Thứ Bảy, 25 tháng 2, 2012

MO: Phương pháp tiên tri Tây Tạng - J. Mipham | Dịch: Thanh Liên, 182 Trang

http://www.thuvienso.info Số lượng dồi dào liên tục gia tăng của những kinh sách liên quan tới nền văn hóa và tôn giáo Tây Tạng đã gây ảnh hưởng và đồng thời làm mở rộng quan điểm của Tây phương. Một số ít trong những ấn phẩm này đề cập đến cuộc sống và nền văn hóa của chúng ta một cách quân bình, thảo luận về chúng trong bối cảnh thích hợp. Tuy nhiên, đa số sách đã nhắm vào một phương diện của Tây Tạng trong sự tách biệt với tổng thể. Điều này có thể tạo ra ở độc giả một cách hiểu rời rạc về Tây Tạng.
Tác phẩm được giới thiệu ở đây - MO: Phương pháp tiên tri Tây Tạng - cần được nhìn trong bối cảnh toàn bộ nền văn hóa Tây Tạng. Không nên xem phương pháp tiên tri Mo như một thực hành tôn giáo không xác thực, tách biệt với giáo lý sâu xa của Đức Phật, vốn là nền tảng cho đời sống của người dân Tây Tạng.
Trong Phật giáo, đặc biệt là trong truyền thống Phật giáo Đại thừa, chúng ta được dạy rằng điều thiện tốt nhất là làm lợi lạc cho chúng sinh. Điều này được thể hiện rõ ở các vị Bồ Tát, những người nỗ lực đạt đến sự giác ngộ thanh tịnh và viên mãn chỉ vì sự lợi lạc cho tất cả chúng sinh. Rất nhiều Kinh điển khác nhau dạy chúng ta rằng một vị Bồ Tát kông nên do dự trong việc sử dụng bất kỳ phương tiện nào có thể đem lại hạnh phúc tạm thời cũng như rốt ráo cho mọi chúng sinh. Chư Bồ Tát hoan hỷ cứu giúp chúng sinh bằng cách truyền dạy các giáo huấn tâm linh, ban cho những tài vật như thuốc men, thực phẩm, cùng với sự an ổn không sợ sệt, lòng từ ái và chỉ dạy cho chúng sinh về cách ứng xử với những vất vả nhọc nhằn trong đời sống thế tục.
Xin trân trọng giới thiệu!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét