Thứ Bảy, 11 tháng 2, 2012

V.I.Lê-nin Toàn Tập 51 - Cách mạng Tháng Mười vĩ đại, 691 Trang

http://www.thuvienso.info Tập 51 này gồm 628 bức thư, điện báo, bản ghi điện thoại chỉ đạo công việc đất nước của Lê-nin từ tháng Bảy 1919 đến tháng Mười một 1920 - thời kỳ sóng gió sau Cách mạng Tháng Mười vĩ đại. Những tài liệu này phản ánh công cuộc chiến đấu vô cùng anh dũng của giai cấp công nhân, nông dân Nga bảo vệ chính quyền Xôviết, giữ vững Nhà nước vô sản đầu tiên trên thế giới, chống quân can thiệp đồng minh nước ngoài và bọn bạch vệ. Mặc dù, như Lê-nin nói: "Nhà nước Nga không muốn chiến tranh, chiến tranh là do kẻ khác gán cho nó".
Đây là thời kỳ gian nan nhất của lịch sử đất nước, thời kỳ Lê-nin và Ban Chấp hành hoạt động quyết liệt, có những đóng góp to lớn, vạch ra những chiến lược quân sự, xây dựng lực lượng vũ trang, động viên nhân dân ra mặt trận, chỉ đạo chiến đấu trên các mặt trận, kết hợp với nhiệm vụ khôi phục, xây dựng nền kinh tế quốc dân thắng lợi, củng cố lòng tin vào chủ nghĩa xã hội cho nhân dân thế giới.
Nội dung những tác phẩm chính trong tập này được phân tích khá toàn diện trong phần Lời tựa in ở đầu sách, do Viện Nghiên cứu chủ nghĩa Mác - Lê-nin (Liên Xô) viết cho lần xuất bản bằng tiếng Việt.
Phần Phụ lục và các Bản chỉ dẫn (với những số trang tương ứng của phần nội dung trong tập) ở cuối sách được trình bày hết sức khoa học và chuẩn xác, đây là phần tra cứu rất bổ ích, góp phần làm sáng tỏ nhiều vấn đề trong nội dung tác phẩm, giúp bạn đọc hiểu sâu sắc hơn tư tưởng của V. I. Lê-nin.
Chú thích cuối trang bằng dấu (*) là của V. I. Lê-nin; chú thích bằng chữ số Arập (1)) là của Viện Nghiên cứu chủ nghĩa Mác - Lê-nin trực thuộc Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Liên Xô (trước đây).
Hy vọng Bộ sách sẽ là tài liệu nghiên cứu và tham khảo bổ ích cho bạn đọc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét