Thứ Sáu, 16 tháng 3, 2012

Bí quyết thành công của các triệu phú trẻ Hàn Quốc - Yong Seok, 176 Trang

http://www.thuvienso.info “Quyển sách này giới thiệu đến các bạn một số trường hợp thành công điển hình trong đầu tư làm giàu của những người trẻ Hàn Quốc. Mong rằng cuốn sách này sẽ giúp ích cho những ai đang ngày đêm ao ước biến giấc mơ triệu phú của mình thành hiện thực.” - Tác giả Park Yong Seok.
Theo kết quả nghiên cứu, hầu hết những “người giàu truyền thống” trên 50 tuổi ở Hàn Quốc đều đạt đến đỉnh cao trong sự nghiệp của mình vào các thập niên 1960 – 1980, thời kỳ nền kinh tế phát triển với tốc độ cao. Trong thế kỷ 21, liệu nền kinh tế Hàn Quốc có tiếp tục phát triển với tốc độ cao như trước đây không? Hơn 90% triệu phú trẻ tỏ thái độ hòai nghi. Giữa thời đại lạm phát, tăng trưởng kinh tế thấp, cung vượt cầu, muốn thành công về kinh tế nhanh chóng thì không gì khác hơn là nhắm vào thị trường có sức hấp dẫn đầu tư lớn. Đó là chiến lược làm giàu rõ nét nhất của các triệu phú trẻ Hàn Quốc.
Để thực hiện điều đó, giới triệu phú trẻ đều có chung một ý kiến: họ phải lập kế hoạch đa dạng về thị trường đầu tư và mặt hàng đầu tư như cổ phiếu, trái phiếu, ngoại hối, đầu tư ra nước ngòai v.v… dựa trên nền tảng là thị trường bất động sản truyền thống. Khác với tầm nhìn và chiến lược của các triệu phú thời trước, những người đã phải tiết kiệm từng đồng suốt hàng chục năm ròng; rõ ràng Hàn Quốc ngày nay nổi lên lớp triệu phú trẻ với tư duy đột phá.
Một báo cáo thú vị mang tựa đề “ Thế giới người giàu” (World Wealth Report) do công ty đầu tư Merrill Lynch của Mỹ và công ty tư vấn Cap Gemini Ernst & Young của Pháp công bố tháng 6 năm 2006, tính đến cuối năm 2004 số người có tài sản ròng lớn (trên 1 triệu USD, chưa kể nhà) ở Hàn Quốc là 71.000 người. Nếu căn cứ vào dân số Hàn Quốc là 47 triệu 254 ngàn người vào năm 2005, cư 666 người Hàn Quốc thì có một triệu phú. Tác giả cuốn sách, Park Yong Seok đã chọn ra 681 người trong số gần 1% dân số của đất nước Hàn Quốc để nghiên cứu, ghi chép lại những câu chuyện thực tế của họ và viết nên cuốn sách này. Mỗi tiểu mục nhỏ là những câu chuyện có thật của các triệu phú trẻ Hàn Quốc. Có thể là Năm nguyên tắc chọn cổ phiếu tốt nhất, Thiết lập mạng lưới thông tin hiệu quả, hoặc Tiền vốn phải được bảo tòan bằng mọi giá. Hoặc có thể là những vấn đề thiết thực hơn như: Sau 35 tuổi hãy mua nhà, Hạnh phúc gia đình quan trọng hơn hay Tuổi 40 – Bước chuẩn bị để đón tuổi già v.v… Cuốn sách còn có phần trắc nghiệm “Bạn có phải là triệu phú?” với các đề mục dễ hiểu và bảng kết quả khá chi tiết.
Ebook: Bản in từ nhà xuất bản RẤT ĐẸP!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét