Thứ Hai, 27 tháng 2, 2012

Công Trình Bảo Vệ Bờ Biển và Đê Chắn Sóng - Ts.Đào Văn Tuấn, 120 Trang

http://www.thuvienso.info Việt nam có bờ biển dài hơn 300km, lãnh hải và vùng đặc quyền kinh tế của nước ta gấp 3 lần đất liền, mang lại cho chúng ta nhiều tài nguyên vô giá nhưng cũng không ít hiểm họa.
Giao thông vận tải thủy của Việt nam tương đối phát triển, dọc theo bờ biển có nhiều cảng biển hở, các cảng nằm trong nội địa thông thương với bên ngoài qua luồng tàu vùng cửa biển cần được bảo vệ bằng các công trình đê chắn sóng và ngăn cát. Do cơ bờ biển dài nên hệ thống đê biển Việt nam cũng dài, nhiều vùng bờ biển bị xói lở rất cần được gia cố.
Bài giảng của tác giả tại khoa công trình trường đại học hàng hải nhằm tổng kết và trang bị kiến thức cơ bản về tính toán các công trình bảo vệ bờ biển cho sinh viên. Đối với kỹ sư thiết kế cũng sẽ tìm thấy nhiều điều bổ ích.
Nội dung bài giảng đề cập về phương pháp tính, cấu tạo các công trình bảo vệ bờ biển thông dụng: đê chắn sóng, ngăn cát, gia cố bờ v.v... Các kiến thức liên quan tới các chuyên môn khác không đề cập lại như: Cơ đất, Động lực học sông biển.
Do nội dung trình bày là vấn đề phức tạp còn liên quan nhiều đến thực nghiệm và trình độ người viết còn hạn chế nên khó tránh khỏi thiếu sót, rất mong bạn đọc góp ý để bài giảng ngày một hoàn thiện hơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét