Thứ Hai, 13 tháng 2, 2012

Xem xét khung chương trình đào tạo nông lâm kết hợp - Pgs.Ts.Bảo Huy

http://www.thuvienso.info Phát triển Nông lâm kết hợp (NLKH) là một xu thế tất yếu trong điều kiện sản xuất nông lâm nghiệp hiện nay nhằm bảo đảm bền vững nguồn tài nguyên và cải thiện sinh kế cho cộng đồng. Nghiên cứu - Đào tạo - Phát triển NLKH đã được Mạng lưới giáo dục NLKH Đông Nam Á (SEANAFE) và Mạng lưới giáo dục Nông Lâm kết hợp ở Việt Nam (VNAFE) triển khai trong nhiều năm.
Nghiên cứu thị trường và phân tích chính sách NLKH đã và đang được Mạng lưới giáo dục Nông Lâm kết hợp Việt Nam (VNAFE) triển khai thực hiện. Sử dụng các kết quả nghiên cứu vào công tác giáo dục đào tạo đã được các trường Đại học và các Viện nghiên cứu Nông Lâm nghiệp trên toàn quốc áp dụng trong phát triển Nông Lâm kết hợp. Để đáp ứng được xu thế đổi mới trong giảng dạy do Bộ GD&ĐT khởi xướng, cùng với những nhu cầu về thực tiễn trong thời đại mới ở nông thôn, đào tạo nông lâm kết hợp cũng cần có những đổi mới về góc độ tiếp cận, nội dung và phương pháp giảng cho phù hợp. Được sự hỗ trợ của Mạng lưới giáo dục Nông Lâm kết hợp Đông Nam Á (SEAN AFE) và Mạng lưới giáo dục Nông Lâm kết hợp ở Việt Nam (VNAFE), Khoa Lâm nghiệp - Trường Đại học Nông Lâm Huế tiến hành tổ chức Hội thảo "Xem xét khung chương trình đào tạo môn học Nông Lâm kết hợp theo hệ thống đào tạo tín chỉ" tại thành phố Quy Nhơn từ ngày 11 đến 12/8/2008.
Hội thảo đã huy động sự tham gia của các bên liên quan đến đào tạo, nghiên cứu, khuyến nông lâm và các dự án phát triển nông thôn, bao gồm các trường Đại học, các Viện, Sở NN&PTN T, Trung tâm KNKL như: Đại học Nông Lâm Huế, Đại học Tây Nguyên, Đại học Đà Lạt, Đại học Quy Nhơn, Trường Trung cấp kỹ thuật Nông Lâm nghiệp Gia Lai; Trung tâm KNKL ở các tỉnh Lâm Đồng, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và Quảng Ngãi; Sở NN&PTNT ở các tỉnh Bình Định và Gia Lai; Phân Viện ĐTQHR tỉnh Bình Định, Viện KHKT Nông Lâm nghiệp Duyên Hải Nam Trung Bộ, Viện KHKTN LN Tây Nguyên cũng như các dự án phát triển cộng đồng tại tỉnh Bình Định (Dự án CARE, Dự án thủy lợi và phát triển sản xuất ở Phù Mỹ) và đã xây dựng được khung chương trình môn Nông Lâm kết hợp dành cho các trường đại học Nông Lâm nghiệp ở khu vực miền Trung và Tây Nguyên; đồng thời giới thiệu cho các trường Nông Lâm nghiệp bậc đại học, trung học khác trên quy mô toàn quốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét