Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2012

Văn kiện Đảng Toàn Tập 40 - Nguyễn Thị Nhân | Vũ Hồng Mây, 457 Trang

http://www.thuvienso.info Văn kiện Đảng Toàn tập, tập 40 phản ánh tình hình đất nước và hoạt động lãnh đạo của Đảng trong năm 1979. Năm 1979, cùng với việc lãnh đạo toàn quân, toàn dân đánh thắng các cuộc chiến tranh biên giới, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, Đảng tiếp tục tập trung sức lãnh đạo phát triển kinh tế, văn hoá và xây dựng Đảng.
Về lãnh đạo phát triển kinh tế, Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng ra Nghị quyết về tình hình và nhiệm vụ cấp bách, và nghị quyết về phương hướng, nhiệm vụ phát triển công nghiệp hàng tiêu dùng và công nghiệp địa phương. Các nghị quyết của Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã nêu bật lên tinh thần mở rộng quyền hạn và tăng trách nhiệm của cơ sở và địa phương trong sản xuất, lưu thông và tiêu thụ, mạnh dạn sửa đổi và cải tiến các chính sách hiện hành nhằm làm cho sản xuất bung ra. Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương đã đề ra ba nhiệm vụ cấp bách là đẩy mạnh sản xuất, ổn định và bảo đảm đời sống nhân dân; tăng cường quốc phòng và an ninh, sẵn sàng chiến đấu chống xâm lược, bảo vệ Tổ quốc; kiên quyết đấu tranh khắc phục những mặt tiêu cực trong hoạt động kinh tế và xã hội, nhất là tệ ăn cắp, hối lộ, ức hiếp quần chúng.
Năm 1979, Bộ Chính trị đã có nghị quyết quan trọng về cải cách giáo dục, nội dung chủ yếu tập trung vào ba mặt: cải cách cơ cấu của hệ thống giáo dục, cải cách nội dung giáo dục và phương pháp giáo dục. Năm 1979 còn có nhiều nghị quyết, chỉ thị, quyết định của Đảng về chống các hiện tượng tiêu cực trong xã hội, về công tác tổ chức và xây dựng Đảng, về công tác đối ngoại,...
Văn kiện Đảng Toàn tập, tập 40 công bố 81 văn kiện gồm các văn kiện của Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương (khoá IV), các nghị quyết, quyết định, quy định, chỉ thị, thông tri, thông báo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư. Mặc dù có nhiều cố gắng trong công tác biên tập, song khó tránh khỏi những thiếu sót. Rất mong nhận được sự góp ý phê bình.
Xin trân trọng giới thiệu cuốn sách Văn kiện Đảng Toàn tập, tập 40 với bạn đọc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét