Thứ Hai, 5 tháng 3, 2012

Văn kiện Đảng Toàn tập 47 - Hoàng Bạch Yến | Lê Thị Mai, 662 Trang

http://www.thuvienso.info Văn kiện Đảng Toàn tập, tập 47 phản ánh hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng trong năm 1986.
Năm 1986, Đảng đã tập trung lãnh đạo khắc phục những sai lầm về giá - lương - tiền, đồng thời có những hoạt động tích cực và sôi động chuẩn bị cho Đại hội VI của Đảng. Tháng 9-1986 có Hội nghị Bộ Chính trị, với những kết luận quan trọng về ba quan điểm kinh tế (cơ cấu kinh tế, cải tạo xã hội chủ nghĩa và củng cố quan hệ sản xuất mới, cơ chế quản lý kinh tế), đánh dấu bước quan trọng đổi mới tư duy, nhận thức đúng hơn về chủ nghĩa xã hội và thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội, làm cơ sở để viết lại Báo cáo chính trị trình Đại hội VI.
Đặc biệt năm 1986 diễn ra Đại hội VI, Đại hội đã nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật, nói rõ sự thật, khẳng định những thành tựu trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng thời phê phán một số sai lầm, khuyết điểm quan trọng về chủ trương, chính sách lớn, về chỉ đạo chiến lược và tổ chức thực hiện, phê phán bệnh chủ quan duy ý chí, thiếu tôn trọng quy luật khách quan. Đại hội VI đánh dấu bước ngoặt đổi mới tư duy, trước hết là tư duy kinh tế, đề ra đường lối đổi mới toàn diện, mở ra thời kỳ mới trong lịch sử nước ta.
Đại hội VI lần đầu tiên đã tuyên dương công trạng và tôn vinh ba đồng chí Trường Chinh, Phạm Văn Đồng, Lê Đức Thọ làm Cố vấn của Ban Chấp hành Trung ương.
Văn kiện Đảng Toàn tập, tập 47 có 50 tài liệu, gồm các nghị quyết, quyết định, chỉ thị, thông tri, thông báo, báo cáo của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, các bài phát biểu của Tổng Bí thư Lê Duẩn và Tổng Bí thư Trường Chinh tại các Hội nghị Trung ương và các hội nghị khác của Đảng.
Mặc dù chúng tôi đã có nhiều cố gắng trong công tác sưu tầm tài liệu, biên tập, nhưng không tránh khỏi những thiếu sót, mong bạn đọc góp ý.
Xin trân trọng giới thiệu cuốn sách cùng bạn đọc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét