Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2011

Hàn Phi Tử (NXB Văn Hóa 1994) - Nguyễn Hiến Lê | Giản Chi, 695 Trang

http://www.thuvienso.info Hàn Phi Tử là tư tưởng gia cuối cùng của thời Tiên Tần, tập đại thành các pháp gia (các nhà cho rằng trị nước, dùng pháp luật có hiệu quả hơn, là những người chủ trương pháp trị, trái với Khổng, Mặc chủ trương nhân trị) trong ba bốn thế kỷ, nên trước khi giới thiệu đời Tống và tư tưởng của Hàn Phi, chúng tôi ôn lại hai thời Xuân Thu và Chiến Quốc về phương diện xã hội, chính trị và học thuật, lược thuật tư tưởng và chính sách của các pháp gia trước Hàn Phi: Quản Trọng, Tử Sản, Lý Khôi, Ngô Khởi, Thân Bất Hại, Thận Đáo, Thương Ưởng. Ba điểm chính trong học thuyết của Hàn là:
- Trọng cái thế: Người cầm quyền không cần phải hiền và trí, mà cần có quyền thế và địa vị. Hiền và trí không đủ cho đám đông phục tùng, mà quyền thế và địa vị đủ khuất phục được người hiền. Trọng thế thì tất nhiên trọng sự cưỡng chế: vua nắm cả quyền lập pháp, hành pháp và tư pháp, và phải được tôn trọng triệt để, bắt chết thì phải chết.
- Trọng pháp luật: Mà pháp luật phải hợp thời, dễ biết dễ thi hành, phải công bằng.
- Trọng thuật trừ gian: Dùng người, điểm này rất quan trọng. Hàn đưa ra nhiều thuật tàn nhẫn rồi dùng nhiều cố sự để dẫn chứng, đại khái cũng như Kautilya ở Ấn Độ sau cuộc xâm lăng Ấn của Alexandre le Grand, một thế kỷ trước Hàn Phi; và như Machiavel, tác giả cuốn Le prince ở Ý cuối thế kỷ XV.
Học thuyết của Hàn giúp Tần Thuỷ Hoàng thống nhất Trung Quốc, nhưng từ đời Hán ảnh hưởng của Hàn giảm nhiều, ảnh hưởng của Khổng học lại mạnh lên. Từ năm 1977, được nhàn rỗi, tôi lại tiếp tục nghiên cứu hết các triết gia lớn đời Tiên Tần, để thực hiện xong chương trình tôi đã vạch từ sáu năm trước, và soạn thêm năm cuốn nữa: Mặc Học, Lão Tử, Luận Ngữ, Khổng Tử, Kinh Dịch.

Read more: http://www.thuvienso.info/index.php/sach-viet/chinh-tri-triet-hoc/chitiet/xem/3925/han-phi-tu-nxb-van-hoa-1994-nguyen-hien-le-gian-chi-695-trang#ixzz1hYiE6U3H

Giáo trình Sinh lý thực vật - Gs.Ts.Hoàng Minh Tấn, 392 Trang

http://www.thuvienso.info Mở đầu
Chương 1: Sinh lý tế bào thực vật
Chương 2: Sự trao đổi nước
Chương 3: Quang hợp
Chương 4: Hô hấp
Chương 5: Sự vận chuyển và phân bố các chất đồng hóa trong cây
Chương 6: Dinh dưỡng khoáng
Chương 7: Sinh trưởng và phát triển
Chương 8: Sinh lý tính chống chịu của cây với các điều kiện ngoại cảnh
Tài liệu tham khảo
Phụ lục
Mục Lục
Trong thực vật học, sinh lý học thực vật là sự nghiên cứu chức năng, hay sinh lý học của cây trồng. Đó là những quá trình cơ bản như quang hợp, hô hấp, dinh dưỡng, các chức năng hormon thực vật, tính hướng (hướng quang, hướng địa), tính chu kỳ theo ánh sáng (quang chu kỳ), nảy mầm của hạt giống, chức năng của ngủ nghỉ và đóng mở khí khổng và quan hệ với chế độ nước của cây trồng, được nghiên cứu bởi những nhà nghiên cứu sinh lý học thực vật. Nó có quan hệ gần gũi với hóa sinh và sinh học phân tử.

Giáo trình Phát triển nông thôn - Ts.Mai Thanh Cúc, 163 Trang

http://www.thuvienso.info Lời nói đầu
Chương 1. Nhập môn
Chương 2. Phát triển kinh tế nông thôn
Chương 3. Phát triển cơ sở hạ tầng dịch vụ xã hội và môi trường nông thôn
Chương 4. Vai trò của nhà nước và các tổ chức trong phát triển nông thôn
Chương 5. Nghiên cứu phát triển nông thôn
Phụ lục
Tài liệu tham khảo

Nông thôn Việt Nam với 74,8% dân số, 72% lực lượng lao động xã hội, tạo ra 40% GDP của cả nước, là nơi phân bố hầu hết các nguồn tài nguyên thiên nhiên, nơi sinh sống của 54 dân tộc trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam. Vì vậy, phát triển nông thôn có vai trò hết sức quan trọng và có ý nghĩa chiến lược đối với sự phát triển kinh tế xã hội nói chung của đất nước.
Phát triển nông thôn là phạm trù rộng, liên quan đến nhiều lĩnh vực nghiên cứu và chuyên ngành khoa học khác nhau. Trong giới hạn của khoa học kinh tế và quản lý, giáo trình "phát triển nông thôn" được tập thể tác giả Bộ môn phát triển nông thôn,Trường đại học nông nghiệp I biên soạn nhằm đáp ứng yêu cầu đào tạo cán bộ kinh tế và quản lý thuộc chuyên ngành kinh tế nông nghiệp, phát triển nông thôn, khuyến nông và những chuyên ngành khác liên quan đến hoạt động phát triển nông thôn.
Giáo trình được biên sọan trên cơ sở sử dụng và tham khảo thông tin của các bài soạn giảng, các cẩm nang, sách xuất bản, giáo trình liên quan và những kết quả nghiên cứu đã công bố về phát triển nông thôn của các tập thể, cá nhân các nhà khoa học trong và ngoài nước. Các chính sách phát triển nông thôn của đảng và Nhà nước ta là cơ sở lý luận chủ yếu cho giáo trình này.

Giáo trình công nghệ môi trường - Trịnh Thị Thanh, 150 Trang

xzcMôn học "Công nghệ môi trường" đã được đưa vào chương trình giảng dạy cho sinh viên ngành Khoa học Môi trường từ khi thành lập Khoa Môi trường (năm 1995). Cuốn sách đã tích lũy kinh nghiệm của gần chục năm thử nghiệm trên các bài giảng, kết hợp với việc học hỏi và tham khảo tài liệu giảng dạy môn học này của Viện Kỹ thuật Châu Á (AIT) - Thái Lan, cũng như các tài liệu khoa học về công nghệ xử lý chất thải của một số nước trên thế giới và trong khu vực. Trong cuốn sách này, nhóm tác giả mong muốn truyền đạt những kiến thức cơ bản, kỹ năng tiến hành nghiên cứu xử lý chất thải phát sinh trong sản xuất công, nông nghiệp, giao thông vận tải, sinh hoạt... Bố cục của cuốn sách gồm 3 phần: xử lý các chất gây ô nhiễm không khí, xử lý nước và nước thải, xử lý chất thải rắn.
Phần "Công nghệ xử lý khí thải" do ThS. Đồng Kìm Loan biên soạn bao gồm 4 chương đầu. Trong phần này tác giả đã đề cập đến nguyên nhân và các nguồn gây ô nhiễm không khí, dạng của các chất thải vào bầu khí quyển, các biện pháp cải thiện bầu không khí nơi sinh sống và làm việc. Đặc biệt tác giả thống kê toàn bộ các phương pháp đã được áp dụng trong thực tế để xử lý bụi và khí thải độc hại, mà điển hình là các công nghệ của Nhật Bản.
Phần "Công nghệ xử lý nước thải" gồm từ chương 5 đến chương 10 do PGS. TS. Trịnh Thị Thanh biên soạn đã trình bày các phương pháp cơ bản để xử lý nước và nước thải. Tác giả đã tập trung phần lý thuyết của các quá trình xử lý sinh học và minh họa bằng các ví dụ tiêu biểu cho một số ngành sản xuất công nghiệp. Phần "Công nghệ xử lý chất thải rắn" do TS. Trần Yêm biên soạn gồm 3 chương cuối của giáo trình. Phần này bao gồm các biện pháp (hệ thống) thu gom chất thải rắn đô thị, nông thôn; công nghệ xử lý chất thải (sử dụng lại, tái chế, làm phân compost, sản xuất khí sinh học) và công nghệ chôn lấp chất thải.
Các tác giả xin chân thành cảm ơn những ý kiến đóng góp của đồng nghiệp và sinh viên về những khiếm khuyết trong nội dung cũng như hình thức giúp chúng tôi hoàn thiện cuốn giáo trình tái bản lần sau.

Các Phương Pháp Suy Luận và Sáng Tạo - Võ Quang Nhân | Trần Thế Vỹ

Ngày nay, trong các xứ tiên tiến thì các phương pháp để giải quyết mau lẹ và hiệu quả các khó khăn về tư duy được nghiên cứu và giảng dạy khá kỹ trong nhiều "course" ở các truờng. Tuy nhiên, khi "trở về xứ Việt" thì chúng ta hầu như không thể tìm thấy một hướng dẫn nào khả dĩ giúp trang bi cho chúng ta một số phương tiện để có thể "qua cầu" (mà không bị gió bay). Chúng tôi đã cố găng sưu tầm, dịch thuật và trình bày lại với các bạn một số phương pháp quan trọng. Hy vọng các phương pháp này sẽ cung cấp thêm những "ánh sáng cuối đường hầm" có thể giúp các bạn giải quyết được các vấn đề khó khăn gặp phải trong môi trường nghiên cứu cũng như trong học vấn.
Trong lúc đọc các bạn không nhất thiết phải "bám" theo một phương cách nào hết mà chỉ cần rút tỉa ra xem phương pháp nào có duyên với bạn để có thể xử dụng thích hợp nhằm giải quyết vấn đề các bài toán của mình và do đó, bạn cũng không nhất thiết phải nghiền ngẫm hết tất cả các phương pháp được trình làng ở đây. (Trừ khi bạn thấy có hứng thú muốn tìm hiểu cặn kẽ). Tuy nhiên, các phương pháp này cũng có thể sử dụng kết hợp với nhau để giúp ta tìm đến những lời giải đẹp.

Tìm Hiểu Chất Độc Màu Da Cam - Nguyễn Văn Tuấn, 40 Trang

Chất màu da cam (hay thường được biết đến bằng tên “Agent Orange”) và dioxin có một mối quan hệ với Việt Nam và Mĩ trong hơn bốn thập niên qua. Ngày 20 tháng 11 năm 1961, Tổng thống Kennedy phê chuẩn một quyết định cho quân đội Mĩ tiến hành chiến dịch Ranch Hand để khai hoang đồng cỏ Việt Nam. Quyết định này nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của Tổng thống Ngô Đình Diệm, nhưng dè dặt và phản đối của các nhân vật cao cấp từ Bộ Ngoại giao Mĩ như Roger Hilsman và W. Averell Harriman. Nhưng chiến dịch vẫn được thi hành. Mục đích chính của chiến dịch là làm cho quân đội đối phương (cộng sản) không còn cây xanh để trú ẩn. Trong thời gian mười năm (tính từ 1962 đến 1971), quân đội Mĩ đã rải xuống Việt Nam khoảng 19 triệu gallons (tức khoảng 71.9 triệu lít) thuốc khai hoang, trong đó có 11 triệu gallons (hay 41.6 triệu lít) chất màu da cam. Với 11 triệu gallons chất màu da cam, người ta đoán rằng có chứa khoảng 368 pounds (tức 167 kg) dioxin. Tổng diện tích mà quân đội Mĩ đã rải là 1.5 triệu hectares, tức gần 10% diện tích của miền nam Việt Nam, trong đó có nhiều vùng bị rải hơn 4 lần. Theo báo cáo chính thức của Chiến dịch Ranch Hand, kết quả là quân đội Mĩ đã phá hủy khoảng 14% diện tích rừng nam Việt Nam, kể cả 50% các rừng đước.
Có thể nói câu chuyện dioxin và chất màu da cam trồi sụt theo sự thăng trầm trong mối quan hệ ngoại giao giữa Mĩ và Việt Nam. Sau chiến tranh, cựu quân nhân Mĩ từng tham gia vào chiến dịch Ranch Hand phàn nàn về tình trạng sức khoẻ của họ. Một số con của họ sinh ra với dị tật, và dioxins bị tình nghi là thủ phạm. Tiếp sau đó là một loạt nghiên cứu, trong đó có một nghiên cứu qui mô trên hơn 2000 cựu quân nhân Mĩ, để xác định mối quan hệ giữa dioxins và bệnh tật. Qua hơn 20 năm nghiên cứu, các nhà khoa học Mĩ đã có đủ bằng chứng để kết luận rằng dioxins gây ra ung thư tế bào mềm (Soft-tissue sarcoma), Non-Hodgkin's lymphoma, bệnh Hodgkin, và ban clor (chloracne). Nhưng họ vẫn chưa có đủ bằng chứng để phát biểu một cách dứt khoát về ảnh hưởng của dioxins đến các bệnh khác như dị tật, dị thai, ung thư tuyến tiền liệt (prostate cancer), tiểu đường, một số bệnh thần kinh cấp tính, bệnh nứt đốt sống (spina bifida), các bệnh thuộc hệ thống nội tiết và tiêu hóa (như loét, thay đổi enzyme của gan, bất bình thường lipid), các chứng miễn nhiễm, bệnh tim, bệnh đường hô hấp, và ung thư da. Nói tóm lại, họ cần có thêm dữ kiện khoa học.
Về phía Việt Nam, sau năm 1975, giới y tế Việt Nam cũng ghi nhận một số trường hợp dị tật bẩm sinh, và ung thư trong cư dân thuộc các vùng từng bị rải chất màu da cam trong thời chiến tranh. Tuy nhiên, vì cách thu thập dữ kiện chưa được hệ thống, và phương pháp nghiên cứu cũng như xử lí số liệu chưa phù hợp với các tiêu chuẩn khoa học, nên những phát hiện này không được thế giới chú ý. Dù dữ kiện còn hạn chế, chính phủ Việt Nam đã nhiều lần lên tiếng gián tiếp yêu cầu Mĩ nên có trách nhiệm với những người mà họ cho là nạn nhân của dioxin. Phía Mĩ không từ chối trách nhiệm, nhưng họ cho rằng cần phải có đầy đủ dữ kiện khoa học thì mới có thể có chương trình hành động. Ngay cả trong giới cựu quân nhân Mĩ, chỉ khoảng 7% cựu quân nhân đòi bồi thường [về thiệt hại sức khoẻ do dioxin gây ra] được chính phủ đồng ý trợ cấp; phần 93% còn lại không được công nhận để giúp đỡ tài chính.

Bài Tập Hóa Học Hữu Cơ 2 - Phan Cường Huy, 90 Trang

zxcHóa học hữu cơ là một trong những bộ môn rất quan trọng trong lĩnh vực Hóa học nói riêng và phạm trù Khoa học tự nhiên nói chung. Tuy nhiên hiện nay, các tài liệu tham khảo về bài tập hóa học hữu cơ là không nhiều. Vì. vậy việc tổng hợp các tư liệu để có một tài liệu tham khảo bổ ích và dễ tiếp thu hơn là việc rất cần thiết.

Bài tập Hóa học hữu cơ là một tài liệu được biên soạn dựa trên việc tổng hợp lại từ nhiều nguồn tư liệu khác nhau theo từng chuyên đề để học sinh, sinh viên dễ nắm bắt. Tài liệu gồm hai phần: Phần bài tập theo từng chuyên đề và phần hướng dẫn giải. Các bài tập trong từng chuyên đề được tuyển chọn kĩ lưỡng nhằm mục đích đảm bảo cho các dạng bài tập không trùng lặp và học sinh, sinh viên có thể tiếp cận nhiều hướng ra đề khác nhau từ cùng một dữ liệu kiến thức.
Bài tập Hóa học hữu cơ bao gồm hai tập: - Tập 1: Gồm bảy chuyên đề tương ứng với nội dung thuộc phần đại cương hóa học hữu cơ và phần kiến thức hóa hữu cơ từ bài alkane đến cetone (theo chương tr.nh hóa học phổ thông). - Tập 2: Gồm các phần từ acid carboxylic đến các hợp chất dị v.ng. Ngoài ra c.n minh họa thêm một số bài tập nâng cao tổng hợp các chuyên đề. V. là tài liệu tổng hợp lại các bài tập nằm trong các giáo tr.nh, sách tham khảo bài tập hữu cơ, các đề thi học sinh giỏi nên đáp án cho từng bài không thay đổi theo đáp án của từng tài liệu tham khảo. V. vậy Bài tập Hóa học hữu cơ không phải là một tài liệu do một nhóm tác giả biên soạn mà chỉ là tài liệu tổng hợp có chọn lựa từ các nguồn tư liệu sẵn có. (Tổng hợp từ nguồn Internet – copyright © volcmttl@yahoo.com.vn).

Bài Tập Hóa Học Hữu Cơ 1 - Phan Cường Huy, 73 Trang

zcxHóa học hữu cơ là một trong những bộ môn rất quan trọng trong lĩnh vực Hóa học nói riêng và phạm trù Khoa học tự nhiên nói chung. Tuy nhiên hiện nay, các tài liệu tham khảo về bài tập hóa học hữu cơ là không nhiều. Vì. vậy việc tổng hợp các tư liệu để có một tài liệu tham khảo bổ ích và dễ tiếp thu hơn là việc rất cần thiết.

Bài tập Hóa học hữu cơ là một tài liệu được biên soạn dựa trên việc tổng hợp lại từ nhiều nguồn tư liệu khác nhau theo từng chuyên đề để học sinh, sinh viên dễ nắm bắt. Tài liệu gồm hai phần: Phần bài tập theo từng chuyên đề và phần hướng dẫn giải. Các bài tập trong từng chuyên đề được tuyển chọn kĩ lưỡng nhằm mục đích đảm bảo cho các dạng bài tập không trùng lặp và học sinh, sinh viên có thể tiếp cận nhiều hướng ra đề khác nhau từ cùng một dữ liệu kiến thức.
Bài tập Hóa học hữu cơ bao gồm hai tập: - Tập 1: Gồm bảy chuyên đề tương ứng với nội dung thuộc phần đại cương hóa học hữu cơ và phần kiến thức hóa hữu cơ từ bài alkane đến cetone (theo chương tr.nh hóa học phổ thông). - Tập 2: Gồm các phần từ acid carboxylic đến các hợp chất dị v.ng. Ngoài ra c.n minh họa thêm một số bài tập nâng cao tổng hợp các chuyên đề. V. là tài liệu tổng hợp lại các bài tập nằm trong các giáo tr.nh, sách tham khảo bài tập hữu cơ, các đề thi học sinh giỏi nên đáp án cho từng bài không thay đổi theo đáp án của từng tài liệu tham khảo. V. vậy Bài tập Hóa học hữu cơ không phải là một tài liệu do một nhóm tác giả biên soạn mà chỉ là tài liệu tổng hợp có chọn lựa từ các nguồn tư liệu sẵn có. (Tổng hợp từ nguồn Internet – copyright © volcmttl@yahoo.com.vn).

CDROM Cẩm Nang Tuyển Sinh Điện Tử 2011 - Báo Tuổi Trẻ

http://www.thuvienso.info Cẩm nang tuyển sinh điện tử 2011 được phát hành dưới hình thức CD, là bộ tài liệu tổng hợp với nhiều nội dung, tư liệu, phần mềm cung cấp những thông tin mới nhất về tuyển sinh năm 2011 như quy chế tuyển sinh, cấu trúc đề thi tuyển sinh, lịch thi tuyển sinh, những điều cần lưu ý khi làm bài thi... Bên cạnh đó, cẩm nang cung cấp tư liệu điểm chuẩn, tỉ lệ chọi, đề thi - đáp án từ năm 2008 trở lại đây để học sinh tham khảo trước khi đặt bút đăng ký chọn trường thi.
Xuyên suốt những chuyến tư vấn tuyển sinh do Tuổi Trẻ tổ chức ở các thành phố lớn và các tỉnh vùng sâu, vùng xa nhiều năm nay, một trong những câu hỏi mà học sinh thường đặt ra là ngành này học những gì, ra trường có thể làm việc ở đâu, cơ hội việc làm như thế nào? Cẩm nang sẽ cung cấp toàn cảnh ngành nghề với thông tin chi tiết về 13 nhóm ngành đào tạo với gần 200 ngành, chuyên ngành phổ biến đang được đào tạo tại các trường. Thông tin về từng ngành học, những nội dung giảng dạy và cơ hội nghề nghiệp sẽ giúp học sinh có dữ liệu tham khảo để có thể chọn được ngành phù hợp nhất với mình.
Một nội dung đáng chú ý nữa của cẩm nang là phần luyện thi với đề thi (kèm đáp án) tất cả các môn cơ bản của các khối thi ĐH, CĐ do Tuổi Trẻ đặt riêng các giảng viên uy tín tại TP.HCM thực hiện. Đề thi và đáp án các môn tự luận cũng là điểm mới được bổ sung vào Cẩm nang tuyển sinh điện tử 2011 bởi những năm trước chỉ có các môn trắc nghiệm. Gần 100 bộ đề thi của các môn thi được ra theo hình thức và mức độ khó như một đề thi tuyển sinh thật sự để học sinh “thử tài”.
Với các môn trắc nghiệm, sẽ có phần khống chế thời gian theo thời gian thi tuyển sinh để học sinh có thể dốc toàn tâm làm bài và biết được năng lực thật sự của mình. Ngoài phần đề do Tuổi Trẻ đặt riêng, cẩm nang cũng cung cấp toàn bộ đề thi tuyển sinh ĐH, đáp án các khối từ năm 2008 trở lại đây để học sinh rèn luyện thêm. Sau khi làm bài, học sinh có thể vào phần xem kết quả để biết chính xác mình làm đúng sai những câu nào, số điểm bao nhiêu. Đây là bước chuẩn bị cần thiết để học sinh làm quen với kiểu đề và cách làm bài thi tuyển sinh. Sau khi làm bài, biết được số điểm của mình bao nhiêu, học sinh có thể tham khảo tư liệu điểm chuẩn các trường ĐH, CĐ trên toàn quốc từ năm 2007 trở lại đây để có sự so sánh và cân nhắc chọn trường phù hợp.
Chọn trường theo năng lực, sở thích
Sau khi tham khảo tư liệu ngành nghề, điểm chuẩn và làm bài thi, học sinh sẽ xác định được năng lực của mình ở mức nào, ngành nghề yêu thích là gì. Tuy nhiên để chọn được trường phù hợp nhất với năng lực và sở thích của mình trong số hàng trăm trường ĐH, CĐ không phải là điều dễ dàng.
Cẩm nang tuyển sinh điện tử 2011 bổ sung phần mềm chọn trường theo năng lực và sở thích do ĐHQG TP.HCM hỗ trợ. Học sinh chỉ cần làm theo trình tự, phần mềm sẽ cho ra kết quả cuối cùng. Kết quả này sẽ xác định với năng lực và sở thích đó, học sinh sẽ phù hợp với ngành, nhóm ngành nào tương ứng. Kết quả này cũng chỉ rõ điểm chuẩn vài năm gần đây của những trường, những ngành vừa được liệt kê để học sinh tiện lựa chọn và so sánh. Đây là dữ liệu cần thiết đối với những học sinh muốn khẳng định lại sự lựa chọn của mình hoặc còn phân vân trong việc chọn ngành dự thi.
Một trong những nội dung quan tâm hàng đầu của học sinh là những thông tin mới nhất về kỳ thi tuyển sinh 2011. Nội dung phần toàn cảnh tuyển sinh 2011 sẽ cung cấp những thông tin mới nhất về cấu trúc đề thi, lịch thi, thời gian biểu cho từng buổi thi, những lưu ý khi dự thi, website các trường ĐH... Bên cạnh đó cẩm nang cung cấp danh mục mã trường THPT, mã đơn vị đăng ký dự thi, bảng phân chia khu vực ưu tiên của tất cả các tỉnh thành. Ngoài ra, cẩm nang cung cấp những thông tin bổ ích khác như kinh nghiệm học tập ở bậc ĐH, CĐ; vay vốn học tập; chính sách học bổng, học phí... nhằm giúp học sinh hình dung tổng quát về môi trường ĐH.
Tác giả : Báo Tuổi Trẻ
Kiểu tập tin
: ISO
Độ lớn tập tin
: 400MB
Đăng bởi : Thanh Ngoc
Cập nhật
: 04.12.2011
Read more: http://www.thuvienso.info/index.php/sach-viet/tong-quat-pho-thong/chitiet/xem/18570/cdrom-cam-nang-tuyen-sinh-dien-tu-2011-bao-tuoi-tre#ixzz1hXiqs6WN

1001 Bí Ẩn Trong Thế Giới Tự Nhiên - Nhiều Tác Giả, 200 Trang

10 nhân vật ma quái đáng sợ nhất
3 bí ẩn của địa cầu
Ai Cập - Huyền bí pho tượng nhân sư
Ai chế tạo ra đầu người thủy tinh?
Ai dạy người Maya cách tính lịch?
Angkor, ngôi nhà của thần linh
Ẩn ngữ nghệ thuật thời tiền sử
Bãi đá cổ khổng lồ thần bí
Bãi đá khổng lồ hay khu vườn đồ chơi của Chúa?
Bệnh nấm cựa gà tàn hại thời trung cổ
Bí ẩn 'thung lũng chết' ở Siberia
Bí ẩn 14 ngôi tháp cổ Việt Nam
Bí ẩn bé gái 2.000 tuổi
Bí ẩn bình ăc quy ở thành cổ Iraq

Read more: http://www.thuvienso.info/index.php/sach-viet/tong-quat-pho-thong/chitiet/xem/1325/1001-bi-an-trong-the-gioi-tu-nhien-nhieu-tac-gia-200-trang#ixzz1hXiW2pBK

Sổ Tay Vật Lý 12 – Nguyễn Quang Đồng, 50 Trang

http://www.thuvienso.info Trên cơ sở bám sát chương trình, nội dung thi tốt nghiệp THPT và thi tuyển sinh vào ĐH, CĐ môn Vật lý của Bộ giáo dục và đào tạo, chúng tôi tổng hợp và soạn tập sách nhỏ này với hy vọng giúp các em học sinh chuẩn bị tốt cho kỳ thi. Trên cơ sở các nội dung này, các em có thể tìm các ví dụ, tự viết lại, thống kê, bổ sung thêm các công thức và các dạng bài tập ra một bản tóm tắt khác cho phù hợp với riêng mình.
Đối với hình thức thi trắc nghiệm, ngoài viecẹ nắm vững phương pháp giải các bài tập, các em cần suy nghĩ theo hướng làm thế nào để giải dạng bài tập đó chính xác và nhanh nhất, để làm được điều đó, các em cần thường xuyên luyện tạp, rèn luyện tư duy giải bài tập. Để tập sách được hờn thiện hơn, chúgn tôi rất mong bạn đọc, các em học sinh đóng góp ý, đóng góp nhưng phương pháp giải hay, Đồng thời có câu hỏi nào cần giải đáp chúng tôi sẵn sàng giúp đỡ các em.
Chương 1. Dao động cơ
Chương 2. Sóng cơ và sóng âm
Chương 3. Dòng điện xoay chiều
Chương 4. Dao động và sóng điện từ
Chương 5. Sóng ánh sáng
Chương 6. Lượng tử ánh sáng
Chương 7. Vật lý hạt nhân
Chương 8. Từ vi mô đến vĩ mô

Read more: http://www.thuvienso.info/index.php/sach-viet/tong-quat-pho-thong/chitiet/xem/4805/so-tay-vat-ly-12-nguyen-quang-dong-50-trang#ixzz1hXhbgt3m

Giáo trình tin học chuyên ngành chăn nuôi thú Y - Đỗ Thị Mơ, 104 Trang

Giáo trình tin học chuyên ngành chăn nuôi thú Y - Đỗ Thị Mơ, 104 Trang
Chương 1. Xử lý dữ liệu trong chăn nuôi thú y
- Ứng dụng minitab trong xử lý số liệu
- Ứng dụng Excel trong xử lý số liệu
Chương 2. Xử lý dữ liệu trong dịch tễ học thú y
- Các phần mềm vi tính dùng trong dịch tễ học
- Sử dụng phần mềm Win Episcope
- Phần mềm Epicalc
Chương 3. Xây dựng công thức thắc ăn và quản lý đàn giống
- Phần mềm phối hợp khẩu phần Formulation
- Phần mềm phối hợp khẩu phần Ultramix
- Phần mềm phối hợp Axit Amin khẩu phần Degussa
- Phần mềm phối hợp Axit Amin khẩu phần Single-MIX
- Phần mềm quản lý trang trại lợn giống
- Phần mềm VDM (Vietnam Dairy Manager)
Chương 4. Xây dựng trình chiếu với Powerpoint
- Khởi động phần mềm PowerPoint
- Quản lý tệp trình diễn
- Ra khỏi PowerPoint
- Quản lý các Slide
- Chọn nền cho slide
- Gõ văn bản trên slide
- Chọn mẫu bản trình diễn
- Trình diễn Slide
- Chèn hình ảnh, âm thanh, đồ thị vào slide và tạo liên kết
- Tạo hiệu ứng động cho các đối tượng trên các slide
- Slide Master
- Tạo các liên kết và nhóm các đối tượng
- Định trang in và bản trình diễn

Giáo trình Công nghệ chế biến thủy hải sản - Phan Thị Thanh Quế, 115 Trang

Giáo trình Công nghệ chế biến thủy hải sản - Phan Thị Thanh Quế, 115 Trang

http://www.thuvienso.info Đất nước Việt Nam có lợi thế là có bờ biển dài, nhiều sông ngòi, ao hồ nên việc khai thác và nuôi trồng thủy sản đã mở ra triển vọng lớn về việc cung cấp thủy sản cho nhu cầu đời sống nhân dân, cho xuất khẩu và phực vụ cho việc phát triển ngành chăn nuôi gia súc. Khai thác và thu họach tốt nguồn thủy sản phục vụ cho loài người là một vấn đề cực kỳ quan trọng, nhưng kỹ thuật chế biến còn nhiều hạn chế, vì vậy chưa sử dụng được triệt để nguồn lợi quý giá này. Theo thống kê nguồn động vật thủy sản đang cung cấp cho nhân lọai trên 20% tổng số protein của thực phẩm, đặc biệt ở nhiều nước có thể lên đến 50%. Giá trị và ý nghĩa dinh dưỡng của thịt cá cũng giống như thịt gia súc nghĩa là protein của thịt cá có đầy đủ các lọai axit amin, mà đặc biệt là có đủ các axit amin không thay thế. Thịt cá tươi có mùi vị thơm ngon, dễ tiêu hóa, dễ hấp thu.
Dầu cá ngoài việc cung cấp lipid cho con người, còn có giá trị sinh học rất cao, đặc biệt là các axit béo không no có tác dụng lớn trong việc trao đổi chất của cơ thể. Ngoài ra, lipid của động vật thủy sản là nguồn rất giàu vitamin A và D. Trong động vật thủy sản còn chứa nhiều nguyên tố vi lượng và vi lượng rất cần thiết cho cơ thể. Cá và động vật thủy sản được sử dụng để ăn tươi hoặc chế biến thành nhiều sản phẩm khác nhằm cung cấp tức thời hoặc để dự trữ trong thời gian nhất định. Tuy nhiên, nguyên liệu thủy sản rất dễ ươn hỏng, vì vậy công việc bảo quản phải được đặt lên hàng đầu của khâu chất lượng. Một khi nguyên liệu đã giảm chất lượng thì không có kỹ thuật nào có thể nâng cao chất lượng được. Nhu cầu tiêu thụ của nhân dân ngày càng cao, vì vậy việc nghiên cứu chế biến ra các sản phẩm mới, hoàn thiện các sản phẩm đang sản xuất để nâng cao chất lượng của sản phẩm là nhiệm vụ quan trọng của các nhà sản xuất, các kỹ sư ngành công nghệ thực phẩm. Với nội dung giáo trình này nhàm giúp sinh viên hiểu được thành phần hóa học của nguyên liệu thủy sản có ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm trong quá trình chế biến các sản phẩm lạnh, sản phẩm lạnh đông và các sản phẩm khác chế biến từ nguồn nguyên liệu thủy sản.
Giúp cho sinh viên có thể hiểu rõ các biến đổi của động vật thủy sản sau khi chết như sự tê cứng, sự tự phân giải, biến đổi do vi sinh vật có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng sản phẩm thủy sản. Từ đó sinh viên có thể hiểu rõ việc tìm ra phương pháp đánh bắt, sơ chế, vận chuyển và bảo quản thích hợp là rất cần thiết nhằm hạn chế và kéo dài thời gian xảy ra các biến đổi trên. Sinh viên sẽ biết cách đánh giá và chọn nguyên liệu thích hợp để chế biến một số loại sản phẩm thủy sản khác nhau. Sinh viên cũng được trang bị một số qui trình công nghệ chế biến sản phẩm thủy sản và cách điều khiển qui trình sản xuất để đảm bảo chất lượng sản phẩm. Với kiến thức của học phần này, sinh viên có thể ứng dụng trong các nhà máy chế biến sản phẩm sấy khô, xông khói, đặt biệt là trong các nhà máy chế biến lạnh đông thủy sản - thế mạnh của vùng Đồng Bằng Sông Củu Long.