Thứ Bảy, 19 tháng 5, 2012

Nuôi Cá Nước Ngọt Quyển 2: Kỹ Thuật Nuôi Cá Lồng - Đỗ Đoàn Hiệp, 71 Trang

qq Giới thiệu nội dung:
- Chương I: Thế Nào Là Nuôi Cá Lồng? 
- Chương II: Điều Kiện Để Có Thể Nuôi Cá Lồng.
- Chương III: Các Loại Lồng Nuôi Cá Phổ Biến 
- Chương IV: Những Loài Cá Thích Hợp Cho Việc Nuôi Cá Lồng.
- Chương V: Phương Hướng Giải Quyết Thức Ăn Cho Cá Nuôi Lồng.
- Chương VI: Một Số Tồn Tại Của Nghề Nuôi Cá Lồng.
- Chương VII: Giới Thiệu Một Số Mô Hình Điển Hình.
- Chương VIII: Xu Hướng Phát Triển Của Nghề Nuôi Cá Lồng.
Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Cá nước ngọt ở miền Tây Nam Phần có đến hàng trăm loài, từ cá nhỏ đến cá lớn nhứt như cá hô. Cá nhỏ nhiều nhứt là cá linh, cá chốt. Cá linh thường dùng trong cách ủ làm nước mắm, hoặc làm mắm; cá chốt làm mắm và nhiều loài cá nhỏ khác chỉ có dùng trong các bữa ăn mà thôi như : cá lòng tong, cá hột mít, cá thiểu, cá mại, cá chốt giấy, cũng có ngạnh như cá chốt nhưng thân mình mỏng dài và có màu sắc khác hơn cá chốt thường. Có khi có cả màu vàng nghệ rất đẹp.
òng họ cá chốt có cá chốt giấy và kể cả cá lăn nữa. Dòng họ cá tra có cá vồ cờ, vồ đém, cá tra, cá ngác, cá ba sa (như cat fish ở Mỹ), giống cá nầy còn có cá xác là nhỏ nhứt, thịt ít và ăn dở nhứt. Họ hàng cá mè kể cả cá hô, cá chài, cá mè dinh, mè dảnh, cá he. Dòng họ cá lóc có cá lóc, cá bông, cá dầy; cá sặc có sặc bổi, sặc bướm, sặc điệp...Ngày nay, tại Châu Đốc có nghề nuôi cá. Nuôi cá, một nghề hái ra tiền, những loài cá nào nuôi mau lớn, tiêu thụ dễ dàng và giá bán lại cao,  người  ta  mới đầu  tư  khai thác. Những bè cá lớn thường thấy từ các quận Tân Châu, Châu Phú, nhiều nhứt ở Cồn Tiên xã Đa Phước, ngang chợ cá thị xã Châu Đốc, chạy dài xuống đến Long Xuyên cũng có nhìều nơi nuôi cá bằng bè hoặc nuôi cá hầm.

Read more: http://www.thuvienso.info/index.php/component/thuvientructuyen/chitiet/xem/17538/nuoi-ca-nuoc-ngot-quyen-2-ky-thuat-nuoi-ca-long-do-doan-hiep-71-trang#ixzz1vHp1Zi7h

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét