Thứ Ba, 3 tháng 1, 2012

Giáo trình Nhập môn Truyền thông giao tiếp - Nguyễn Hữu Tân, 22 Trang

http://www.thuvienso.info Chương 1: Dẫn nhập truyền thông
Chương 2: Truyền thông & khái niệm bản thân
Chương 3: Nhận thức và truyền thông
Chương 4: Truyền thông dùng lời
Chương 5: Truyền thông không dùng lời
Chương 6: Lắng nghe

Ví dụ 1: Một nhà máy dệt dự kiến tiến hành một cuộc diễn tập phòng cháy chữa cháy và sơ tán quy mô nhưng chỉ thông báo đến các trưởng bộ phận. Danh sách các nhân viên quan trọng của từng bộ phận - những người sẽ phải ở lại vị trí của mình trong khi diễn tập vì các lý do an toàn và để tranh thất thoát sản phẩm - được gửi đến các trưởng bộ phận. Vào ngày thực hiện việc diễn tập, tại một bộ phận trong nhà máy, không có ai sơ tán ra khu vực an toàn. Trưởng bộ phận này, do chưa nhận được danh sách, đã quyết định rằng cả 40 nhân viên trong bộ phận mình đều là quan trọng và đó là lý do tại sao họ không đi sơ tán khi diễn tập. Điều này làm cho cả cuộc diễn tập thất bại và kết quả là việc diễn tập phải thực hiện lại với khoản chi phí đáng kể
Ví dụ 2: Người quản lý tại một tiệm bánh gọi điện thoại về cơ sở sản xuất bánh cách đó gần 50km trong nỗi thất vọng tràn trề. Sáng hôm đó cô nhận được 50 chiếc bánh từ cơ sở sản xuất bánh. Cô chắc rằng trong cuộc điện thoại đặt hàng hôm qua cô chỉ đặt hàng có 15 chiếc bánh mà thôi. Những chiếc bánh này được làm theo đơn đặt hàng đặc biệt nên rất khó bán và dễ hỏng, và có thể sẽ phải hủy bỏ nếu như không bán được chúng vào ngày hôm sau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét