Thứ Hai, 16 tháng 4, 2012

[Audio Book] Bên Bờ Hạnh Phúc - Thu Nga | Đọc: Hoàng Tín (DOC MP3)

http://www.thuvienso.info Khán giả trong rạp bắt đầu la ó càng ngày càng to hơn. Mỹ Nhàn vẹt bức màn nhung nhìn qua kẽ hở:
- Không biết anh Tám Bân đi đâu cà? Khán giả đang làm reo!

- Chắc lại đi nhậu say, không về được nữa rồi chớ gì !?
Chị Hậu, một đào già nhất bọn trả lời. Hai Bân là ông bầu của đoàn "Sao Biển" và cũng là kép chánh của đoàn, tối nay Tám Bân đóng vai Tùng trong vở tuồng "Nửa Đời Hương Phấn". Mỹ Nhàn quay lại, tất cả mọi đào kép, già cũng như trẻ, đang đứng nhìn nàng như thể chờ nàng quyết định sai bảo làm điều gì, trong trường học dở khóc dở cười này, không có kép chánh làm sao hát? Mỹ Nhàn hối hận tại sao mình lại nhận lời hát cho cái đoàn cải lương nhỏ xíu này không biết? Lại phải di chuyển hoài đến những tỉnh hẻo lánh và buồn tẻ của miền trung nước Việt, như cái xứ Tuy Hoà này. Nhưng nghĩ lại thì cũng chỉ vì nàng cần tiền quá. Cha mẹ nàng mất, chị nàng lấy chồng , sau khi đã giải nghệ hát ca. Mỹ Nhàn phải cố gắng tìm việc làm để tự nuôi thân, nàng đã thử qua đủ nghề, cuối cùng rồi cũng chỉ thích hợp với mỗi nghề ca hát mà thôi.
- Mở màn đi! trả tiền lại!
Có tiếng la ó ở dưới khán giả vọng lên.
- Mỹ Nhàn, chị đi hát đã nhiều nơi, trong trường hợp này, chắc chị phải biết làm sao, phải không?
Một cô đào lên tiếng đầy vẻ lo âu.
- Nhưng tôi chưa bao giờ bị gặp cảnh kép chánh cho leo cây như vầy cả.
Mỹ Nhàn lại kéo hé màn nhìn xuống phía dưới lần nữa. Khán giả, người nào người nấy cũng có nét giận dữ, khó chịu, họ bắt tay lên miệng để làm loa la to, có người đứng dậy để la cho lớn hơn. Chợt nàng chú ý đến một người đàn ông ngồi ở hàng ghế hạng nhất, ông ta không có vẻ gì bực mình cả, bên cạnh ông là một người đàn bà, mà Mỹ Nhàn đoán là người vợ, sắc mặt có vẻ mỏi mệt, bà ta không được đẹp gái lắm, so với ông chồng. Người đàn ông có một mái tóc dày và đen bóng như cặp mắt, hai vai rộng, ông ta nhìn quanh có vẻ chán nản chứ không phải tức giận như những người khác, không, cũng không phải chán nản nữa, mà hình như có vẻ buồn rầu thì phải.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét