Thứ Năm, 16 tháng 2, 2012

Làm thế nào để trở thành nhân viên tiếp thị xuất sắc - Hải Yến, 266 Trang

zxcCó rất nhiều cách nói về công việc tiếp thị như khuyến khích tiêu dùng, kích cầu, xúc tiến bán hàng, tiếp thị sản phẩm, khuếch trương sản phẩm, xúc tiến (đẩy mạnh) tiêu dùng, marketing… Bởi tiếp thị sẽ là một trong những nghề kiếm ra nhiều tiền trong thế kỷ XX. Từ khi gia nhập WTO thì thị trường Việt Nam càng có nhiều cơ hội kinh doanh hơn trong thị trường thương mại thế giới. Với sự phát triển không ngừng của các mặt hàng, các công ty càng cần tuyển thêm nhiều nhân viên arketing giỏi. Vậy muốn được tuyển dụng ngay sau một thời gian thử việc, đồng thời thăng tiến lên vị trí cao hơn, thì nhân viên tiếp thị không nên coi công việc này đơn thuần chỉ là một công việc tạm thời, mà cần coi là cơ hội để phát triển sự nghiệp của bản thân. Để các bạn trẻ không bỡ ngỡ khi đối diện với thương trường, cuốn sách này sẽ giúp bạn có thể hình dung về những yêu cầu công việc, cách giải quyết cũng như cách làm việc sao cho có hệ thống khi là nhân viên marketing trong thị trường đầy cạnh tranh hiện nay. “Làm thế nào để trở thành một nhân viên tiếp thị xuất sắc” được chia làm 5 phần, bao gồm: Những kỹ năng cơ bản về tiếp thị; Mô hình tiếp thị sản phẩm; Kỹ xảo thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm; Quản lý việc đào tạo bồi dưỡng nhân viên tiếp thị và Kế hoạch tự phát triển. Hy vọng cuốn sách sẽ giúp ích cho các bạn trong việc nâng cao năng lực cũng như các kỹ năng marketing, từ đó tự hoàn thiện, cũng như nâng coa hiệu quả làm việc của mình. Với lối hành văn trong sáng, ngắn gọn, mạch lạc và dễ hiểu, quyển sách có thể đem lại cho các bạn những kiến thức cơ bản về cách “Kinh doanh thời hiện đại”, đồng thời cũng giúp bạn tiến thêm một bước để giành những cơ hội thành công trong thị trường cạnh tranh hiện nay.

Download File: http://www.thuvienso.info/index.php/component/thuvientructuyen/chitiet/xem/1872/lam-the-nao-de-tro-thanh-nhan-vien-tiep-thi-xuat-sac-hai-yen-266-trang#ixzz1mYRj2qZe

Chuyện Xưa Tích Cũ - Sơn Nam | Tô Nguyệt Đình, 180 Trang

http://www.thuvienso.info - Ông Khổng Lồ đúc chuông
- Cây mắc cỡ Người chồng bất nghĩa
- Con trâu bay Ông địa làng Bình Sùng
- Người vợ bé tài đức Săn chuột
- Núi Thị Vãi
- Vì con gà mà giết mẹ
- Ma Thần Vòng
- Con ong và con tu hú
- Người chết trả nợ cũ
- Cọp thổi sừng trâu
- Chùa Thầy Thiếm ở Núi Sập
- Thương nước thương dân
- Lộc Giác Chơn Nhơn
- Tham thì thâm
- Bà Kiêm Giao Cây Kỳ Nam
- Nhân tài của làng Ông Văn
- Cụ Đồ Chiểu giả điếc
- Ông Tăng Chủ nuôi cọp bạch
- Tích Bà Đen ở núi Tây Ninh
- Con gián, con nhền nhện Con vạc ăn đêm
- Theo thơ vận từ thứ
- Công chúa Mai Châu
- Hoàng hậu Tàu ở Việt Nam
- Xã Định kiện Bà Cố
- Ma rừng
- Bài thơ Chợ Quán

Chương trình hỗ trợ lâm nghiệp xã hội SFSP 1994-2002 - Đặng Đình Bôi, 64 Trang

Báo cáo đánh giá tác động này là nỗ lực của cả nhóm nghiên cứu, và không thể hoàn thành nếu không có sự đóng góp quan trọng của rất nhiều người.
Chúng tôi xin cảm ơn sự nhiệt tình và tạo điều kiện thuận lợi của lãnh đạo các khoa, trường và đặc biệt là các thành viên trong nhóm nòng cốt SFSP ở tất cả các đối tác đã dành thời gian chia sẻ với chúng tôi về những kinh nghiệm, bài học trong việc áp dụng các cách tiếp cận và phương pháp mới trong giáo dục đai học ngành lâm nghiệp sau 5 năm kể từ ngày chương trình kết thúc vào năm 2002.
Chúng tôi xin cảm ơn tới lãnh đạo các cơ quan và Trường thuộc Bộ NN&PTNT, Bộ GD&ĐT, cán bộ các Trung tâm và Trạm khuyến nông tại các tỉnh Dak Nông, Huế và Hoà Bình đã trao đổi với chúng tôi về thực trạng của việc áp dụng các cách tiếp cận và phương pháp mới trong phát triển lâm nghiệp xã hội hiện nay ở Việt nam. Chúng tôi đặc biệt cảm ơn những người dân nam và nữ tại các thôn bản thực hành PTD trong khuôn khổ SFSP tai 3 tỉnh nói trên đã dành thời gian chia sẻ với chúng tôi về những thuận lợi và khó khăn trong việc thực hiện, duy trì và nhân rộng các thử nghiệm tại hiện trường.
Do thời gian nghiên cứu hạn hẹp, nghiên cứu về tác động của các chương trình phát triển là vấn đề phức tạp, báo cáo này không tránh khỏi những thiếu sót. Rất mong nhận được ý kiến đóng góp của mọi người quan tâm. Các ý kiến đóng góp xin gửi về cho chị Ngô Thị Kim Yến thay mặt cho nhóm nghiên cứu theo địa chỉ văn phòng Helvetas, 298F phố Kim Mã, Hộp thư bưu điện 81, Hà nội, Việt nam (email: kim.yen@helvetas.org, điện thoại: +84 91 360 14 41).
Chúng tôi xin chân thành cảm ơn

Kinh Công Đức Tắm Phật - Thích Thanh Giác, 42 Trang

http://www.thuvienso.info Cách đây 2631 năm Đức Phật Thích Ca Mâu Ni giáng sinh tại vườn Lâm Tỳ Ni nước Ấn Độ. Ngài ra đời “ Vì lợi ích, an lạc cho chư thiên và loài người ”. Sự hiện diện của Ngài trên cuộc đời này thật là hy hữu , như hoa Ưu Đàm hàng ngàn năm mới nở một lân .
Vườn Lâm Tỳ Ni bảy đóa sen vàng nâng gót ngọc. Chín rồng phun nước toàn thân Phật tỏa ánh hào quang. Theo lịch sử hàng năm cứ ngày 15 tháng 4 âm lịch , kỷ niệm Đản sinh Đức Phật , hầu hết các chùa trên khắp thế giới , đều tổ chức lễ “Mộc Dục” (tắm Phật). Trong Kinh Tắm Phật Công Đức , Phật dạy : Này thiện nam tử ! Nếu có người đem của báu nhiều như số cát sông Hằng bố thí khắp cho chúng sinh trong Tam thiên Đại thiên thế giới, cũng không bằng công đức “Tắm Phật”.
Với ý nghĩa siêu xuất đó , để giúp cho mọi người hiểu thấu suốt về ý nghĩa “Tắm Phật” là công đức vô lượng vô biên . Cho nên tôi không quản tài sơ trí thiển , mạnh dạn dịch cuốn kinh “Tắm Phật Công Đức”. Biên soạn thành khóa lễ Phật Đản . Kính dâng lên Đức Từ Phụ cả một tấm lòng thành kính.
Trong khi biên soạn và dịch thuật chắc chắn có nhiều khiếm khuyết , kính mong chư Tôn Đức . Các bậc thiên hữu tri thức thùy tứ phủ chính cho , công đức thật là vô lượng

[Audio Book] Truyện cổ tích Việt Nam - Hổ và Cóc | Đọc: Hướng Dương

http://www.thuvienso.info Ngày xưa, các loài vật đều biết nói và hiểu tiếng của nhau. Chúng cùng sống với nhau trong một ngôi rừng và rất yêu thương nhau. Cùng sống trong một khu rừng có một con Hổ rất hung ác. Hổ thường hay bắt nạt các con vật khác nên các con vật vừa ghét vừa sợ Hổ xám.
Một hôm, Hổ đi kiếm mồi mãi mà không được, nó vừa đói, vừa mệt, nó nằm im để tiếp tục rình mối. Bỗng Hổ nhìn thấy một chú Cóc xanh ngồi chồm hổm ở bờ suối. Hổ nhìn Cóc chầm chầm và quát to: Cóc kia, tao sẽ ăn thịt mày! Nghe Hổ quát, Cóc rất lo sợ nhưng cố giữ bình tĩnh và Cóc nghĩ ra một mẹo. Cóc liền nói: Anh đừng cậy to lớn mà bắt nạt tôi, có giỏi anh hãy thi tài với tôi xem ai hơn nào. Nghe Cóc nói vậy, Hổ tức quá, nó gầm lên: Được, nếu mày muốn thì thi, nếu mày thua tao sẽ ăn thịt mày ngay lập tức! Cóc nói: Bây giờ tôi và anh thi nhảy qua suối, ai nhảy qua trước thì người đó sẽ thắng cuộc. Nghe Cóc nói vậy, Hổ bằng lòng ngay, nó bảo: Mày bé tao cho mày nhảy trước. Cóc vội đáp: không anh lớn hơn anh cứ nhảy trước đi, em bé em sẽ nhảy sau. Hổ đồng ý và nó vươn người lao vút qua bờ suối bên kia. Nhưng lạ thay, vừa mới đến nơi Hổ đã thấy Cóc ngồi phía trước, giương đôi mắt lồi nhìn nó và cười. Hổ vừa tức, vừa xấu hổ vì thua cuộc, nó gầm lên và chạy biến vào rừng. Thế là Cóc thoát chết, nó sung sướng vui đùa cùng các bạn. Các cháu thử đoán xem: Cóc đã làm thế nào để nhảy sang được bờ bên kia trước Hổ?

[Audio Book] Truyện cổ tích Việt Nam - Người con út hiếu thảo

http://www.thuvienso.info Truyện cổ tích Việt Nam là những truyện truyền miệng dân gian kể lại những câu chuyện tưởng tượng xoay quanh một số nhân vật quen thuộc như nhân vật tài giỏi, nhân vật dũng sĩ, người mồ côi, người em út, người con riêng, người nghèo khổ, người có hình dạng xấu xí, người thông minh, người ngốc nghếch và cả những câu chuyện kể về các con vật nói năng và hoạt động như con người. Căn cứ vào nhân vật chính và tính chất sự việc được kể lại, có thể chia truyện cổ tích ra làm 3 loại.
* Truyện cổ tích về loài vật: chuyện ngụ ngôn những con vật nuôi trong nhà, khi miêu tả đặc điểm các con vật thường nói đến nguồn gốc các đặc điểm đó: Trâu và ngựa, Chó ba cẳng...; nhóm hoang dã là hệ thống truyện về con vật thông minh, dùng mẹo lừa để thắng các con vật mạnh hơn nó: Cóc kiện Trời, truyện Công và Quạ. Truyện dân gian Nam Bộ về loài vật có: Tại sao có địa danh Bến Nghé, Sự tích rạch Mồ Thị Cư, Sự tích cù lao Ông Hổ...; chuỗi Truyện Bác Ba Phi: Cọp xay lúa...
* Truyện cổ tích thần kỳ: chuyện Cổ tích thần kỳ kể lại những sự việc xảy ra trong đời sống gia đình và xã hội của con người. Đó có thể là những mâu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình phụ quyền, vấn đề tình yêu hôn nhân, những quan hệ xã hội (Tấm Cám, Cây khế, Sự tích con khỉ...). Nhóm truyện về các nhân vật tài giỏi, dũng sĩ, nhân vật chính lập chiến công, diệt cái ác, bảo vệ cái thiện, mưu cầu hạnh phúc cho con người (Thạch Sanh, Người thợ săn và mụ chằn). Nhóm truyện về các nhân vật bất hạnh: về mặt xã hội, họ bị ngược đãi, bị thiệt thòi về quyền lợi, về mặt tính cách, họ trọn vẹn về đạo đức nhưng thường chịu đựng trừ nhân vật xấu xí mà có tài (Sọ Dừa, Lấy vợ Cóc, Cây tre trăm đốt...)
* Truyện cổ tích thế tục: Truyện tiếu lâm Truyện cũng kể lại những sự kiện khác thường ly kỳ, nhưng những sự kiện này rút ra từ thế giới trần tục. Yếu tố thần kỳ, nếu có, thì không có vai trò quan trọng đối với sự phát triển câu chuyện như trong cổ tích thần kỳ. Nhóm truyện có đề tài nói về nhân vật bất hạnh (Trương Chi, Sự tích chim hít cô, Sự tích chim quốc...); nhóm có nội dung phê phán những thói xấu: (Đứa con trời đánh, Gái ngoan dạy chồng...); nhóm truyện về người thông minh: (Quan án xử kiện hay Xử kiện tài tình, Em bé thông minh, Cái chết của bốn ông sư, Nói dối như Cuội...); nhóm truyện về người ngốc nghếch: (Chàng ngốc được kiện, Làm theo vợ dặnNàng bò tót...)

Tạp chí Không Gian Sống 17.08-2009 - Chinh phục cung đường mê hoặc

http://www.thuvienso.info - Sức sống mới
- Mây ở trong nhà
- Khoảng bình yên chim hót
- Nơi ánh sáng giao thoa
- Khoảng của riêng mình
- Thấp lửa yêu thương
- Hiện đại góc phòng tắm
- Phong thủy cho nhà ở
- Chốn yên bình
- Chinh phục cung đường mê hoặc
- Esprit quyến rũ thu đông
- Đầm ấm sắc màu
- Không gian xa hoa
- Vẻ đẹp của đá và biển

Tạp chí Không Gian Sống 16.07-2009 - Khoác áo đẹp cho văn phòng

http://www.thuvienso.info - Khoác áo đẹp cho văn phòng
- Bồng bềnh giấc trưa
- Ngỗ nghĩnh góc nhà
- Nhè nhàng sáng tạo
- Năng động ngày mới
- Không gian trầm lắng
- Công nghệ và cuộc sống
- Nét chấm phá cảnh quan
- Vẻ đẹp từ thiên nhiên
- Thanh lọc môi trường với alaska
- Không gian văn phòng
- Kiến trúc sinh thái
- Ariston Việt Nam sự quan tâm bền vững
- Văn phòng tại gia
- Vẻ đẹp góc thư giãn
- Phong thủy cho văn phòng
- Tổ ấm ước mơ
- Trên sân khấu, tất cả là nghệ thuật
- Lung linh sắc màu
- Sân golf tiềm năng du lịch của Việt Nam
- Không chỉ có nhiệt huyết

Quà Tặng Mạnh Khỏe và Sống Lâu - Trần Doãn Hoài, 123 Trang

http://www.thuvienso.info - Vẩy tay Đạt Ma dịch cân kinh
- Chìa khóa sức khỏe nằm trong tay chúng ta
- Bí quyết mạnh khỏe và sống lâu
- Hãy ăn đủ chất và nhai thật kỹ
- Giấm táo và mật ong chữa được nhiều bệnh
- Ba cách thư giãn đơn giản mà hiệu quả
- Ăn mướp đắng giảm béo bệu ăn kiêng tệ hại
- Cười to là kho thuốc bổ
- Nuốt đậu đen sống để phòng và chữa bệnh
- 10 nguyên lý nâng cao sức khỏe của người Nhật
- Nếp nghĩ và cách làm đúng của người Nhật
- Chú ý sau khi ăn chuối tiêu - thuốc chữa bệnh
- Những cặp thức ăn xung khắc
- Ăn rau cần chữa được nhiều bệnh
- Hãy thường xuyên bấm huyệt Túc Tam Lý

Tìm về bản sắc văn hóa Việt Nam - Trần Ngọc Thêm, 675 Trang

http://www.thuvienso.info Lời giới thiệu
Lời nói đầu bản in lần thứ ba
Lời nói đầu bản in lần thứ nhất
Quy ứơc trình bày
Chương 1: Cơ sở lý luận cho cách nhìn hệ thống - loại hình
Chương 2: Văn hoá nhận thức
Chương 3: Văn hoá tổ chức cộng đồng: Đời sống tập thể
Chương 4: Văn hoá tổ chức cộng đồng: Đời sống cá nhân
Chương 5: Văn hoá ứng xử với môi trường tự nhiên
Chương 6: Văn hoá ứng xử với môi trường xã hội
Thay lời kết luận
Phụ lục
Tài liệu tham khảo
Bảng chỉ dẫn khái niệm

Tác giả cuốn sách Tìm về bản sắc văn hóa Việt Nam: cái nhìn hệ thống - loại hình mà tôi đang giới thiệu với các bạn - Tiến sĩ khoa học Trần Ngọc Thêm - vốn xuất thân là một nhà ngôn ngữ toán rồi trở thành một chuyên gia ngôn ngữ học nghiên cứu về ngữ pháp - ngữ nghĩa văn bản. Anh có cái nền của tư duy toán học và thế mạnh của phương pháp ngôn ngữ học... Nhờ vận dụng nhuần nhuyễn hệ phương pháp này, Trần Ngọc Thêm đã hoàn thành được một công trình khảo cứu về văn hóa học đại cương và cơ sở văn hóa Việt Nam không những có thể dùng để biên soạn giáo trình giảng dạy ở bậc đại học đại cương mà còn lần đầu tiên cung cấp cho các nhà nghiên cứu một chuyên khảo toàn diện, có hệ thống.

Bên Kia Thiện Ác - Friedrich Nietzsche | Dịch: Nguyễn Tường Văn, 312 Trang

http://www.thuvienso.info Chương 1. Về các thành kiến của triết gia
Chương 2. Tinh thần tự do
Chương 3. Tinh thể tôn giáo
Chương 4. Cách ngôn và sáp khúc
Chương 5. Lịch sử tự nhiên của luân lý
Chương 6. Chúng ta làm học giả
Chương 7. Đức hạnh của chúng ta
Chương 8. Dân tộc và quốc gia
Chương 9. Điều chi cao quý

Friedrich Wilhelm Nietzsche (15 tháng 10, 1844 – 25 tháng 8, 1900) (IPA: [ˈfʁiːtʁɪç ˈniːtʃə]) là một nhà triết học người Phổ. Ông bắt đầu sự nghiệp như là một nhà ngữ văn học và viết nhiều bài phê bình về tôn giáo, đạo đức, các vấn đề văn hóa đương thời, và triết học. Các tác phẩm của Nietzsche nổi bật với phong cách viết của ông, thường mang tính ẩn dụ (aphorism) và nhiều nghịch lý hơn là mức độ thông thường của các bài luận triết học. Nietzsche không được đánh giá cao bởi những người đương thời trong suốt cuộc đời của ông, nhưng đầu thế kỉ 20, ông đã được giới trí thức ở Đức, Pháp và Anh công nhận. Ông bắt đầu bị mang tiếng xấu tiếng khi Đảng Quốc xã của Đức chọn ông là một tiền bối, mặc dù Nietzsche có quan điểm chống chủ nghĩa bài Do Thái và chủ nghĩa dân tộc Đức. Sau Thế chiến thứ hai, triết gia Walter Kaufmann bắt đầu một cố gắng bền bỉ nhằm khôi phục lại danh tiếng của Nietzsche trong các nước nói tiếng Anh, và vào nửa sau của thế kỉ 20 Nietzsche đã được xem là một nhân vật quan trọng có ảnh hưởng lớn trong triết học hiện đại. Trực tiếp và gián tiếp (thông qua Martin Heidegger), Nietzsche đã ảnh hưởng đến thuyết hiện sinh (existentialism), chủ nghĩa hậu hiện đại (postmodernism), phân tâm học (psychoanalysis) và nhiều tư tưởng theo sau đó.
Trong các nhà triết học quan trọng, các tác phẩm của Nietzsche có lẽ đã tạo ra ít sự nhất trí giữa những người giải nghĩa nhất. Tuy các khái niệm quan trọng có thể được xác định dễ dàng, nhưng người ta phải tranh cãi quyết liệt về ý nghĩa của mỗi khái niệm, chưa nói gì đến tầm quan trọng tương đối của chúng. Nietzsche đã có một tuyên bố nổi tiếng rằng Chúa đã chết (Gott ist tot), và cái chết này hoặc dẫn đến chủ nghĩa quan điểm (perspectivism) cấp tiến hoặc buộc người ta phải đối diện với thực tế rằng chân lý đã luôn luôn mang tính quan điểm (perspectival). Nietzsche còn được ghi nhận về sự phân biệt giữa đạo đức chủ và đạo đức nô (master-slave morality), đạo đức chủ nổi lên từ một sự ca tụng cuộc sống, đạo đức nô là kết quả của sự thù hận đối với những người có thể loại kia. Sự khác biệt này được tóm gọn là sự khác biệt giữa "tốt và xấu" ở bên này, và giữa "thiện và ác" ở bên kia; điều quan trọng là người "tốt" của đạo đức chủ là người "ác" của đạo đức nô. Một số khái niệm quan trọng khác của Nietzsche gồm Ý chí Quyền lực (Der Wille zur Macht) và Siêu nhân (Der Übermensch) và Vĩnh hằng Luân hồi (Die ewige Wiederkunft).
Trường điện từ (còn gọi là trường Maxwell) là một trong những trường của vật lý học. Nó là một dạng vật chất đặc trưng cho tương tác giữa các hạt mang điện. Trường điện từ cũng do các hạt mang điện sinh ra, và là trường thống nhất của điện trường và từ trường. Đặc trưng cho khả năng tương tác của trường điện từ là các đại lượng cường độ điện trường, độ điện dịch, cảm ứng từ và cường độ từ trường (thường được ký hiệu lần lượt là E, D, B và H).
Năm 1865, nhà vật lý người Anh James Clerk Maxwell đã kết hợp các định luật về điện và từ đã biết để tạo ra lý thuyết Maxwell. Lý thuyết này dựa trên sự tồn tại của các trường, hiểu nôm na là môi trường truyền tác động từ nơi này đến nơi khác. Ông nhận thấy rằng các trường truyền nhiễu loạn điện và từ là các thực thể động: chúng có thể dao động và truyền trong không gian. Lý thuyết Maxwell có thể gộp lại vào hai phương trình mô tả động học của các trường này, gọi là các phương trình Maxwell. Dựa vào lý thuyết này, Maxwell đã đi đến một kết luận: tất cả các sóng điện từ đều truyền trong không gian (chân không) với một vận tốc không đổi bằng vận tốc ánh sáng.

Lý Thuyết Trường Điện Tử - Kiều Khắc Lâu, 126 Trang

http://www.thuvienso.info Chương 1. Các định luật và nguyên lý cơ bản của trường điện từ
- Các đại lượng đặc trưng cho trường điện từ
- Định luật ôm và định luật bảo toàn điện tích
- Các đặc trưng cơ bản của môi trường
- Định luật Gauxo
- Nguyên lý liên tục của từ thông, định luật cảm ứng điện từ
- Đình luật dòng toàn phần, dòng điện dịch
- Các phương trình Macxoen
- Điều kiện bờ đối với các vecto của trường điện từ
- Năng lượng trường điện từ, định lý Umop, Pontinh
Chương 2. Tích phân các phương trình Macxoen
- Phương trình sóng cho các vecto cường độ trường
- Phương trình sóng cho các thế điện động
- Phương trình sóng cho các vecto Hec
- Tìm nghiệm phương trình sóng
- Trường điện từ của lưỡng cực điện
- Trường điện từ của lưỡng cực từ
- Trường điện từ của yếu tố diện tích mặt
Chương 3. Sống điện từ phẳng
- Nghiệm phương trình sóng đối với sóng phẳng
- Sóng phẳng đồng nhất trong các môi trường đồng nhất và đẳng hướng
- Hiệu ứng bề mặt trong vật dẫn
- Sự phân cực của sóng phẳng
- Sự phản xạ và khúc xạ của sóng phẳng
- Điều kiện bờ gần đúng Leontovich
- Sóng phẳng trong môi trường không đẳng hướng
Chương 4. Nhiễu xạ sóng điện từ
- Khái niệm về sự nhiễu xạ sóng điện từ
- Nhiễu xạ của sóng phẳng trên vật dẫn trụ tròn dài vô hạn
- Nguyên lý Huyghen, Kiechop
- Nguyên lý dòng tương đương

Giải tích giáo trình lý thuyết và bài tập 2 - Nguyễn Xuân Liêm, 519 Trang

http://www.thuvienso.info Chương 7. Ứng dụng hình học của đạo hàm
- Đường tham số trong mặt phẳng
- Đường tham số trong không gian
- Độ dài cung
- Mặt tham số
Chương 8. Chuỗi số
- Các định nghĩa và các tính chất đơn giản
- Chuỗi số dương
- Chuỗi số hội tụ tuyệt đối
- Chuỗi số đan dấu
Chương 9. Dãy hàm số và chuỗi hàm số
- Dãy hàm số
- Chuỗi hàm số
- Chuỗi hàm số lũy thừa
- Chuỗi Phuarie
Chương 10. Tích phân suy rộng, tích phân phụ thuộc tham số
- Tích phân suy rộng
- Tích phân phụ thuộc tham số
Chương 11. Tích phân bội
- Tích phân hai lớp
- Tích phân ba lớp
- Ứng dụng vật lí của tích phân bội
- Tích phân bội suy rộng và tích phân bội phụ thuộc tham số
Giải tích Toán học có một địa vị quan trọng trong chương trình Toán cao cấp của các khoa tự nhiên các trường đại học sư phạm, đại học tổng hợp , các trường đại học kỹ thuật,... đó là một môn học khó, người học luôn gặp những tình huống thay đổi, những giả thiết phức tạp, sự đan xen các cấu trúc toán học. Nhằm giảm bớt những khó khăn cho người học, tác giả đã cố gắng đề cập đến các khái niệm mới một cách tự nhiên, trình bày các vấn đề một cách mạch lạc, sáng sủa và tận dụng mọi cơ hội để làm rõ tính trực quan của các vấn đề được xét. Giáo trình được biên soạn cẩn thận, hy vọng đây là một giáo trình tự học của nhiều bạn đọc, làm tài liệu để hướng dẫn cho các sinh viên.

Giải tích giáo trình lý thuyết và bài tập 1 - Nguyễn Xuân Liêm, 472 Trang

http://www.thuvienso.info Chương 1. Tập hợp số thực
- Quan hệ thứ tự
- Xây dựng các số thực
Chương 2. Giới hạn
- Giới hạn của dãy số
- Giới hạn của hàm số
- Hàm số liên tục
Chương 3. Đạo hàm
- Đĩnh nghĩa và ý nghĩa hình học
- Mở rộng khái niệm đạo hàm
- Các quy tắc tính đạo hàm
- Đào hàm của các hàm số lượng giác
Chương 4. Tích phân
- Tích phân xác định
- Hàm số Logrit, hàm số mũ, hàm số lũy thừa
- Phép tính nguyên hàm
- Ứng dụng của tích phân
Chương 5. Không gian Rp, hàm liên tục
- Không gian tuyến định định chuẩn
- Không gian metric
- Sự hội tụ trong không gian metric
- Tập hợp mở và tập hợp đóng
Chương 6. Đạo hàm của hàm một biến số, đạo hàm riêng
- Đào hàm của hàm số một biến số
- Đào hàm riêng và vi phân của hàm số nhiều biến số
Giải tích Toán học có một địa vị quan trọng trong chương trình Toán cao cấp của các khoa tự nhiên các trường đại học sư phạm, đại học tổng hợp , các trường đại học kỹ thuật,... đó là một môn học khó, người học luôn gặp những tình huống thay đổi, những giả thiết phức tạp, sự đan xen các cấu trúc toán học. Nhằm giảm bớt những khó khăn cho người học, tác giả đã cố gắng đề cập đến các khái niệm mới một cách tự nhiên, trình bày các vấn đề một cách mạch lạc, sáng sủa và tận dụng mọi cơ hội để làm rõ tính trực quan của các vấn đề được xét. Giáo trình được biên soạn cẩn thận, hy vọng đây là một giáo trình tự học của nhiều bạn đọc, làm tài liệu để hướng dẫn cho các sinh viên.

Công Đức Người Xuất Gia - Thích Giác Nghiên, 102 Trang

http://www.thuvienso.info Thuở xưa tại xứ Ấn, có một người vương tử quên mình đang tuổi thanh xuân, từ bỏ ngai vàng điện ngọc, quay lưng với quyền uy, danh vọng, thoát tục ly hương, ẩn sâu trong rừng già, sáu năm khổ hạnh… Rồi một hôm, ánh sao mai mờ hẳn trước bình minh bừng dậy, dưới cội Bồ-đề, người vương tử ấy đã tìm ra con đường hạnh phúc miên viễn cho chư thiên và thế giới loài người. Có quyết chí xuất gia người vương tử ấy mới làm được như vậy!?
Nhân ngày khánh đản đức Phật Thích-ca Mâu-ni, chúng tôi xin giới thiệu đến qúy Phật tử kinh “Công đức xuất gia” (Phật thuyết xuất gia công đức kinh 佛說出家功德經 ‘Abhiniṣkramaṇa-guṇa-sūtra’) 1 quyển, không rõ tên người dịch, phụ lục thời Đông Tấn (Tam Tần), Đại Chánh 16, số hiệu 707, trang 813.
Kinh kể về một vương tử tên là Dũng Quân (tên phiên âm Tỳ-la-tiễn-na ‘Vīrasena’) thuộc giai cấp qúy tộc Lê-xa (Licchavi), cư ngụ tại thành Tỳ-xá-ly (Vaiśāli). Ví như ở cõi trời, chư thiên và thiên nữ vui chơi thì đời sống chàng vương tử này cũng vậy, ngày đêm sống hưởng lạc, vui chơi đam mê sắc dục cùng các mỹ nữ.
Nhân một hôm đến giờ thọ trai, đức Phật vào thành khất thực, Ngài dùng Nhất thiết trí mà nghe được âm thanh vui đùa của vương tử Dũng Quân và các mỹ nữ đang vui chơi trên lầu. Đức Phật biết vương tử Dũng Quân sau bảy ngày nữa thì mạng chung sẽ đọa địa ngục. Ngài mới dạy A-nan đến nhà Dũng Quân khuyên bảo nên sớm giác ngộ xuất gia để lúc mạng chung tránh sự đọa lạc. Vâng lời chỉ dạy của Phật, A-nan đến gặp vương tử Dũng Quân khuyên: “Này bạn! Sau bảy ngày nữa bạn sẽ chết. Nếu bạn ở trong ngũ dục không giác ngộ, không xuất gia, thì lúc mạng chung bạn sẽ đọa địa ngục. Phật là bậc Nhất thiết trí, chánh ngữ chánh thuyết đã nói về bạn như thế. Ví như ngọn lửa thiêu đốt mọi vật, thảy đều không sai. Bạn nên suy nghĩ cho kỹ.” Vương tử Dũng Quân nghe nói vậy quá lo sợ, buồn rầu, sầu muộn không vui rồi nói: “Theo lời chỉ dạy của Tôn giả, tôi phải xuất gia nhưng tôi muốn thọ hưởng khoái lạc thêm 6 ngày nữa, đến ngày thứ 7 tôi sẽ giã từ người thân, quyết định xuất gia.”

[Audio Book] Phong Thần Diễn Nghĩa - Hứa Trọng Lâm | Đọc: Thanh Nguyệt

http://www.thuvienso.info
Phong thần diễn nghĩa khởi đầu với chuyện kể về vua Trụ nhà Thương đến miếu thờ Nữ Oa dâng hương, đã đề thơ với hàm ý hỗn xược khiến cho Nữ Oa nổi giận. Nữ Oa đã sai ba yêu quái ở mộ Hiên Viên mê hoặc vua Trụ nhằm làm cho nhà Thương sụp đổ. Một trong ba yêu quái là hồ ly tinh đã đạt hỏa hầu tu luyện ngàn năm, giết chết Đát Kỷ, một cô gái đẹp được tiến cung, rồi nhập vào xác nàng để ra mắt nhà vua. Được nhà vua sủng ái, Đát Kỷ giả dần dần lộng hành, trừ khử các bề tôi trung thực, giết hoàng hậu và toan giết cả hai hoàng tử. Bên cạnh đó, Đát Kỷ giả còn tìm cách hại 4 chư hầu lớn, xui vua Trụ vời họ vào chầu rồi bắt Tây Bá là Cơ Xương bỏ ngục. Viên quan tổng binh ở cửa quan Trần Đường là Lý Tịnh sinh con trai tự xưng là Na Tra. Na Tra làm đồ đệ của Thái Ất Chân nhân, lên bảy tuổi đã đại náo biển Đông, rút gân chân thái tử con của Long Vương. Long Vương đến nhà Lý Tịnh đòi đền mạng. Na Tra tự nguyện chết để cha mẹ được sống. Người mẹ lập miếu thờ Na Tra nhưng ông bố (Lý Tịnh) lại bắt phá đi. Na Tra cầu cứu thầy đuổi đánh Lý Tịnh.

Download File: http://www.thuvienso.info/index.php/component/thuvientructuyen/chitiet/xem/14752/-audio-book-phong-than-dien-nghia-hua-trong-lam-doc-thanh-nguyet#ixzz1mTOYYo9L

[Slide Bài giảng] Tối Ưu Hóa - Ths.Nguyễn Công Trí, 250 Trang

http://www.thuvienso.info Chương 1. BÀI TOÁN QUY HOẠCH TUYẾN TÍNH
1.Thiết lập mô hình bài toán quy hoạch tuyến tính
2.Các dạng của bài toán quy hoạch tuyến tính
3. Các khái niệm cơ bản về bài toán quy hoạch tuyến tính
4.Các phương pháp giải bài toán quy hoạch tuyến tính
Chương 2. BÀI TOÁN ĐỐI NGẪU (cập nhật ngày 28/09/08)
1.Cách thành lập bài toán đối ngẫu:
2.Các định lý đối ngẫu:
3. Thuật giải đơn hình đối ngẫu
4. Một số ứng dụng của lý thuyết đối ngẫu trong bài toán quy hoạch tuyến tính:
Chương 3. BÀI TOÁN VẬN TẢI
1. Bài toán vận tải dạng tổng quát
2.Các tính chất và tiêu chuẩn tối ưu của bài toán vận tải
3. Các phương pháp tìm phương án cực biên của bài toán vận tải
4. Thuật giải thế vị dùng để giải bài toán vận tải
5. Các dạng khác của bài toán vận tải:

Download File: http://www.thuvienso.info/index.php/component/thuvientructuyen/chitiet/xem/5133/-slide-bai-giang-toi-uu-hoa-ths-nguyen-cong-tri-250-trang#ixzz1mTNt8poD

Kinh nghiệm trồng điều theo phương pháp mới - Việt Chương, 107 Trang

http://www.thuvienso.info - Phần mở đầu
- Lợi ích của cây điều
- Nước ta có nhiều lợi thế để phát triển cây điều
- Sự phát triển của cây điều
- Chọn đất trồng điều
- Cây điều thích hợp với loại khí hậu nào ?
- Chọn giống cây năng suất cao
- Kỹ thuật trồng điều
- Trồng điều có cần nước tuới không?
- Bón phân vườn điều
- Chăm sóc vườn điều
- Mùa thu hoạch hạt điều
- Phần kết

Cây điều được đánh giá là cây ăn quả rất quí, nếu biết khai thác đúng mức, điều sẽ mang lại cho người trồng những lợi ích vô cùng lớn lao, chứ không phải chỉ đơn thuần khai thác được phần nhân của hột không thôi. Hiện nay, tại nước ta nhiều nơi đã thiết lập được nhiều nhà múa chế biến hột điều, tạo công ăn việc làm cho hằng trăm ngàn công nhân để đáp ứng nhu cầu xuất khẩu.

Tạp chí Không Gian Sống 15.06-2009 - Kiến trúc nhà ven đô

http://www.thuvienso.info - Kiến trúc nhà ven đô
- Gia vị cuộc sống
- Nét duyên cho nhà
- Cách điệu cuộc sống
- Mở lối đi mới
- Dịu dàng góc riêng
- Rộn ràng góc cầu thang
- Phòng khách Á đông
- Nâng niu từng giấc ngủ
- Máy nước nóng hiệu quả và tiện nghi
- Cầu thang điểm nhấn cho nhà bạn
- Nhà đẹp một cái tên nói lên tất cả

Tạp chí Không Gian Sống 13.04-2009 - Cho một phong cách mới

http://www.thuvienso.info - Đắm trong sắc vàng
- Nhân đôi phong cách
- Ấn tượng và ngộ nghĩnh
- Điểm nhấn nổi bật
- Biến tấu họa tiết
- Tuổi trể và sáng tạo
- Chốn bình yên
- Cho một phong cách mới
- Phong cách cho nhà bếp
- Ánh sáng cho phòng khách
- Phong cách phòng làm việc
- Cho một không khí mới
- Thảm sàn sang trọng
- Sảng khoái máy điều hòa
- Cổ điển và đương đại

Trắc Nghiệm Khách Quan Môn Hóa Học - Ts.Phùng Quốc Việt, 186 Trang

http://www.thuvienso.info "Kiểm tra một cách có tổ chức là các kết quả học tập của học sinh là điều kiện không thể thiếu để cải tến công tác dạy học. Một trong những nguyên nhân làm cho khoa học sư phạm chưa theo kịp những đòi hỏi của thực tiễn là ở chỗ các phương pháp kiểm tra đánh giá kết quả công tác chưa được hoàn chỉnh. Vì vậy việc xây dựng và hoàn chỉnh các phương pháp kiểm tra kết quả học tập ở trường phổ thông đến nay vẫn còn là một trong những vấn đề quan trọng nhất”.[6, tr.230]
"Học sinh sẽ học tốt hơn, nếu thường xuyên được kiểm tra đánh giá một cách nghiêm túc, công bằng, với kĩ thuật tốt, hiệu nghiệm... Đổi mới dạy học thì nhất thiết phải đổi mới cách thức kiểm tra - đánh giá”. [7, tr.185]
Việc kiểm tra - đánh giá nói riêng và thi cử nói chung đang là vấn đề thời sự hiện nay được cả nước quan tâm. Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ IX của Đảng Cộng sản Việt Nam đã ghi rõ: “ Trong những năm trước mắt, giải quyết dứt điểm những vấn đề bức xúc; sửa đổi chương trình đào tạo đáp ứng yêu cầu về nguồn nhân lực của sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá; cải tiến chế độ thi cử…”. [1,tr.111]
Trắc nghiệm khách quan (TNKQ) là một trong những phương pháp kiểm tra - đánh giá có nhiều ưu điểm, đặc biệt là tính khách quan trong kiểm tra - đánh giá. Nếu kết hợp chặt chẽ giữa TNKQ, trắc nghiệm tự luận, vấn đáp và quan sát sẽ cho phép giáo viên đánh giá khách quan, công bằng và chính xác kết quả học tập của học sinh.
Từ năm học 2006-2007 cả nước thực hiện chương trình và sách giáo khoa mới bậc THPT. Một trong những yêu cầu thực hiện đổi mới chương trình và sách giáo khoa là tăng cường sử dụng TNKQ vào việc đánh giá kết quả học tập của học sinh. Vì vậy, chúng tôi biên soạn Cuốn sách Trắc nghiệm khách quan môn hoá học chương trình trung học phổ thông làm tài liệu tham khảo cho sinh viên trường ĐHSP ngành hoá, giáo viên và học sinh THPT về đổi mới phương pháp kiểm tra - đánh giá nhằm nâng CaO chất lượng dạy học hóa học. Cuốn sách được biên soạn theo chương trình và sách giáo khoa mới.
Chúng tôi xin cảm ơn GS.TSKH. Nguyễn Cương, PGS.TS. Đặng Đình Bạch đã đóng.góp các ý kiến rất quý báu trong quá trình chúng tôi biên soạn Cuốn sách này. Chúng tôi cảm ơn sự cộng tác của các thầy cô giáo và sinh viên Khoa Hoá trường ĐHSP Thái Nguyên đã giúp đỡ chúng tôi hoàn thành Cuốn sách này. Cuốn sách lần đầu ra mắt chắc còn nhiều thiếu sót, chúng tôi mong muốn độc giả đóng góp ý kiến để lần tái bản sẽ hoàn thiện hơn.

Bài giảng Toán Cao Cấp A1 - Ts.Vũ Gia Tê | Đỗ Thị Nga, 227 Trang

http://www.thuvienso.info Chương I: Giới hạn của dãy số
Chương II: Hàm số một biến số
Chương III: Phép tính vi phân hàm số một biến số
Chương IV: Phép tính tích phân
Chương V: Lý thuyết chuỗi

Giải tích ( toán cao cấp A1 ) là học phần đầu tiên của chương trình toán dành cho sinh viên các nhóm ngành Quản trị kinh doanh. Để học tốt môn Toán cao cấp theo phương thức Đào tạo từ xa, bên cạnh các học liệu: sách, giáo trình in, bằng đĩa hình,... sách hướng dẫn cho người học toán cao cấp là rất cần thiết. Tập sách hướng dẫn này được biên saọn là nhằm mục đích trên. Tập sách đưiợc biên soạn theo chương trình quy định năm 2001 của Bộ GDĐT và theo đề cương chương trình được học viện Công nghệ BCVT thông qua năm 2007.
Sách hướng dẫn học toán cao cấp A1 bám sát các giáo trình của các trường đại học đang giảng dạy chuyên ngành quản trị kinh doanh, giáo trình cho hệ chính qui của Học viện công nghệ BCVT biên soạn năm 2001 và kinh nghiệm giảng dạy nhiều năm của tác giả. Chính vì thế, tài liệu này có thể dùng để học tập và tham khảo cho sinh viên của tất cả các trường, các ngành đại học và cao đẳng.

Bài Giảng Quản Lý Dự Án Lâm Nghiệp Xã Hội - Pgs.Ts.Bảo Huy, 99 Trang

http://www.thuvienso.info Tập bài giảng này là một công trình tập thể, kết quả của sự hợp tác của nhiều cán bộ giảng dạy về lâm nghiệp xã hội của 5 trường đại học và một Trung tâm khuyến nông khuyến lâm trong khuôn khổ 'Chương trình hỗ trợ lâm nghiệp xã hội - giai đoạn 2' (Social Forestry Support Program - 2, viết tắt là SFSP-2). Đây là lần đầu tiên một tiến trình phát triển chương trình đào tạo có sự tham gia (PCD) được thực hiện ở Việt Nam với sự hỗ trợ cả về kỹ thuật và kinh phí của SFSP-2.
Xuất phát điểm của tập bài giảng là những kết luận của các đợt đánh giá nhu cầu đào tạo lâm nghiệp xã hội được các đối tác tiến hành tại các địa phương trong địa bàn phục vụ mỗi đối tác. Một trong những kết luận đã được nhất trí, đó là sự cần thiết phải cải tiến quá trình lập kế hoạch và quản lý các dự án lâm nghiệp xã hội. Phản ảnh từ thực tế cho thấy các kỹ năng lập kế hoạch và quản lý các hoạt động của cán bộ kỹ thuật cấp địa phương (huyện và xã) thường rất yếu, và phương thức lập kế họach đôi khi không theo sát với nhu cầu và điều kiện cụ thể ở từng địa phương. Trong khi đó các cộng đồng nông thôn ở vùng sâu vùng xa, đối tượng của các dự án lâm nghiệp xã hội lại chưa thực sự được tham gia trong lập kế hoạch phát triển chính thôn, xã của họ. Với nhận thức này những người tham gia biên sọan tập bài giảng này tin rằng cách tiếp cận lập kế hoạch và quản lý dự án có sự tham gia cần phải đáp ứng nhu cầu của cả hai phía: cán bộ quản lý ở các cơ quan cấp lập kế hoạch cũng như cán bộ hiện trường và các cộng đồng địa phương. Cán bộ quản lý ở các cơ quan lập kế họach cần hỗ trợ để cho cấp dưới của mình và các cộng đồng địa phương tự phân tích một cách sâu sắc các khó khăn trở ngại và đề xuất các giải pháp để quản lý tài nguyên, thay vì tin rằng chỉ có họ là có đủ hiểu biết để tự mình vạch ra các kế hoạch và chỉ tiêu cho cấp dưới thực hiện. Ngược lại, cán bộ hiện trường cần được trang bị những năng lực mới để thúc đẩy quá trình lập kế họach của các cộng đồng và thay mặt họ đưa ra các dự án khả thi và có sức thuyết phục cho các nhà lập định chính sách. Rõ ràng, cách làm mới mẻ này đòi hỏi nhiều nổ lực của hệ thống đào tạo. Chúng tôi tin rằng chính sự thiếu hiểu biết về một cơ chế lập kế hoạch phù hợp đã dẫn đến những khó khăn trong việc thúc đẩy các cộng đồng địa phương phát huy nội lực của họ để nâng cao đời sống đồng thời với việc xây dựng một hệ thống quản lý tài nguyên, đặc biệt là tài nguyên rừng. Các dự án lâm nghiệp xã hội chỉ thực sự bền vững khi những người bị ảnh hưởng bởi dự án nhìn nhận rằng dự án thực sự phản ánh và đáp ứng các vấn đề và mối quan tâm của họ. Chính vì thế mục đích chủ đạo của môn học này là nhằm trang bị cho sinh viên một cách tiếp cận được gọi là lập kế hoạch dự án có sự tham gia (Participatory project planning, PPP.). Với cách tiếp cận đó, tập bài giảng là này trình bày một số phương pháp có thể vận dụng một cách linh hoạt để xây dựng và quản lý các dự án lâm nghiệp xã hội có sự tham gia ở cấp độ địa phương.

Bài Giảng Nông Lâm Kết Hợp - Nguyễn Văn Sở, 135 Trang

http://www.thuvienso.info Trong khoảng 2 thập niên cuối của thế kỷ 20, ngành nông lâm nghiệp đã và đang có những biến đổi lý thú và quan trọng, trong đó phải kể sự ra đời của môn Nông Lâm kết hợp. Môn này được hình thành do có sự gia tăng quan tâm đến sự hiện diện của con người ở vùng rừng núi cao mà sự hiện diện này không phải lúc nào cũng là nguyên nhân của sự suy thoái tài nguyên tự nhiên. Ngành Lâm Nghiệp hiện nay đang phát triển thêm Lâm nghiệp xã hội hay cộng đồng trong đó cộng đồng người dân vùng cao là các trợ thủ đắc lực của chính sách nông lâm nghiệp của nhiều quốc gia ở á Châu trong đó có Việt Nam. Cho đến nay, nhiều chính sách của nhà nước Việt Nam trong đó có các chương trình 661, định canh định cư, giao đất khoán rừng, và sắc luật 327 đã hổ trợ hàng vạn ha trồng rừng được tiến hành do sự hợp tác của dân cư và các cơ quan nông lâm nghiệp nhà nước.
Nhằm hỗ trợ cho chính sách phát triển nông thôn, cũng như để đáp ứng các yêu cầu thực tiễn của sản xuất, môn học Nông Lâm Kết Hợp được Chương trình Hỗ trợ Lâm nghiệp Xã hội (SFSP), dự án mạng lưới đào tạo nông lâm kết hợp (SEANAFE) cùng năm trường đại học trong nước gồm Đại Học Nông Lâm Thủ Đức, Đại Học Nông Lâm Thái Nguyên, Đại Học Lâm Nghiệp Xuân Mai, Đại Học Nông Lâm Huế và Đại Học Nông Lâm Tây Nguyên đã soạn thảo tập bài giảng nông lâm kết hợp này để phục vụ cho giảng dạy và học tập cho các trường từ năm 2000. Môn học này được đặt cơ sở trên sự phối hợp hài hòa của các chuyên môn chính của nhà trường như nông, lâm và súc học để tạo ra một ngành học phát triển vững bền và mang tính bảo vệ sinh thái ở vùng đồi núi cao. Ngoài ra, môn học cũng đã dựa vào các nghiên cứu khoa học trên khắp thế giới về lãnh vực sử dụng đất vững bền từ hơn 30 năm trở lại đây.
Phần bài giảng của môn này được xây dựng nhằm giới thiệu một cách khái quát về cơ sở và kỹ thuật Nông Lâm kết hợp. Nó được chia ra làm 5 phần: Phần 1 giới thiệu hình ảnh thực sự của vùng đồi núi cao hiện nay với sự tập trung vào hiện tượng du canh phá rừng làm rẫy và sự suy thoái tài nguyên thiên nhiên ở nước ta. Phần hai thảo luận về các khái niệm cơ bản của nông lâm kết hợp. Chương thứ ba giới thiệu các hệ thống nông lâm kết hợp chính ở Việt Nam gồm các hệ thống truyền thống và cải tiến. Phần thứ tư giới thiệu tổng quát các kỹ thuật nông lâm kết hợp áp dụng cho các trang trại nhỏ gồm trồng trọt và chăn nuôi. Và Phần thứ năm tổng kết các cách tiếp cận để thiết kế, xây dựng và phát triển các hệ thống Nông Lâm kết hợp nhằm đưa kỹ thuật này vào thuc tế nông thôn.
Ước vọng của các tác giả là phần bài giảng này không dừng ở một chỗ mà còn phải được bổ sung liên tục để làm tài liệu hướng dẫn cho sinh viên triển khai các công tác phát triển nông thôn của mình trong tương lai. Tác giả hoàn toàn tin tưởng vào sự quan tâm và nhiệt tâm của người đọc và sinh viên trong việc cải tiến không ngừng nội dung của bài giảng này

Bài Giảng Lâm Sinh Học Đô Thị - Cao Đình Sơn, 25 Trang

Chương 1: Nhận thức chung về Lâm sinh học đô thị
Chương 2: Nguyên lý, kỹ thuật tạo rừng
Chương 3: Nguyên lý, kỹ thuật nuôi dưỡng rừng
Chương 4: Phục hồi và phát triển bền vững rừng đô thị
Chương 5: Kỹ thuật thiết kế trồng rừng môi sinh và rừng cảnh quan

Bài Giảng Lâm Nghiệp Xã Hội Đại Cương - Ths.Võ Văn Thoan, 176 Trang

http://www.thuvienso.info Chương 1: Tổng quan về Lâm nghiệp xã hội
Bài 1: Bối cảnh ra đời của Lâm nghiệp xã hội
Bài 2: Khái niệm vè Lâm nghiệp xã hội
Chương 2: Hệ thống chính sách có liên quan đến phát triển Lâm nghiệp
Bài 3: Giới thiệu hệ thống chính sách liên quan đến Lâm nghiệp xã hội
Bài 4: Tình hình thực hiện chính sách có liên quan đến phát triển Lâm nghiệp xã hội
Chương 3: Hệ sinh thái nhân văn trong Lâm nghiệp xã hội
Bài 5: Khái niệm hệ sinh thái nhân văn
Bài 6: Phát triển bền vững trong Lâm nghiệp xã hội
Bài 7: Kiến thức bản địa trong quản lý tài nguyên thiên nhiên
Bài 8: Giới trong Lâm nghiệp xã hội
Chương 4: Tiếp cận có sự tham gia trong Lâm nghiệp xã hội
Bài 9: Sự tham gia trong Lâm nghiệp xã hội
Bài 10: Phương pháp tiếp cận có sự tham gia
Từ năm 1992, môn học Lâm nghiệp xã hội được đưa vào giảng dạy ở các Trường Đại học có đào tạo về lâm nghiệp. Trong những năm đầu, phát triển và giảng dạy môn học chủ yếu dựa vào khả năng của mỗi cơ sở đào tạo, kể cả phương pháp và nguồn lực. Vì vậy, giảng day và học tập môn học này chưa đáp ứng được nhu cầu đòi hỏi ngày càng cao về phát triển lâm nghiệp xã hội (LNXH).
Được sự hỗ trợ của Dự án hỗ trợ Lâm nghiệp xã hội (Giai đoạn I: 1994-1997), việc đánh giá nhu cầu đào tạo LNXH được thực hiện lần đầu tiên trên toàn quốc và Hội thảo quốc gia về đào tạo LNXH được tổ chức vào tháng 11 năm 1996 tại Trường Đại học Lâm nghiệp Việt Nam đã đề xuất môn học LNXH đại cương cần được chính thức đưa vào chương trình giảng dạy ở tất cả các trường đại học có đào tạo lâm nghiệp.
Từ đó đến nay, môn học LNXH đại cương đã được giảng dạy tại 5 trường: Đại học Nông Lâm Thái Nguyên, Đại học Lâm nghiệp Việt Nam, Đại học Nông Lâm Huế, Đại học Tây Nguyên và Đại học Nông Lâm Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, việc phát triển chương trình môn học này còn nhiều hạn chế do mỏng về đội ngũ, thiếu kinh nghiệm, thiếu tư liệu và phương pháp giảng dạy phù hợp. Do đó sự hợp tác giữa các trường đại học và các đối tác liên quan trong phát triển chương trình và phương pháp giảng dạy cho môn học này trở nên hết sức cấp bách. Chính vì vậy, từ năm 1998 Chương trình Hỗ trợ LNXH (Giai đoạn II: 1998-2001) đã có sáng kiến tổ chức phát triển chương trình đào tạo có sự tham gia, trong đó có việc phát triển môn học LNXH đại cương với sự tham gia của 7 đối tác chính: 5 trường đại học nói trên, Viện Thổ nhưàng nông hoá và Trung tâm khuyến nông khuyến lâm tỉnh Hoà Bình.
Quá trình hình hợp tác phát triển môn học LNXH đại cương đã được thực hiện thông qua đánh giá nhu cầu đạo tạo, các cuộc hội thảo xây dựng khung chương trình, viết dự thảo, trao đổi thông tin trên mạng, thảo luận nhóm, phản biện chỉnh sửa và hội thảo đánh giá. Đến nay bài giảng đã được chỉnh sửa lần thứ 2 gồm 4 chương với 10 bài và tập vật liệu giảng dạy. Tài liệu này dùng để giảng dạy trong thời gian 45 tiết.
Để hoàn thành bài giảng này chúng tôi đã nhận được sự giúp đà, tạo điều kiện và góp ý của các cơ quan, tổ chức và cá nhân liên quan. Đặc biệt, chúng tôi xin chân thành cám ơn Bộ NN&PTNT, Bộ GD&ĐT, Chương trình hỗ trợ LNXH, lãnh đạo các trường đại học đã chỉ đạo, tổ chức, hỗ trợ kinh phí và đóng góp ý kiến. Chúng tôi cũng xin cám ơn GS.TS. Phùng Ngọc Lan, TS. Chrítina Giesh đã có những ý kiến đóng góp quý báu về chuyên mon của Bài giảng này. Tuy nhiên, biên soạn bài giảng theo phương pháp cùng tham gia, bao gồm nhiều vấn đề mới, nên không tránh khỏi những khiếm khuyết về nội dung và cách trình bày. Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp của tất cả các bạn đồng nghiệp và những ai quan tâm.

Bài Giảng Khuyến Nông Khuyến Lâm - Đinh Đức Thuận, 142 Trang

http://www.thuvienso.info Ngày 2.3.1993 chính phủ đã ban hành nghị định số 13/CP về Quy định công tác khuyến nông và thông tư liên bộ 02/LBTT ra ngày 2.8.1993 về hướng dẫn thi hành nghị định này. Từ sau nghị định 13 /CP, một hệ thống khuyến nông-khuyến lâm đã từng bước được hình thành từ trung ương xuống đến cấp cơ sở. Nhu cầu trang bị những kiến thức và kỹ năng cơ bản cho cán bộ khuyên nông-khuyến lâm trở nên cần thiết và cấp bách.
Bài giảng khuyến nông-khuyến lâm nhằm góp phần đào tạo các cán bộ khuyến nông-khuyến lâm có đủ trình độ và phẩm chất cần thiết phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hoá và hiện đại hoá nông nghiệp và nông thôn.
Bài giảng khuyến nông khuyến lâm nhằm nâng cao nhận thức về vị trí và tầm quan trọng của khuyên nông- khuyên lâm đối với công tác phát triển lâm nghiệp và nông thôn. Bài giảng cũng cung cấp những kiến thức cơ bản về khái niệm, cách tiếp cận và những phương pháp khuyến nông khuyến lâm, công tác tổ chức đào tạo, phát triển công nghệ và tổ chức quản lý các hoạt động trên. Những kỹ năng cơ bản về giao tiếp, thúc đẩy và khuyến khích sự tham gia của người dân vào các hoạt động khuyến nông khuyến lâm là những nội dung và yêu cầu rất quan trọng của bài giảng.
Bài giảng này phục vụ chủ yếu cho đối tượng là sinh viên các trường Đại học nông-lâm nghiệp. Tuy nhiên nó cũng là tài liệu tham khảo tốt cho các cán bộ khuyến nông khuyến lâm, các cán bộ dự án và các nhà làm công tác nghiên cứu trong lĩnh vực này.
Bài giảng bao gồm khung chương trình, nội dung bài giảng và các loại vật liệu giảng dạy. Phần khung chương trình giới thiệu về mục đích, mục tiêu, phương pháp, tài liệu giảng dạy và phân bố thời gian. Phần 6 nội dung bài giảng trình bày các nội dung chi tiết. Phần vật liệu giảng dạy cung cấp những nghiên cứu điểm, những bài tập tình huống và những tài liệu phù trợ cho nội dung bài giảng.
Mặc dù đã có nhiều cố gắng của tập thể tác giả và được sự quan tâm, tư vấn của rất nhiều cá nhân và tổ chức trong và ngoài nước, với khả năng và kinh nghiệm còn hạn chế, bài giảng này chắc chắn còn nhiều thiếu sót và khiếm khuyết. Chúng tôi rất mong nhận được sự góp ý và chỉ dẫn của mọi cá nhân và tổ chức đang quan tâm đến sự nghiệp đào tạo cán bộ khuyên nông-khuyên lâm cho ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn của nước ta. Các ý kiến đóng góp xin gửi về : Chương trình hỗ trợ lâm nghiệp xã hội 218 Đội cấn khách sạn la thành Hà nội Điện thoại : 04. 8329833 Fax : 04. 8329834 E-mail : sfsp.office.@ hn. vnn.vn

Ba Nhà Chí Sĩ Họ Phan - Đào Văn Hội, 74 Trang

http://www.thuvienso.info 1.Phan Đình Phùng
- Thi đậu, làm quan
- Tường, Thuyết chuyên quyền
- Vua thua chạy dài
- Hạ chiếu cần vương
- Khởi nghĩa binh
- Vua Hàm Nghi bị bắt
- Thượng tướng Cao Thắng
- Núi Vụ Quang
- Bắt Tuần phủ Đinh Nho Quang
- Cao Thắng bỏ mình
- Hoàng Cao Khải dụ hàng
- Bức thơ của Hoàng Cao Khải
- Bức thơ cụ Phan trả lời
- Đóng núi Đại Hàm
- Về núi Quạt
- Trận đánh Vụ Quang – Kế « Sa nang ủng thủy
- Chính khí qui thiên
2.Tây Hồ Phan Châu Trinh (1872 – 1926)
- Lương ngọc Danh sơn phú
- Chí thành thông thánh
- Cảm tưởng của cụ Sào Nam đối với cụ Tây Hồ
- Bài điếu văn của toàn thể quốc dân đồng bào
3.Sào Nam Phan Bội Châu (1867 - 1940)
- Tổ chức đội sĩ tử cần vương (1885)
- Nối chí tiền nhân (1901)
- Vào Nam (1903)
- Tôn Kỳ ngoại hầu làm minh chủ (1903)
- Thăm Hoàng Hoa Thám (1903)
- Vào Nam Việt (1903)
- Lưu cầu Huyết lệ tân thơ (1904)
- Cầu viện Nhựt Bổn (1904)
- Sang Tàu (1904)
- Gặp Lương Khải Siêu và Khuyễn Dưỡng Nghị (1905)
- Về nước lần thứ nhứt (1905)
- Kỳ ngoại hầu xuất dương (1906)
- Về nước lần thứ nhì (1906)
- Chánh phủ lâm thời Tân Việt Nam (1908)
- Học sinh đoàn bị giải tán (1909 ?)
- Thời kỳ ở Xiêm (1911)
- Được Trần Kỳ Mỹ và Hồ Hán Dân tán trợ (1912)
- Bị Long Tế Quang bắt (1913)
- Lập Tâm tâm xã (1924)
- Lập Tâm tâm xã (1924)

Biểu Sản Lượng Rừng Trồng Trám Trắng - Pgs.Ts.Bảo Huy, 71 Trang

http://www.thuvienso.info Phần 1: biểu cấp năng suất rừng trồng trám trắng
- Giới thiệu biểu cấp năng suất trám trắng
- Phương pháp lập biểu cấp năng suất
- Biểu cấp năng suất rừng trồng trám trắng
- Sử dụng biểu cấp năng suất
Phần 2: biểu sản lượng rừng trồng trám trắng
- Giới thiệu biểu sản lượng trám trắng
- Phương pháp lập biểu sản lượng trám trắng
- Biểu sản lượng trám trắng
- Sử dụng biểu sản lượng trám trắng
Phụ lục: số liệu tổng hợp
Phụ lục 1: Tổng hợp số liệu 221 điểm khảo sát lập biểu cấp năng suất
Phụ lục 2: Tổng hợp số liệu lập biểu cấp năng suất và các nhân tố sinh thái được mã hóa trong SPSS
Phụ lục 3: Tổng hợp số liệu lập biểu sản lượng trám trắng
Phụ lục 4: Kết quả các mô hình hồi quy quan hệ giữa các nhân tố bình quân lâm phần – Xử lý trong Statgraphics Centurion XV
Danh sách các bảng biểu
Bảng 1: Địa phương và số lượng số liệu thu thập để lập biểu cấp năng suất
Bảng 2: Chiều cao Hdo chỉ thị cho 3 cấp năng suẩt và giới hạn
Bảng 3: Tham số ai theo cấp năng suất và giới hạn cấp
Bảng 4: Biểu cấp năng suất rừng trồng trám trắng
Bảng 5: Biểu thu thập số liệu ô mẫu và giải tích cây bình quân lâm phần
Bảng 6: Bảng tổng hợp các chỉ tiêu cây bình quân lâm phần
Bảng 7: Tuổi đạt năng suất tối đa và thành thục số lượng trám trắng ở 3 cấp năng suất
Bảng 8: Mật độ tối ưu trám trắng theo tuổi ở 3 cấp năng suất
Bảng 9: Biểu sản lượng rừng trồng Trám trắng – Cấp năng suất I
Bảng 10: Biểu sản lượng rừng trồng Trám trắng – Cấp năng suất II
Bảng 11: Biểu sản lượng rừng trồng Trám trắng – Cấp năng suất III

Auction Catalogue II. 57 - Giá Trị Cổ Vật Nhật Bản (2 Quyển), 305 Trang

http://www.thuvienso.info An auction catalog is a catalog that lists items to be sold at an auction which is written and made available well before the auction date. Auction catalogs for rare and expensive items, such as art, jewelry, postage stamps, and antique furniture, are of interest in and of themselves, for they will frequently include detailed descriptions of the items, their provenance, historical significance, photographs, and so forth. In some cases, auction catalogs are key documentation for rare objects that are in private collections, and make up an important part of the libraries of students and dealers of the rarities.
Each entry typically includes a "lot number" identifying each item uniquely, a detailed textual description, and either an estimated price, or a "reserve" price below which the item will not be sold. Photographs may appear with the entry, or grouped into a separate section of the catalog; for mass-produced items like postage stamps, the textual description may be considered sufficient.
As a combined information source and "sales brochure", an auction catalog must tread a fine line between accuracy and promotion. For instance, any damages or flaws must be described exactly, so that buyers cannot be claim to have been deceived, but at the same time the description will typically include words playing down the bad points (as in "brownish spot that does not detract from appearance" or "faint crease, as is common"). Similarly, special characteristics are also called out, such as "one of only four known examples of this type", or perhaps a photograph of an item of jewelry being worn by a famous person.
Auction catalogs may be sent gratis to favored customers, but the better catalogs will cost, sometimes as much or more than a regular book. These kinds of catalogs may in turn be sold by bookstores, or even appear as items in book auctions. Some time after the auction is concluded, recipients of the auction catalogs will receive a "prices realized" document, a bare listing of the lot numbers and the prices for which each was sold.

Barron's The Ultimate Phrasal Verb Book by Carl W. Hart, 447 Pages

http://www.thuvienso.info Book Description
Written primarily for ESL and EFL students preparing to take language exams in English, this book presents 400 common phrasal verbs and the ways in which they are used in everyday American English. Phrasal verbs are word groups that include a verb combined with a preposition or an adverb. They are not used only as verbs but as nouns, such as comedown, breakup, or showoff. They might also be used as adjectives, such as spaced-out, burned-out, broken-down and many others. This volume places phrasal verbs within the context of sentences, and presents hundreds of examples and exercises.
Updated to reflect questions found on various recent ESL tests, this book presents 400 common phrasal verbs as they are used in everyday English. Phrasal verbs are verbs combined with prepositions or adverbs. Becoming familiar with phrasal verbs and understanding how they are commonly used as nouns (for example, breakup and show-off), or as adjectives (spaced-out, broken-down, stressed-out and many others) is essential to speaking and understanding modern English. Students preparing for the TOEFL or other ESL exams will find this book's many examples and exercises especially helpful --This text refers to an alternate Paperback edition.
Product Details
Paperback: 416 pages
Publisher: Barron's Educational Series (October 1, 1999)
Language: English
ISBN-10: 0764110284
ISBN-13: 978-0764110283
Product Dimensions: 10.8 x 7.8 x 1 inches
Shipping Weight: 2 pounds

Ôn tập tốt nghiệp THPT tiếng Anh - Nguyễn Đặng Hoàng Huy, 95 Trang

http://www.thuvienso.info Phần 1. Từ vựng
Phần 2. Ngữ âm
Phần 3. Cấu trúc, ngữ pháp theo chủ điểm

- Bài 1. Thì của động từ
- Bài 2. Sự hòa hợp giữa chủ từ và động từ
- Bài 3. Từ định lượng
- Bài 4. Mệnh đề tính từ và trạng từ
- Bài 5. Danh động từ và động từ nguyên mẫu có "to"
- Bài 6. Giới từ
- Bài 7. Phân từ dùng như tính từ
- Bài 8. Câu điều kiện
- Bài 9. Mệnh đề so sánh
- Bài 10. Câu bị động
- Bài 11. Câu tường thuật
- Bài 12. Chuyển đổi câu
Phần 4. Một số bài trắc nghiệm mẫu

Văn kiện Đảng Toàn Tập 39 - Hoàng Bạch Yến | Lê Thị Mai, 507 Trang

http://www.thuvienso.info Tập 39 Văn kiện Đảng toàn tập, phản ánh sự lãnh đạo của Đảng trong năm 1978. Năm 1978, Đảng và nhân dân ta đứng trước tình hình mới rất khẩn trương trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Trong công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội, Đảng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các nhiệm vụ trọng tâm: tiếp tục và đẩy mạnh cuộc cải tạo xã hội chủ nghĩa trong nông nghiệp và công, thương nghiệp tư bản tư doanh ở miền Nam; chấn chỉnh và đẩy mạnh công tác quản lý kinh tế; kiện toàn tổ chức và lề lối làm việc từ trung ương đến cơ sở; tăng cường xây dựng cấp huyện.
Với kết quả cải tạo xã hội chủ nghĩa ở miền Nam, trong năm 1978, các cơ sở tư bản tư doanh loại lớn và vừa đã chuyển thành quốc doanh, công tư hợp doanh hoặc xí nghiệp hợp tác. Trong thương nghiệp, đã xoá bỏ kinh doanh của giai cấp tư sản, chấm dứt kinh doanh của tư nhân đối với vật tư và 13 mặt hàng Nhà nước thống nhất quản lý. Trong cải tạo nông nghiệp, đẩy mạnh hợp tác hoá dưới hai hình thức hợp tác xã và tập đoàn sản xuất. Tháng 4 - 1978, Trung ương Đảng đã chỉ đạo việc phát hành tiền ngân hàng mới, thu hồi tiền ngân hàng cũ ở hai miền, thống nhất tiền tệ trong cả nước.
Trong khi nhân dân ta đang tiếp tục khắc phục hậu quả nặng nề của cuộc chiến tranh lâu dài do đế quốc Mỹ gây ra và đẩy mạnh công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội, thì "tập đoàn phản động Campuchia đã điên cuồng gây ra cuộc chiến tranh xâm lấn biên giới tây nam của Tổ quốc ta, trắng trợn phản bội và phá hoại tình đoàn kết chiến đấu và hữu nghị anh em giữa hai dân tộc được xây đắp bằng xương máu trong quá trình lâu dài cùng nhau đấu tranh vì độc lập tự do". Trước tình hình nghiêm trọng đó, Đảng đã tập trung lãnh đạo nhiệm vụ củng cố quốc phòng - an ninh, bảo vệ Tổ quốc.
Trong năm 1978 đã diễn ra hai Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương: Hội nghị Trung ương lần thứ tư (họp từ ngày 14 đến ngày 22 -7) bàn về Tình hình và nhiệm vụ mới; về kiện toàn tổ chức, cải tiến chế độ làm việc; Hội nghị Trung ương lần thứ năm (họp từ ngày 12 đến ngày 19 -12) bàn về Nhiệm vụ kinh tế năm 1979.
Văn kiện Đảng toàn tập tập 39 có 80 tài liệu gồm các nghị quyết, quyết định, chỉ thị, thông tri, điện, báo cáo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, các bài phát biểu của Tổng Bí thư Lê Duẩn tại Hội nghị lần thứ tư và Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng. Mặc dù chúng tôi đã có nhiều cố gắng trong công tác sưu tầm tài liệu, biên tập, song không tránh khỏi những thiếu sót, mong bạn đọc góp ý.
Xin trân trọng giới thiệu tập 39, Văn kiện Đảng toàn tập cùng bạn đọc.

Văn kiện Đảng Toàn Tập 38 - Đào Trọng Cảng | Lê Thị Năm, 682 Trang

http://www.thuvienso.info Văn kiện Đảng Toàn tập, tập 38, phản ánh hoạt động lãnh đạo của Đảng trong năm 1977. Năm 1977 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ IV của Đảng, là năm thứ hai thực hiện kế hoạch nhà nước 5 năm 1976-1980, là năm đánh dấu một bước phát triển mới trong việc đẩy mạnh các nhiệm vụ về kinh tế - xã hội. Đây cũng là năm Trung ương tập trung sức giải quyết nhiều vấn đề cấp bách về chính trị, an ninh, quốc phòng, đối ngoại, khắc phục các hậu quả do chiến tranh để lại và đối phó với cuộc chiến tranh xâm lược ở biên giới Tây Nam. Trong năm 1977, có hai hội nghị quan trọng của Trung ương.
Hội nghị lần thứ hai Ban Chấp hành Trung ương (tháng 6-1977) bàn về vấn đề nông nghiệp, nêu quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân tập trung cao độ lực lượng cho nhiệm vụ hàng đầu là phát triển nông nghiệp, đưa nông nghiệp tiến lên trong sự gắn bó chặt chẽ với công nghiệp, nhằm giải quyết vấn đề lương thực, cải thiện một bước đời sống nhân dân, tạo điều kiện đẩy mạnh công nghiệp hoá, xây dựng nền sản xuất lớn xã hội chủ nghĩa.
Hội nghị lần thứ ba Ban Chấp hành Trung ương (tháng 12- 1977) bàn về kế hoạch phát triển và cải tạo kinh tế, văn hoá, xã hội năm 1978 với mục tiêu tạo ra một bước chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa cho nền kinh tế, coi năm 1978 là năm bản lề có ý nghĩa quyết định đối với việc hoàn thành kế hoạch 5 năm 1976-1980.
Tình hình mới, nhiệm vụ mới, chính sách mới của Đảng đã được phản ánh rõ trong Văn kiện Đảng Toàn tập, tập 38. Tập văn kiện này có 76 tài liệu gồm các báo cáo, nghị quyết, chỉ thị, thông tri, thông báo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư khoá IV.
Mặc dù đã có nhiều cố gắng trong việc biên tập, xuất bản, song khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong có sự góp ý, phê bình của bạn đọc.
Xin trân trọng giới thiệu cuốn sách cùng bạn đọc.

[Audio Book] Truyện cổ tích Việt Nam - Truyện kể về Lê Lợi | Đọc: Hướng Dương

http://www.thuvienso.info Lê Thái Tổ húy Lê Lợi, là người khởi xướng khởi nghĩa Lam Sơn chiến thắng quân Minh trở thành vị vua đầu tiên của vương triều nhà Hậu Lê, triều đại lâu dài nhất trong lịch sử Việt Nam (tính cả Lê sơ và Lê Trung hưng). Ông sinh năm 1385 và mất năm 1433, ở ngôi gần 6 năm, thọ 49 tuổi.
Lê Thái Tổ (黎太祖), húy Lê Lợi (黎利). Tổ bốn đời của Lê Lợi là Lê Hối, người Thanh Hóa. Một hôm đến vùng núi Lam Sơn thấy cảnh đất lành chim đậu, ông dời nhà về đây. Lê Hối lấy bà Nguyễn Thị Ngọc Duyên, sinh ra Lê Đinh, tức là ông nội của Lê Lợi. Lê Đinh lấy bà Nguyễn Thị Quách sinh ra hai người con là Lê Tòng và Lê Khoáng. Lê Khoáng lấy bà Trịnh Thị Ngọc Thương sinh được ba người con: Lê Học, Lê Trừ và Lê Lợi.
Mùa xuân năm Mậu Tuất 1418, Lê Lợi đã cùng những hào kiệt, đồng chí hướng như Nguyễn Trãi[3], Trần Nguyên Hãn, Lê Văn An, Lê Sát, Lưu Nhân Chú,... tất cả 50 tướng văn và tướng võ (trong đó có 19 người đã từng kết nghĩa anh em nguyện cùng chí hướng với nhau ở hội thề Lũng Nhai, năm 1416), chính thức phất cờ khởi nghĩa (khởi nghĩa Lam Sơn). Đồng thời ông tự xưng là Bình Định Vương và kêu gọi dân Việt đồng lòng đứng lên đánh đuổi quân xâm lược Minh cứu nước.

[Audio Book] Truyện cổ tích Việt Nam - Voi và Kiến | Đọc: Hướng Dương

http://www.thuvienso.info Truyện cổ tích Việt Nam là những truyện truyền miệng dân gian kể lại những câu chuyện tưởng tượng xoay quanh một số nhân vật quen thuộc như nhân vật tài giỏi, nhân vật dũng sĩ, người mồ côi, người em út, người con riêng, người nghèo khổ, người có hình dạng xấu xí, người thông minh, người ngốc nghếch và cả những câu chuyện kể về các con vật nói năng và hoạt động như con người. Căn cứ vào nhân vật chính và tính chất sự việc được kể lại, có thể chia truyện cổ tích ra làm 3 loại.
* Truyện cổ tích về loài vật: chuyện ngụ ngôn những con vật nuôi trong nhà, khi miêu tả đặc điểm các con vật thường nói đến nguồn gốc các đặc điểm đó: Trâu và ngựa, Chó ba cẳng...; nhóm hoang dã là hệ thống truyện về con vật thông minh, dùng mẹo lừa để thắng các con vật mạnh hơn nó: Cóc kiện Trời, truyện Công và Quạ. Truyện dân gian Nam Bộ về loài vật có: Tại sao có địa danh Bến Nghé, Sự tích rạch Mồ Thị Cư, Sự tích cù lao Ông Hổ...; chuỗi Truyện Bác Ba Phi: Cọp xay lúa...
* Truyện cổ tích thần kỳ: chuyện Cổ tích thần kỳ kể lại những sự việc xảy ra trong đời sống gia đình và xã hội của con người. Đó có thể là những mâu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình phụ quyền, vấn đề tình yêu hôn nhân, những quan hệ xã hội (Tấm Cám, Cây khế, Sự tích con khỉ...). Nhóm truyện về các nhân vật tài giỏi, dũng sĩ, nhân vật chính lập chiến công, diệt cái ác, bảo vệ cái thiện, mưu cầu hạnh phúc cho con người (Thạch Sanh, Người thợ săn và mụ chằn). Nhóm truyện về các nhân vật bất hạnh: về mặt xã hội, họ bị ngược đãi, bị thiệt thòi về quyền lợi, về mặt tính cách, họ trọn vẹn về đạo đức nhưng thường chịu đựng trừ nhân vật xấu xí mà có tài (Sọ Dừa, Lấy vợ Cóc, Cây tre trăm đốt...)
* Truyện cổ tích thế tục: Truyện tiếu lâm Truyện cũng kể lại những sự kiện khác thường ly kỳ, nhưng những sự kiện này rút ra từ thế giới trần tục. Yếu tố thần kỳ, nếu có, thì không có vai trò quan trọng đối với sự phát triển câu chuyện như trong cổ tích thần kỳ. Nhóm truyện có đề tài nói về nhân vật bất hạnh (Trương Chi, Sự tích chim hít cô, Sự tích chim quốc...); nhóm có nội dung phê phán những thói xấu: (Đứa con trời đánh, Gái ngoan dạy chồng...); nhóm truyện về người thông minh: (Quan án xử kiện hay Xử kiện tài tình, Em bé thông minh, Cái chết của bốn ông sư, Nói dối như Cuội...); nhóm truyện về người ngốc nghếch: (Chàng ngốc được kiện, Làm theo vợ dặnNàng bò tót...)

Tạp chí Học Lập Trình - Căn bản về OpenGL

- Như vậy là bạn muốn trở thành một lập trình viên?
- Căn bản về OpenGL
- Lưu trữ hình ảnh vào Cơ sở dữ liệu với C#
- Lập trình ứng dụng với API
- Nhập môn Java với JDBC và MySQL
- Lập trình logic
- KHÁI NIỆM VỀ MÔI TRƯỜNG THIẾT KẾ PHẦN CỨNG
- Sử dụng từ khóa static trong C++
- Khống chế SQL INJECTION
- Một số lỗi thường gặp khi sử dụng Constructor trong C++
- Tùy biến Menu ngữ cảnh của Internet Explorer
- Sự khác nhau giữa hàm thành viên, hàm không thành viên và hàm friend
- Model – View – Controller
- Nguyên lý Open-Closed
- Tự động thay đổi Status của Yahoo! Messenger

Tạp chí Chứng Khoán 130 - Mối quan hệ giữa kích cầu và TTCK

- Nâng cao tính thanh khoản cho thị trường UPCom
- Huy động vốn trên TTCK Singapore
- Dịch vụ cầm cố chứng khoán và REPO chứng khoán
- Cải cách thể chế TTCK VN trong bối cảnh hội nhập
- Những đặc trưng phân phối lợi suất của thị trường vốn
- Mối quan hệ giữa kích cầu và TTCK
- Kinh tế VN tháng 7 và 7 tháng đầu năm 2009
- Tình hình thị trường tài chính Việt Nam 7/2009
- Nhận diện thị trường tài chính Việt Nam sau 6 tháng đầu năm 2009
- Tháng khởi sắc phố Wall trong hai thập niên qua