định xong cuộc khởi nghĩa nông dân do Phương Lạp chỉ huy ở Giang Nam. Sau cuộc chiến tại Giang Nam, các đầu lĩnh còn sống sót cũng không thoát chết dưới tay của Cao Cầu. Khởi nghĩa Lương Sơn cuối cùng cũng đi đến thất bại... Nếu không xét đến tấm lòng "trung nghĩa" một cách mù quáng của Tống Giang mà chính vì từ đó đã dẫn đến kết cục bi thảm của các đầu lĩnh Lương Sơn, Thủy Hử đã lột tả được toàn cảnh của chế độ phong kiến thối nát thời Bắc Tống, khởi nghĩa nông dân nổ ra khắp nơi là tất yếu vì những mâu thuẫn gay gắt giữa tầng lớp bị trị là những người nông dân nghèo khổ với tầng lớp thống trị là giai cấp phong kiến. Dù sao, Thủy Hử là một tác phẩm có giá trị không chỉ của nền văn học Trung Quốc mà còn là của cả thế giới. Xin giới thiệu với các bạn Hậu Thủy Hử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét