Thứ Hai, 20 tháng 2, 2012

[Audio Book] Giọt Lệ Trong Hồn - Kim Huyn Hee | Đọc: Tám Hà (PRC+MP3)

http://www.thuvienso.info Chuyến bay 858 của hãng hàng không Hàn Quốc - Korean Airlines phát nổ cướp đi sinh mạng của 115 hành khách. Cảnh sát quốc tế lập tức tiến hành truy lùng những kẻ khủng bố được cho là từ Bắc Hàn và họ đã bắt được một cô gái trẻ tên Kim Hyun Hee, người đã được chính phủ Bắc Hàn đào tạo trở thành một cỗ máy giết người trung thành. Giọt lệ tâm hồn là cuốn hồi ký kể lại cuộc đời đầy cay đắng, khó tin nhưng hoàn toàn chân thực của cô.
Kim Hyun Hee sinh ra và lớn lên ở một đất nước nơi mà khái niệm đúng - sai; người tốt - kẻ xấu, tự do hay nô lệ là vô nghĩa ngoài những gì Đảng Cộng Sản Bắc Hàn tuyên truyền. Ở tuổi 19, cô đã "vinh dự" được chính phủ Bắc Hàn lựa chọn và đào tạo ở trường điệp báo viên. Ở đây, cô được đào tạo để giết người từ tay không đến đủ loại vũ khí chiến đấu, phải chiụ đựng những năm tháng đớn đau khốn cùng về thể xác và tinh thần để biến cô trở thành công cụ trung thành cho lãnh đạo Bắc Hàn. Năm 1987, ở tuổi 25, cô được cử đi thực hiện nhiệm vụ mà cô được thuyết phục là nhằm thống nhất hai miền Triều Tiên.
Kim và cộng sự đã bị bắt chỉ vài giờ sau khi chuyến bay gặp nạn. Cả hai cùng tự sát nhưng Kim đã được cứu và lần đầu tiên trong đời, cô được sống ngoài sự kiểm soát của nhà cầm quyền Bắc Hàn. Sau hơn một năm bị cảnh sát Nam Hàn tra hỏi và phá bỏ suy nghĩ được lập trình, Kim đã hoàn toàn nhận ra hành động tội lỗi của mình, tự thú toàn bộ và sẵn sàng chịu tội. Tuy nhiên tổng thống Nam Hàn, trong một quyết định có phần chính trị, đã tuyên bố ân xá với lý do Kim cũng chỉ là một nạn nhân của chính phủ Bắc Hàn như các hành khách khác trên chuyến bay.
Kim Hyun Hee đã quyết định dành cả đời mình để hối lỗi với 115 mạng sống trên chuyến bay 858. Giọt lệ trong hồn chính là một phần của hành động này, với nỗ lực vạch trần một thế giới ít được biết đến, nơi mà sự kiểm soát trái tim và tâm hồn con người thật khủng kiếp để biến họ thành những kẻ cuồng tính cho chính phủ Bắc Hàn - một trong những chính phủ Cộng Sản độc tài tới khó tin còn cầm quyền cho tới ngày nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét