Chủ Nhật, 3 tháng 6, 2012

Địa Lý Tả Ao (Địa Đạo Diễn Ca) - Cao Trung, 112 Trang

http://www.thuvienso.info Khoa Địa Lý của Trung Hoa xưa kia là khoa phối hợp thuyết âm dương, ngũ hành với sự quan sát cách thế, hình thành của các mạch đất cùng lối đi của sông ngòi, suối, lạch mà tìm ra nơi có chứa tụ khí của đất, dùng nơi đó làm đất kết.
Họ quan niệm rằng nới có đất kết, có thể chôn xương người chết nếu là kết âm, phần và có thể làm nhà, đình chùa, lập doanh trại, Thị trấn, đô thị lên trên nếu là đất kết dương cơ, để người sống được hưởng sự thịnh vượng phát đạt do tụ khí của cùng đất có đất kết đó.
Khoa địa lý có từ lâu, sự ích lợi của đất kết đã được ông cha chúng ta tin tưởng và cả chúng ta cũng có người công nhận là đúng: sử sách có ghi chép nhiều sự kiện chúng tỏ là khoa địa lý có một giá trị nào ảnh hưởng đến đời sống con người
Câu ca dao: "Sống về mồ về mả chứ không ai sống về cả bát cơm", đã chứng minh sự quan trong của khoa địa lý với con người Việt Nam.
Khoa địa lý có một huyền thọai vàng son như vậy, tiếc thay đến nay đã gần như thất truyền, vì phép địa lý chính tông đã bị những man sư và man thư làm cho sai lạc đi nhiều. Lý do của sự tàn tạ sa sút của khoa này trước tiên là người xưa thấy phép để đất có thể làm thay đổi đuợc hạnh phúc của cả một giòng tộc thì cho là quý và giữ bí truyền. Theo truyền thuyết thì xưa kia bền Tàu có một số giòng tộc nắm khoa địa lý chính tông, giữ bí truyền, mỗi đời chỉ một hay hai người được biết bí pháp đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét