Thứ Tư, 8 tháng 2, 2012

Indochine 1992 - Đông Dương BDRip MKV 720p Sub Việt

http://www.thuvienso.info Indochine lấy bối cảnh thời kì thực dân Pháp cai trị Việt Nam trong khoảng 1930 đến 1954. Một người phụ nữ Pháp giàu có Eliane ( Catherine Deneuve ) sống và coi Việt Nam như nhà của mình : bà sở hữu một rừng cây cao su, nhận nuôi đứa bé Camille ( Linh Dan Pham ). Bố mẹ của Camille là bạn của Eliane nhưng vô phúc lại đột ngột qua đời. Tình cảm mẹ con bà Eliane rất tốt đẹp cho tới khi mọi thứ bị đảo lộn bởi biến động chính trị và tình cảm riêng tư : Camille đem lòng yêu vị sĩ quan hải quân Jean Baptise ( Vincent Perez ) - chính là người tình của Eliane trước đó và đồng thời cô theo tiếng gọi yêu nước, quyết tâm đánh tan bộ máy cai trị thực dân Pháp trên đất Việt. Trong thời kì hỗn loạn đó, mỗi người đã phải trả cái giá rất đắt bởi niềm tin và sự lựa chọn của chính mình hay đôi khi lại là của người khác.
"Phim mê hoặc lòng người. Trữ tình, mạnh mẽ, tội ác, tình người, mọi sắc thái hoà quyện để tạo nên chất Đông Dương. Trong thời kì hỗn loạn đó có những con người sẵn sàng hi sinh hạnh phúc cá nhân cho người khác hay cho lí tưởng của mình, thật đáng khâm phục biết bao. Kết phim có hơi chút tàn nhẫn nhưng chân thực vì con người đôi khi không thể đoàn tụ với nhau được bởi định mệnh."
Thể loại : Tâm lý - Lãng mạn
Đạo diễn : Régis Wargnier.
Diễn viên : Catherine Deneuve, Vincent Perez, Linh Dan Pham.
Bộ phim xuất sắc của Pháp đã giảnh giải OSCAR phim nước ngoài hay nhất :playfull:
Với sự góp mặt của nhiều diễn viên Việt Nam tên tuổi : Phạm Linh Đan , Chu Hùng , Trịnh Thịnh , Như Quỳnh....
Bộ phim giúp ta hiểu rõ thêm lịch sử và con người đất nước mình một thời đã qua, thay đổi được cách nhìn cách nghĩ về người Pháp tốt và xấu thời thuộc địa.
Cảnh phim tuyệt đẹp , nhạc nền rất hay !
Won Oscar. Another 9 wins & 10 nominations.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét