Thứ Bảy, 26 tháng 5, 2012

[Audio Book] Lăng Kính Đại Thừa - Nghiêm Xuân Hồng | Đọc: Huyền Ông

http://www.thuvienso.info Tôi mạo muội cầm bút viết mấy trang sau đây, trước hết là để tạ hồng ân của chư Phật, cửa Kinh đã soi sáng cho mình và rửa sạch những lớp lưới nghi trùng trùng trong tâm thức.
Sau là để gây cơ duyên với những ai muốn phát tâm đọc kinh, muốn nhập vào cảnh giới thâm diệu của kinh, nhưng còn vướng nhiều bởi những tập quán nhận thức nhị biên của thế gian trí…những vị đó, trên con đường tìm hiểu cái bí ẩn của vũ trụ và kiếp sống, vẫn còn vướng nhiều bởi những khái niệm của khoa học thần tượng. Và chưa nhận rõ ràng chính khoa học ngày nay cũng đã bắt buộc phải thay đổi nhiều những tập quán suy tư trước kia, khi bước vào lãnh vực cực đại và cực vi. Xét kỹ, khoa học ngày nay đã mang nặng một tính chất có vẻ như huyền thoại và chiều hướng mới này mặc nhiên đã ngả theo những lời giảng dạy trong những trang kinh xưa.
Sau nữa là để kết cơ duyên với những ai, do những cội căn lành đã trồng từ nhiều kiếp trong vô thức, nên nay đã có sẵn nền tín căn sâu chắc, nhưng còn bỡ ngỡ trước rừng rậm danh từ của kinh sách, và chưa biết quyết định cách nào để lý giải rõ ràng và vững chãi niềm tín giải của mình….
Thực ra thì trong kiếp giảm này, không có mấy ai có lòng thành thực lại dám nói rằng mình hiểu được kinh sách. Thực ra chỉ có những bậc tu chứng khá cao rồi, mới hiểu được một phần lời kinh xưa. Và chỉ có Phật với Phật mới hiểu trọn vẹn được lời kinh thôi.

Read more: http://www.thuvienso.info/index.php/component/thuvientructuyen/chitiet/xem/19666/-audio-book-lang-kinh-dai-thua-nghiem-xuan-hong-doc-huyen-ong#ixzz1vw4oP89w

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét