Chủ Nhật, 20 tháng 5, 2012

[Audio Book] 5 Điều Cám Dỗ Giám Đốc - Patrick Lencioni | Đọc: Thiên Kim

http://www.thuvienso.info Làm giám đốc điều hành một tổ chức là một trong những thách thức khó khăn nhất trong sự nghiệp đời người. Nhưng thách thức này không có gì phức tạp.
Có giám đốc, nhất là ở những đơn vị đang gặp khó ắt sẽ không đồng ý với nhận định này. Họ sẽ kể cho bạn nghe rằng công việc họ đầy chuyện phức tạp và tế nhị nên khó đoán định thành công. Nếu đơn vị họ thất bại, họ sẽ chỉ ra một danh sách dài những nguyên nhân như sai lầm chiến lược, tiếp thị không đầy đủ, mối đe dọa cạnh tranh và thất bại kỹ thuật. Nhưng đấy chỉ mới là các triệu chứng của tình trạng khó khăn của họ...
Patrick Lencioni là Chủ tịch The Table Group, một hãng tư vấn quản trị ở Bay Area, San Francisco và là tác giả của nhiều cuốn sách bán chạy, trong đó không thể không kể đến cuốn Năm điều cám dỗ giám đốc - một cuốn sách có sức hấp dẫn mạnh với các nhà lãnh đạo trên thế giới.
“Thánh nhân vẫn có thể mắc sai lầm”. Dù là một người bình thường hay một lãnh đạo cấp cao, bạn cũng khó tránh khỏi những sai lầm mà đôi khi chính bản thân ta không nhận ra. Điều đó ảnh hưởng không nhỏ đến công việc, vị trí mà chúng ta đang trọng trách.
Bằng kinh nghiệm thực tiễn sâu rộng của tác giả, ông chỉ ra năm điều cám dỗ giám đốc - mà chắc hẳn bất cứ ai cũng dễ dàng mắc phải một trong năm điều đó.
Những câu chuyện trở nên sinh động và nhẹ nhàng hơn với lối thể hiện bằng văn xuôi. Không khô khan, gượng ép hay dài dòng mà đó là một câu chuyện sâu sắc về những con người lãnh đạo. Bất cứ người nào, dù là giám đốc hay không, đều có thể hưởng lợi từ cuốn sách này.
Theo ghi nhận của một Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Novell Corporatia thì: “Cuốn sách này cung cấp cái nhìn sâu và những cạm bẫy mà giới lãnh đạo phải đối diện khi họ không còn nhìn ra thước đo thật sự của thành công - kết quả. Đây là cuốn sách  bắt buộc phải đọc đối với nhân viên của tôi”.

Read more: http://www.thuvienso.info/index.php/component/thuvientructuyen/chitiet/xem/19656/-audio-book-5-dieu-cam-do-giam-doc-patrick-lencioni-doc-thien-kim#ixzz1vOVQzMuK

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét