Thứ Hai, 20 tháng 2, 2012

[Luận Văn] Những giải pháp tài chính huy động vốn đầu tư phát triển du lịch

Những năm qua, cùng với sự phát triển của ngành du lịch cả nước, du lịch Bình Thuận đã có những bước tiến đáng kể. Từ một vùng đất ven biển còn hoang sơ cách đây không lâu, đến nay Bình Thuận đang được biết đến như một trung tâm du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng trong cả nước, có sức thu hút mạnh mẽ du khách trong nước và quốc tế.
Việc phát triển du lịch địa phương đã được chính quyền các cấp và các nhà đầu tư quan tâm thúc đẩy. Cùng với nhiều dự án được đăng ký và triển khai, lượng vốn đầu tư vào ngành du lịch Bình Thuận ngày càng tăng đã tạo nên sự phát triển nhanh chóng các cơ sở hoạt động du lịch của tỉnh nhà.
Ngày 11/01/2002, UBND Tỉnh Bình Thuận đã ra quyết định số 07/2002/QĐ-UBBT Phê duyệt “Quy hoạch tổng thể phát triển Du lịch tỉnh Bình Thuận đến năm 2010” xác định quan điểm, mục tiêu, định hướng phát triển và những giải pháp chủ yếu để thực hiện mục tiêu đưa du lịch trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương và làm dịch chuyển cơ cấu kinh tế theo hướng hiện đại, góp phần thực hiện chiến lược phát triển ngành mà Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X đã vạch ra, trong đó “khuyến khích đầu tư phát triển và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động du lịch, đa dạng hóa sản phẩm và các loại hình du lịch” được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm.
Một trong những giải pháp chủ yếu để thực hiện quy hoạch là xác định nhu cầu và tổ chức tốt công tác huy động vốn đầu tư. Thời gian qua, mặc dù Bình Thuận đã đạt được những kết quả khả quan trong việc thu hút vốn cho đầu tư phát triển du lịch, thể hiện qua số lượng vốn đầu tư tăng nhanh, các kênh huy động vốn từng bước được đa dạng hoá, thu hút nhiều thành phần tham gia đầu tư… song, công tác huy động vốn đầu tư phát triển ngành nhìn chung vẫn còn bất cập so với yêu cầu đầu tư, không ít khó khăn, vướng mắc cần phải khắc phục và tháo gỡ để tiếp tục nâng cao quy mô và hiệu quả thu hút vốn đầu tư, bảo đảm tạo điều kiện cho ngành du lịch Bình Thuận phát triển đúng mục tiêu định hướng đã đề ra.
Chương 1. TỔNG QUAN VỀ CÁC KÊNH HUY ĐỘNG VỐN ĐẦU TƯ
1.1. Vốn đầu tư và các kênh huy động vốn
1.2. Vai trò của vốn đầu tư đối với sự tăng trưởng và phát triển kinh tế nói chung và ngành du lịch nói riêng
Chương 2. THỰC TRẠNG HUY ĐỘNG VÀ SỬ DỤNG VỐN ĐẦU TƯ VÀO VIỆC PHÁT TRIỂN DU LỊCH CỦA TỈNH BÌNH THUẬN
2.1. Quá trình phát triển du lịch Bình Thuận trong thời gian qua
2.2. Thực trạng huy động vốn đầu tư để phát triển du lịch
2.3. Một số ý kiến nhận xét
Chương 3. NHỮNG GIẢI PHÁP TÀI CHÍNH HUY ĐỘNG VỐN ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BÌNH THUẬN GIAI ĐOẠN 2006 – 2010
3.1. Quan điểm, mục tiêu phát triển du lịch Bình Thuận đến năm 2010
3.2. Định hướng đầu tư cho du lịch Bình Thuận đến năm 2010
3.3. Nhu cầu vốn đầu tư cho phát triển du lịch Bình Thuận giai đoạn 2000 – 2010
3.4. Các giải pháp huy động vốn đầu tư phát triển du lịch Bình Thuận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét