Thứ Ba, 27 tháng 3, 2012

Doanh Nhân Tự Học: Phân Tích Công Việc - Ths.Vũ Văn Tuấn, 157 Trang

dU đã bỏ ra nhiều thời gian để phát triển một chiến lược kinh doanh sáng tạo và chiến lược này sẽ tạo cho U một lợi thế trong môi trường kinh doanh có mức độ cao như hiện nay. Đã đến lúc cần chuyển các kế hoạch của U sang giai đọan hành động. Liệu U đã có những người đủ năng lực và kỹ năng có khả năng hoàn thành các công việc được giao chưa?
1. U có biết những kỹ năng nào là cần thiết cho công việc kinh doanh mới của U không?
2. U có biết các công nhân của U thực sự đang sản xuất ra cái gì và họ có những kỹ năng nào không?
3. U có thể chuyển các thành viên trong lực lượng lao động hiện có của mình tới các vị trí khác nhau không và U có tự tin là U đã đặt đúng người vào đúng việc không?
4. Tất cả công nhân của U có đặt vào các vị trí mà họ có thể làm việc hiệu quả nhất không?
Trong môi trường kinh doanh chuyển biến mau lẹ như ngày nay, các công ty phải có khả năng thay đổi chiến lược nhanh chóng. Việc sắp xếp nhân viên một cách hiệu quả là yếu tố then chốt để thực hiện các chiến lược mới. Để đặt đúng người vào đúng việc U phải biết được khả năng của mọi người và những gì mà công việc đòi hỏi, việc biết được kỹ năng và khả năng cần thiết để được thực hiện công việc và dự tính đựơc mức độ hoàn thành công việc.
Bước đầu tiên là xác định các nhiệm vụ, trách nhiệm và tiêu chuẩn cho từng công việc.

Read more: http://www.thuvienso.info/index.php/component/thuvientructuyen/chitiet/xem/2250/doanh-nhan-tu-hoc-phan-tich-cong-viec-ths-vu-van-tuan-157-trang#ixzz1qIzKy2c0

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét