Thứ Bảy, 26 tháng 5, 2012

Hình Thái Giải Phẩu Động Vật Thân Mềm - Ts.Huỳnh Thu Hòa, 87 Trang

http://www.thuvienso.info Động vật thân mềm (Mollousca) là một ngành thuộc động vật không xương sống có tính đa dạng cao, sinh khối lớn kể cả trong môi trường nước ngọt lẫn môi trường biển và rất phức tạp trong cấu tạo cũng như trong phân loại học. Ngoài những đặc điểm lý thú trong khoa học, ngành động vật này còn có vai trò quan trọng trong kinh tế và đời sống của con người. Cho nên, việc biên soạn tài liệu về "Hình thái và giải phẩu động vật thân mềm (Mollousca)" tỏ ra hết sức cần thiết và kịp thời.
Sách được viết thành 10 chương, trong đó các đặc điểm về hình thái học và giải phẫu học tổng quá của ngành và của từng lớp thuộc ngành động vật thân mềm đã được trình bày rõ ràng với các hình ảnh được chọn lọc cẩn thận.
Phần phân loại đến Họ và Giống giúp người đọc có cái nhìn tổng quát về sự đa dạng trong phân loại, sinh học và sinh thái học của ngành. Sách do nhà xuất bản Nông nghiệp ấn hành năm 2006. Bạn đọc có thể liên hệ mua sách hoặc tham khảo tại Thư viện Khoa Thuỷ sản, Đại học Cần Thơ
Chương 1: Đặc điểm cấu tạo ngành động vật thân mềm (Mollusca)
Chương 2: Lớp Caudofoveata (Chaetodermomorpha) 14
Chương 3: Lớp Solengastres (Neomeniomorpha) 16
Chương 4: Lớp Monolacophora 18
Chương 5: Lớp Polyplacophora 21
Chương 6: Lớp Gastropoda (chân bụng)
Chương 7: Lớp Bivalvia (hai mảnh vỏ)
Chương 8: Lớp Scaphopoda (chân đào) 49
Chương 8: Lớp Cephalopoda (chân đầu) 51
Chương 9: Hệ thống phân loại Mollusca

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét