Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2012

Chính Phủ Điện Tử - Trần Vũ Thưởng | Nguyễn Văn Vĩnh, 79 Trang

http://www.thuvienso.info Công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) là một trong các động lực quan trọng của sự phát triển, cùng với một số ngành công nghệ cao khác đang làm biến đổi sâu sắc đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội hiện đại. Sự hội tụ giữa tin học cùng với truyền thông và viễn thông đã thể hiện được vai trò là cơ sở hạ tầng của nền kinh tế quốc dân. Để thấy rõ được vai trò và tác động của công nghệ thông tin và truyền thông, Nhà xuất bản Bưu điện phối hợp với Viện Chiến lược Bưu chính, Viễn thông và Công nghệ thông tin xuất bản bộ sách giới thiệu những kiến thức mới về Công nghệ thông tin và truyền thông.
Bộ sách gồm 06 cuốn (xem bìa 4) là bộ sách khoa học thường thức, cung cấp cho người đọc những khái niệm cơ bản, các bài học kinh nghiệm của một số nước về Công nghệ thông tin và truyền thông, sự tác động, ảnh hưởng của nó đến nền kinh tế, chính trị, xã hội. Với cách tiếp cận đơn giản, khoa học, dễ hiểu, nội dung của mỗi cuốn sách lại mở ra trước mắt người đọc những vấn đề khác nhau về công nghệ thông tin và truyền thông nên sẽ rất phù hợp với đông đảo bạn đọc trong Ngành, các Điểm Bưu điện - Văn hóa xã để phổ biến rộng rãi.
Cuốn sách "Chính phủ điện tử" sẽ đề cập những vấn đề chủ yếu liên quan đến chính phủ điện tử như định nghĩa, các lợi ích, các mục tiêu; những thách thức và cơ hội triển khai; xây dựng khung chiến lược quốc gia; đào tạo và phát triển nguồn nhân lực; kế hoạch triển khai chính phủ điện tử… Ngoài ra, nội dung cuốn sách còn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật về việc quản lý điều hành của chính phủ điện tử ở một số nước đang phát triển.
Nhà xuất bản Bưu điện xin giới thiệu cùng bạn đọc và rất mong nhận được những ý kiến đóng góp để cuốn sách hoàn chỉnh hơn trong lần tái bản sau. Mọi ý kiến đóng góp xây dựng xin gửi về Nhà xuất bản Bưu điện, 18 Nguyễn Du, Hà Nội; Điện thoại: 04.9431283 - 04.9432438; Fax: 04. 9431285.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét