Thứ Sáu, 9 tháng 3, 2012

Văn kiện Đảng Toàn tập 53 - Nguyễn Văn Lanh | Phạm Thị Vịnh, 683 Trang

http://www.thuvienso.info  Văn kiện Đảng Toàn tập, tập 53 phản ánh hoạt động lãnh đạo của Đảng từ tháng 6-1993 đến hết tháng 12-1994.
Từ sau Đại hội VII, tình hình thế giới diễn biến nhanh chóng và phức tạp. Chế độ xã hội chủ nghĩa ở Liên Xô và Đông Âu sụp đổ. Các thế lực thù địch ra sức hoạt động chống phá công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của nhân dân ta. Trước thách thức mới, với sự nhạy bén chính trị và kinh nghiệm lãnh đạo đã tích luỹ, Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương đã kịp thời tập hợp được trí tuệ của toàn Đảng, sức mạnh đoàn kết của cả dân tộc, tìm ra giải pháp đúng đắn đưa đất nước tiếp tục tiến lên. 
Tháng 1-1994, Hội nghị đại biểu toàn quốc giữa nhiệm kỳ của Đảng được triệu tập. Trên cơ sở kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết Đại hội VII, tổng kết một bước công cuộc đổi mới từ Đại hội VI, Hội nghị nhận định rằng những thành tựu quan trọng đạt được đã và đang tạo ra những tiền đề đưa đất nước chuyển sang một thời kỳ phát triển mới, thời kỳ đẩy tới một bước công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Hội nghị đã làm sáng tỏ thêm một số vấn đề trong quá trình xây dựng chủ nghĩa xã hội ở nước ta, xác định rõ hơn những giải pháp lớn để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội VII, đặc biệt đã chỉ ra cơ hội phải nắm lấy và bốn nguy cơ phải vượt qua để tiếp tục đưa đất nước tiến lên.
Tháng 7-1994, Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương (khoá VII) có những chủ trương và quyết định quan trọng nhằm cụ thể hoá quan điểm của Hội nghị đại biểu toàn quốc giữa nhiệm kỳ về đẩy tới một bước công nghiệp hoá, hiện đại hoá.
Văn kiện Đảng Toàn tập, tập 53 có 78 tài liệu, gồm các nghị quyết, chỉ thị, quyết định, thông báo, báo cáo của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các bài phát biểu của Tổng Bí thư Đỗ Mười.Mặc dù chúng tôi đã có nhiều cố gắng trong công tác sưu tầm tài liệu, biên tập, nhưng không tránh khỏi thiếu sót, mong bạn đọc góp ý.
Xin trân trọng giới thiệu cuốn sách cùng bạn đọc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét