Chủ Nhật, 20 tháng 5, 2012

Dốc Hết Trái Tim - Howard Schultz | Dịch: Võ Công Hùng, 220 Trang

http://www.thuvienso.info Dốc hết trái tim - cuốn "bạch thư" của ông chủ lớn và cũng là người sáng lập ra cà phê Starbucks, Howard Schultz. Tác giả tiết lộ không giấu diếm những bí quyết đã đưa Starbucks từ một cửa hàng cà phê nhỏ tại Seattle trở thành một trong những công ty kinh doanh khổng lồ của thế giới như hiện nay. Dốc hết trái tim không phải một cuốn sách kinh doanh bình thường. Mục đích của quyển sách không phải là để kể về cuộc đời của ông chủ Howard Schultz, cũng không phải để đưa ra lời khuyên nên làm gì khi công ty đang gặp vấn đề, hay để dùng tư liệu minh chứng cho lịch sử công ty Starbucks. Quyển sách không có những đoạn tổng kết giáo điều, không có những gạch đầu dòng công việc, không có các khuôn khổ lý thuyết phân tích nguyên nhân một số doanh nghiệp thành công còn những doanh nghiệp khác lại thất bại. Quyển sách là câu chuyện về đội ngũ xây dựng một doanh nghiệp thành công dựa trên những giá trị và nguyên tắc điều hành hiếm thấy ở xã hội kinh doanh Hoa Kỳ. Nó kể về hành trình đội ngũ Starbucks dần học được những bài học quan trọng về kinh doanh và về cuộc sống.
Dốc hết trái tim là một quyển sách truyền cảm hứng, nâng tinh thần cho những ai có niềm đam mê, lòng nhiệt huyết và đang theo đuổi những ước mơ của mình. Quyển sách không nói về cà phê mà về lãnh đạo, niềm đam mê, sự kiên nhẫn, cam kết và tình yêu đối với mọi thứ mà chúng ta làm trong khi những người khác đã từng nghĩ là không thể. “Nếu bạn dốc hết trái tim vào từng việc mình làm, hoặc vào bất cứ một doanh nghiệp nào thích đáng, bạn có thể đạt được những ước mơ mà người khác cho rằng không thể. Đó là điều viết nên câu chuyện cuộc sống với một kết thúc có hậu.”
Bất cứ ai, dù đang chuẩn bị khởi nghiệp hay đã là những chủ doanh nghiệp, cũng sẽ tìm thấy trong quyển sách này những bài học tuyệt vời về kinh doanh và nghệ thuật lãnh đạo được gói trong một câu chuyện lôi cuốn như một cuốn tiểu thuyết. Đó là bài học về xây dựng một doanh nghiệp có trách nhiệm xã hội đúng nghĩa, một đề tài đang được nói đến nhiều trong môi trường kinh doanh ở Việt Nam hiện nay. Trách nhiệm xã hội đó thể hiện trong những chuyện Starbucks đã làm: với nhân viên – “Chúng tôi không bao giờ đạt được mục tiêu của mình trừ khi cả công ty chia sẻ một tầm nhìn chung. Để biến điều lý tưởng đó thành hiện thực, chúng tôi cần tạo ra một doanh nghiệp biết trân trọng nhân viên, tạo cảm hứng cho họ lao động, và biết chia sẻ thành quả với những người đã cùng chung tay tạo nên giá trị dài hạn cho công ty”; với khách hàng– cam kết mang lại cho khách hàng cà phê ngon nhất với chất lượng tốt nhất, và mang lại cho khách hàng một trải nghiệm Starbucks tuyệt vời, biến các quán cà phê Starbucks trở thành “nơi chốn thứ ba” ngoài ngôi nhà và công sở của khách hàng; với cộng đồng – các chính sách giúp đỡ nông dân ở những nước trồng cà phê; với các cổ đông – luôn mang lại lợi ích cao nhất cho những đầu tư của họ…
Starbucks và câu chuyện thành công của Starbucks là nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho các tác giả viết sách và các doanh nhân trên thế giới; được đề cập và trích dẫn rất nhiều trong các sách về kinh doanh và thương hiệu trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Hiện nay, tại thị trường sách Việt Nam chưa có cuốn sách nào kể về Starbucks hay trải nghiệm mà Starbucks mang lại cho khách hàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét