Thứ Tư, 15 tháng 2, 2012

Văn kiện Đảng Toàn Tập 37 - Trần Thị Bích Hải | Trình Mưu, 862 Trang

http://www.thuvienso.info Văn kiện Đảng Toàn tập, tập 37 gồm những văn kiện quan trọng của Đảng năm 1976, đặc biệt là các văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IV của Đảng. Đây là năm đầu tiên Đảng lãnh đạo cả nước độc lập, thống nhất, đi lên chủ nghĩa xã hội, nhân dân cả nước náo nức bước vào giai đoạn mới xây dựng đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn theo Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Các văn kiện trong tập này phản ánh sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, nhạy bén và kịp thời của Đảng trên tất cả các lĩnh vực của đời sống chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội sau chiến tranh, nhằm xây dựng và phát triển đất nước: thực hiện việc thống nhất nước nhà về mặt nhà nước; tổng tuyển cử bầu Quốc hội thống nhất cả nước; cải tạo công thương nghiệp tư bản tư doanh, cải tạo nông nghiệp; kiện toàn thống nhất tổ chức cơ sở đảng các vùng, các quân khu; tăng cường giáo dục lý luận Mác - Lênin; thống nhất xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng và tổ chức; đặc biệt quan tâm chi viện cán bộ cho miền Nam; tích cực chuẩn bị và tổ chức thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IV của Đảng...
Văn kiện Đảng Toàn tập, tập 37 gồm 87 văn kiện chính, trong đó có các nghị quyết, chỉ thị, quyết định, thông báo, thông tri, một số điện, thư của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, báo cáo của đồng chí Lê Duẩn về cách mạng Việt Nam và toàn bộ Văn kiện Đại hội IV của Đảng.
Văn kiện Đại hội IV của Đảng đã tổng kết, đánh giá thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước vĩ đại, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, đưa cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội, chỉ ra phương hướng, nhiệm vụ trong kế hoạch 5 năm 1976-1980, tổng kết công tác xây dựng Đảng, sửa đổi Điều lệ Đảng và quyết định đổi tên Đảng thành Đảng Cộng sản Việt Nam. Mặc dù chúng tôi đã có nhiều cố gắng nhưng khó tránh khỏi thiếu sót, rất mong nhận được sự phê bình, góp ý của bạn đọc.
Xin trân trọng giới thiệu tập 37 Văn kiện Đảng Toàn tập cùng bạn đọc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét