Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2012

Văn kiện Đảng Toàn Tập 41 - Phạm Thị Vịnh | Trần Hồng Nhung, 607 Trang

http://www.thuvienso.info Văn kiện Đảng Toàn tập, tập 41 phản ánh hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng trong năm 1980. Năm 1980, năm thứ tư thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IV của Đảng, là năm chuẩn bị kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm lần thứ ba, nhưng chúng ta lại đứng trước những khó khăn to lớn. Đất nước vừa có hoà bình, vừa có thể xảy ra chiến tranh. Trong lĩnh vực kinh tế, sản xuất phát triển chậm, trì trệ, năng suất lao động và hiệu quả kinh tế thấp, các mặt của đời sống xã hội mất cân đối nghiêm trọng. Sự rối loạn của thị trường giá cả, sự thiếu hụt lương thực, thực phẩm đã ảnh hưởng lớn đến đời sống của nhân dân, nhất là những người làm công ăn lương.
Khó khăn, thách thức của năm 1980 đòi hỏi Đảng phải tăng cường sự lãnh đạo và quản lý kinh tế, tạo cho được bước chuyển biến mạnh mẽ về kinh tế - xã hội, đồng thời nâng cao cảnh giác, quyết tâm bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ và sự bình yên cho Tổ quốc.
Hội nghị lần thứ tám và lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương (khoá IV) đã bàn và quyết định nhiều vấn đề quan trọng: dự thảo Hiến pháp mới; triệu tập Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ V của Đảng; những nhiệm vụ trọng tâm của kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 1980, 1981. Bộ Chính trị, Ban Bí thư cũng đã ban hành nhiều nghị quyết, chỉ thị, tập trung vào các vấn đề: thu mua lương thực; tiếp tục cải tạo công thương nghiệp tư bản tư doanh ở miền Nam; củng cố hợp tác xã nông nghiệp đi đôi với củng cố cấp huyện; về an ninh, quốc phòng, xây dựng tuyến phòng thủ biên giới; tập trung giải quyết nhiệm vụ cấp bách về cải tiến công tác tổ chức và quản lý kinh tế, khắc phục một bước quản lý kinh tế theo lối hành chính, quan liêu và bao cấp. Bộ Chính trị ban hành hai Nghị quyết có tầm quan trọng đặc biệt: Nghị quyết số 26-NQ/TW ngày 23-6-1980 về cải tiến công tác phân phối lưu thông và Nghị quyết số 32-NQ/TW ngày 20-11-1980 về công tác tổ chức.
Văn kiện Đảng Toàn tập, tập 41 gồm 74 tài liệu xếp ở phần văn kiện chính và 5 tài liệu xếp ở phần phụ lục. Phần văn kiện chính gồm các nghị quyết, chỉ thị, thông tri, thông báo, thư của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư. Phần phụ lục gồm 5 điện của Ban Chấp hành Trung ương Đảng ta gửi chúc mừng đại hội một số Đảng anh em. Mặc dù đã có nhiều cố gắng trong công tác biên tập, song không tránh khỏi những thiếu sót. Mong nhận được sự góp ý của bạn đọc.
Xin trân trọng giới thiệu tập 41, Văn kiện Đảng Toàn tập cùng bạn đọc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét