Phần 1. Tìm hiểu về máy ảnh DSLR
- Các thành phần của máy ảnh
- Thấy được gì, chụp được nấy
- Thay ống kính
- Bắt lấy những khoảnh khắc quyết định
Phần 2. Các cách chụp ảnh
- Nét hay không 1,2,3
- Ảnh bị sáng và tối
- Ba yếu tố về ánh sáng
- Khống chế trường ảnh nét
- Thay đổi trưởng ảnh nét
- Chuyển động tĩnh hay nhòe
- Ảnh đẹp của cảnh sáng và tối
- Hiệu ứng từ ISO
- Thay đổi gốc nhìn
- Ống kính thay đổi ảnh chụp như thế nào
- Ống kính và vị trí chụp
- Tạo động rộng và độ sâu
- Thiết lập chất lượng ảnh chụp
- Cảm biến hình ảnh của máy ảnh DSLR
Phần 3. Dễ dàng để chụp ảnh đẹp
- Sử dụng Full Auto
- Bắt lại những khoảnh khắc
- Thiết lập tốc độ chụp
- Điều khiển việc xóa phông
- Điều khiển sự phơi sáng
- Thay đổi tốc độ ISO
- Lấy nét tự động
- Lấy nét tại những điểm mong muốn
- Lấy nét với chủ thể chuyển động
- Lấy nét bằng tay
- Thay đổi chế độ đo sáng
- Bố cục khung ảnh từ khung ngắm
- Phụ kiện giúp giảm sự rung tay
Phần 4. Sử dụng các tính năng khác
- Chỉnh màu cho bức ảnh chụp
- Thêm Picture Style mới
- Chụp những chủ thể Trắng
- Chụp nhưungx chủ thể tối
- Chụp ảnh với màu sáng
- Chế độ bù sáng và các màu sắc riêng
- Hạn chế những sai sót về phơi sáng
- Đạt được những màu như tự nhiên
- Cân bằng trắng cho các nguồn sáng
Cuốn sách này không phải là một tài liệu đầy đủ về lí luận dạy học môn toán (hay Phương pháp dạy học môn toán, như ta vẫn thường gọi). Nó không đề cập hết các nội dung về Phương pháp dạy học môn toán với tư cách là một ngành khoa học hay với tư cách là một bộ môn trong các trường sư phạm. Một giáo trình đầy đủ như vậy đang được tác giả cố gắng hoàn thiện trong một vài năm tới.
Tài liệu này chỉ trình bày hai nội dung chủ yếu nhất của chương trình phương pháp dạy học môn toán – phần đại cương, mà tác giả đã giảng dạy cho sinh viên năm thứ ba Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh từ nhiều năm nay. Đó là một số vấn đề cơ bản liên quan đến phương pháp dạy học học theo định hướng tích cực hoá hoạt động của học sinh, và đặc biệt là các tình huống điển hình mà ta thường gặp trong thực tế dạy học toán ở trường phổ thông. Việc xuất bản tài liệu này nhắm tới các mục đích chủ yếu sau đây:
− Cập nhật một số nội dung kiến thức mới, phù hợp với xu thế phát triển của khoa học giáo dục nói chung và định hướng đổi mới phương pháp ở trường phổ thông nói riêng;
− Trình bày chi tiết hơn, sâu hơn một số nội dung liên quan tới các tình huống điển hình trong dạy học môn toán ở trường THPT với nhiều ví dụ minh hoạ rút ra từ thực tế dạy học;
− Tạo thuận lợi cho việc đổi mới cách dạy và cách học ở trường Đại học Sư phạm, hạn chế tối đa việc ghi chép của sinh viên.
Từ đó nó cho phép dành nhiều thời gian hơn cho hoạt động thực hành như soạn bài và tập giảng, xem và trao đổi về giờ giảng của giáo viên phổ thông qua băng đĩa, dự giờ của giáo viên ở trường Trung học phổ thông ngay từ đầu năm thứ ba và chính trong quá trình học tập bộ môn Phương pháp dạy học. Nó cũng tạo thuận lợi cho việc tổ chức học tập dưới hình thức thảo luận, xêmina, làm bài tập theo nhóm, …
Tác giả hy vọng việc đào tạo đan xen giữa lí thuyết và thực hành như vậy sẽ cho phép sinh viên nắm vững hơn kiến thức và rèn luyện tốt hơn kĩ năng sư phạm. Hy vọng rằng đây cũng là một tài liệu tham khảo có ích cho giáo viên phổ thông trong xu thế đổi mới phương pháp dạy học hiện nay. Tác giả rất biết ơn và mong muốn nhận được những ý kiến đóng góp của bạn đọc để hoàn thiện dần các nội dung được đề cập trong tài liệu.
Cuốn giáo trình này được viết theo tinh thần của chương trình khung giáo dục đại học khối ngành Sư phạm do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Nội dung của giáo trình đã kế thừa những ưu điểm của những cuốn giáo trình về "Phương pháp giảng dạy Vật lí ớ trường phổ thông" đã xuất bản. Các tác giả đã cố gắng cập nhật những vấn đề mới nhằm giúp sinh viên tiếp cận được những vân đề đổi mới của giáo dục phổ thông hiện nay.
Đối tượng sử dụng cuốn giáo trình này là sinh viên Đại học Sư phạm ngành Vật lí. Tuy nhiên, giáo trình này cũng là tài liệu tham khảo bổ ích cho các học viên cao học, sinh viên Cao đẳng Sư phạm vá các giáo viên đang giảng dạy Vật lí ở trường phổ thông cũng như ở các trường chuyên nghiệp.
Giáo trinh cũng không tránh khỏi những thiếu sót, các tác giả rất mong nhận được sự đóng góp của đồng nghiệp vá bạn đọc chúng tôi xin chân thành cảm ơn!
Chương 1. Đối tượng, phương pháp nghiên cứu và cơ sở của môn lí luận dạy học vật lí ở trường phổ thông
Chương 2. Những nhiệm vụ cơ bản của dạy học vật lí ở trường phổ thông
Chương 3. Các phương pháp dạy học vật lí ở trường phổ thông
Chương 4. Phương tiện dạv học trong dạy học vật lí
Chương 5. Thí nghiệm vật lí
Chương 6. Bài tập vật lí
Chương 7. Các hình thức tổ chức và kế hoạch dạy học vật lí ở trường phổ thông
- Budapest viên ngọc quý của Hungary
- Cảnh tượng vẻ đẹp bài tràm Hideaway
- I DO album vàng của Thư Minh
- Ngôi nhà và chất liệu truyền thống
- Không gian yêu thương
- Góc riêng của nhà thiết kế
- Chuyên gia trả lời
- Tiện dụng ngăn kéo
- Nâng giấc thiên thần
- Vật liệu phương tiện biểu hiện của kiến thức
- Vẻ đẹp từ sự đơn giản
- Điểm nhấn cho phòng ngủ
- Thổi hồn vào phòng ngủ
- Princess D'annam nơi nghỉ dưỡng lý tưởng
- Nơi cảm nhận giá trị cuộc sống
- Dịu dàng sắc trắng
- Vẻ đẹp sang trọng
- Phòng khách thi vị
- Hòa nhập cùng cảnh quan
- Thấp thoáng nét mới
- Tân cổ giao hòa
- Lãng mạn nét cổ xưa
- Phòng triển lãm thứ vị
- Cổ điển châu Âu
- Ấn tượng và cá tính
- Góc sinh hoạt chung
- Sắc hoa nồng nàn
- Trong suốt thủy tin
- Họa tiết hoa lá
- Màu xanh cốm
- Phòng khách nơi tạo ấn tượng nhất trong nhà
- Phong thủy cho phòng khách
- Triển lãm quốc tế Vietbuild 2008
- Phòng khách điểm nhấn ngôi nhà
- Phối màu phòng khách
- Màu sơn theo phong cách
- Sắc màu năm châu
- Mềm mại đáng yêu
- Không gian lắng đọng cảm xúc
- Cảm xúc ánh sáng trong nội thất ngôi nhà
Nhóm kháng sinh Penixilin
I. Penixilin
II. Penixilin bán tổng hợp:
Nhóm kháng sinh cơ cấu Polixaccarit Macrolit
I. Streptomixin (Streptomycin):
II. Neomixin (Framycetin, Flavomycin) (Neomycin)
III. Erithromixin (Erythromycin):
IV. Novobioxin (Biotexin) (Novobiocin)
V. Oleandomixin (Oleandomycin)
VI. Spiramixin (Rovamixin) (Spiramycin)
VII. Tiloxin (Tylosin):
Nhóm kháng sinh có cơ cấu Polipeptit
I. Polimixin B (Polymycin B)
II. Baxitranxin (Bacitracin):
Nhóm kháng sinh Tetraxilin
I. Clotetraxiclin (Chlortetracyline):
II. Oxitetraxiclin (Oxytetracyclin)
III. Tetraxicilin (Tetracyclin)
Trong lĩnh vực thú y, hiểu biết về đặc tính của hoá chất trị liệu là điều rất cần thiết cho các thu y viên cũng giống như chiến sĩ cần phải hiểu biết tính năng của các vũ khí.
Trong hoàn cảnh đất nước ta hiện nay, việc xây dựng mạng lưới thú y ở xã, ấp là một việc cấp thiết nhằm bảo vệ đàn gia súc. Việc trang bị các dụng cụ thuốc men cho mạng lưới bảo vệ thú y tuy khó, nhưng chưa khó bằng việc trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn cho thú y viên ở xã, ấp để biết cách ứng phó với tình hình bệnh tật của gia súc.
Do thiếu kiến thức sử dụng thuốc, nhiều cán bộ thú y sử dụng không đúng, gây hậu quả nghiêm trọng là tác nhân gây bệnh ngày càng tỏ ra “khinh thường” các loài kháng sinh. Các vi trùng gây bệnh cho gia súc, gia cầm đã “chai lì” với thuốc mà người cán bộ thú y không chỉ biết sử dụng loại thuốc nào khác để thay thế, chỉ biết tăng dần liều dùng loại thuốc mà vi trùng đã đề kháng! Điều này thật là nguy hiểm.
Lời giới thiệu
Phần 1: những quan tâm chung về chăn nuôi bò sữa nông hộ
Phần 2: Chọn giống và quản lý bò sữa
Phần 3: Bầu vú và tiết sữa.
Phần 4: dinh dưỡng và thức ăn.
Phần 5: Chuồng trại bò sữa
Phần 6: Kỹ thuật vắt sữa
Phần 7: Chăn nuôi bò sinh sản và bê.
Hiện nay cả nước ta có gần 40.000 con bò sữa. Lượng sữa sản xuất ra mới chỉ đáp ứng được 10% nhu cầu. Đảng và Nhà nước ta chủ trương đẩy mạnh sản xuất sữa trong nước, cố gắng phấn đấu đến năm 2010 đưa đàn bò sữa cả nước lên 200.000 con và tự túc được 40% nhu cầu tiêu dùng sữa. Trong thời gian gần đây phong trào chăn nuôi bò sữa ở nước ta có những bước phát triển mạnh. Tuy nhiên, do đây là một nghề mới, đa số người chăn nuôi còn rất lúng túng, gặp nhiều khó khăn trong tất cả các khâu, đặc biệt là còn thiếu kiến thức và kinh nghiệm chăn nuôi bò sữa.
Lời tựa
Lời người dịch
Lời nói đầu
1. Lời giới thiệu
2. Khuyến nông và giáo dục khuyến nông
3. Những phương pháp tác động vào thái độ của con người
4. Đạo đức khuyến nông
5. Kiến thức lý thuyết về việc sử dụng khuyến nông của nông dân
6. Những phương pháp khuyến nông
7. Xây dựng kế hoạch khuyến nông
8. Giám sát và đánh giá
9. Sự tham gia của nông dân trong các chương trình khuyến nông
10. Tổ chức và quản lý của tổ chức khuyến nông
11. Vai trò của khuyến nông
Khuyến nông từ lâu đã được coi là một môn khoa học và được nhiều nhà khoa học dày công nghiên cứu, tạo tầm nhìn mang tính hệ thống, môn khoa học này coi con người và mối quan hệ giữa người với người (các nhà làm chính sách, nghiên cứu và cán bộ khuyến nông, nông dân và các đối tác có liên quan khác). Trong quá trình phát triển nông nghiệp và nông thôn là đối tượng nghiên cứu chính.
Tạo cho sinh viên hiểu được phương pháp khuyến nông, xem khuyến nông như một công cụ để thực hiện chính sách của nhà nước. Nghiên cứu khuyến nông để sinh viên có thể giải đáp được câu hỏi làm thế nào để có thể giúp được nông dân chuyển đổi được quan điểm, thái độ tăng cường khả năng nhận thức vấn đề và tự đưa ra quyết định tốt nhất nhằm giải quyết các khó khăn của họ.
This disc has two options: The full, one-hour workout or a condensed 25 minute workout, which is recommended for beginners. I put on my big-girl pants and decided to go for the full hour. I must admit, after watching some of the trailers, I was a little nervous. And looking back, I had every right to be, because this. Was. HARD.
It started out innocently enough, with some dynamic stretching and some basic punching moves. Then, you're instructed to pick up a dumbbell (I grabbed one that's slightly more than 8 lbs) and start moving into deadlifts with rows. Wait, time out! Strength training? I thought this was a cardio workout? Well, be patient. The deadlift rows transition into squats with arm swings, which I later learned is a common move that you come back to as an active recovery between the crazier moves. So what are some of those crazy moves, exactly?
Product Details
Actors: Bob Harper
Directors: Darren Capik
Format: Color, DVD, NTSC
Language: English
Region: Region 1 (U.S. and Canada only. Read more about DVD formats.)
Aspect Ratio: 1.33:1
Number of discs: 1
Rated: NR (Not Rated)
Studio: ANCHOR BAY
DVD Release Date: October 5, 2010
Run Time: 91 minutes
Như tựa đề, nhân vật chính trong truyện là một cô gái. Trẻ, đẹp... nàng đã xuất hiện lúc nửa đêm, xiêm áo rách teng beng vô cùng khêu gợi, gã đàn ông đang chê vợ và sợ cái giống đàn bà. Ngôn ngữ, lối sống gốc gác của nàng bí mật như bóng đêm đen. Không phải thứ gái kiếm ăn ban đêm! Nhưng có một nàng mà sanh nhiều chuyện.
Nàng là đầu mối của thanh toán, hận thù... trinh thám, gián điệp hay buôn lậu, buôn người Mafia? Nàng là nguyên nhân của ghen tuông hay nhân vật tội lỗi của một thảm kịch gia đình? Nàng là một tình cờ tai ác hay một gạch nối của toàn bộ kế hoạch bao vây một gã thú y sĩ, chỉ cố đánh bật ra tiền? Bí mật.
Biết đặt GÁI ĐÊM vào thứ truyện gì bây giờ? Khó phân loại quá! Nó có đủ mục trinh thám ái tình gián điệp xã hội thảm kịch thủ tiêu... mỗi thứ một tí. Máu súng, Ma túy tùm lum mà ghen tuông phá phách cay cú như Hoạn Thư, tính toán lẩm cẩm như bà già Agatha Christie, đánh đấm loạn rõ ra Peter Cheyney, thủ tiêu người lạnh như BỐ GIÀ! Màu sắc gì GÁI ĐÊM cũng có...
"Thập cẩm" như vậy mà lại hay! đọc muốn lật trang hoài, hiển nhiên GIẢI TRÍ đã đạt tới cao độ. Một nhà đại văn hào của chúng ta có thể chê GÁI ĐÊM rẻ tiền, hạ cấp vì chẳng nói lên được cái gì và cốt truyện táp nham! Xin trả lời hãy cố táp nham một cách hẫp dẫn, say mê và suy nghĩ.
NHẤT LINH: “Một truyện phải HAY cái đã! Đã HAY thì viết về cái gì cũng hay, kể cả gián điệp, trinh thám, ái tình tưởng là lẩm cẩm.”
GÁI ĐÊM tầm thường, giản dị như sự thực ngoài đời mà tình tiết không nhàm chán. Đọc không bể đầu mệt nhọc mà tâm lý sâu sắc đáo để! Một truyện đọc ĐỠ BUỒN và thú vị. Vậy không đủ sao?
Cung cấp các sản phẩm riêng lẻ cho đến phần mềm quản lý trong thủy sản và các giải pháp chìa khóa trao tay hoàn chỉnh. AKVA group là tập đoàn dẫn đầu toàn cầu về thiết bị công nghệ và phần mềm quản lý nuôi trồng và chế biến thủy sản, cung cấp từ các sản phẩm riêng lẻ cho đến hệ thống tuần hoàn nước và các dự án chìa khóa trao tay.
Chúng tôi xây dựng danh tiếng thương hiệu bằng chất lượng sản phẩm giúp tạo dựng niềm tin và hiệu quả đầu tư cho khách hàng. Hiện nhiều lồng, ca-nô khai thác, lưới, sà lan, hệ thống cho cá ăn công nghiệp, máy làm sạch lưới, cảm biến, camera, đèn dưới nước và phần mềm Fishtalk, vv... đang được sử dụng tại các vùng nuôi khắp nơi trên thế giới.
Hệ Thống Cho Cá Ăn Công NghiệpKhái niệm về hệ thống tự động cho cá ăn công nghiệp được AKVA group phát minh năm 1980 và Akvasmart CCS ngày nay là hệ thống phổ biến và tin cậy nhất trên thế giới. Thiết bị cảm biến và Camera Camera quay hình và thiết bị cảm biến kỹ thuật cao giúp quan sát cá và quá trình cho cá ăn. Các thiết bị này giúp việc khai thác, vận hành vùng nuôi đạt hiệu quả tối ưu và môi trường nuôi đảm bảo sức khỏe tốt cho cá.
Phần Mềm Quản Lý Vùng Nuôi và Nhà Máy Chế Biến Fishtalk là một khái niệm độc đáo trong công nghệ thông tin và là một công cụ tích hợp hỗ trợ khai thác và quản lý vùng nuôi, nhà máy chế biến thủy sản
Viết về một đề tài có màu sắc địa phương chắc chắn không ít thì nhiều cũng không tránh khỏi những nhận định chủ quan nhứt là cái mà người ta thường gọi là "óc địa phương." Vì thế tác giả đã rán viết cuốn sách nầy với tinh thần khách quan được chừng nào hay chừng ấy. Nếu gọi quyển nầy là sách biên khảo hay lịch sử đều được vì phần đầu đã phần lớn dựa vào bộ Biên Hòa Sử Lược Toàn Biên của sử gia Lương Văn Lựu gồm Lịch sử, Địa Lý và Phong Thủy.
Phần sau, tác giả đã cập nhật hóa phần nhơn sự với sử liệu mà chỉ có nội bộ (insider) mới biết, thêm phần những kỷ niệm rời phản ảnh trung thực những gì tác giả đã thực sự làm nhơn chứng được xử dụng làm tư liệu không tìm thấy trong các sử sách. Vì lý do nêu trên, nếu có thiếu sót và sơ xuất không thể tránh khỏi, thì điều đó ngoài ý muốn của tác giả. Phần còn lại tác giả xin để dành cho các biên khảo gia giàu kiến thức hơn bổ túc. Tác giả đã cố tình thêm phần các đặc sản Biên Hòa để những ai đã làm việc hay đồn trú tại Biên Hòa ít nhiều đã gặp lại nhiều địa danh quen thuộc gây nhớ những kỷ niệm êm đềm của một thời đã qua.
Tác giả đã gắn bó với đất Biên Hùng từ thuở thiếu thời tới lúc phải rời bỏ nơi chốn chôn nhau cắt rún một cách tức tưởi, trừ những năm du học và đi làm việc xa nhà.
Riêng tác giả đã có dịp đồn trú tại quận Xuân Lộc (sau thành tỉnh Long Khánh), quận Long Thành, quận Công Thanh và quận Dỉ An cộng thêm thời gian Đại Tá tỉnh trưởng Lâm Quang Chính biệt phái ngoài bảng cấp số để đi theo phái đoàn ngũ lại các ấp theo chương trình "thăm dân cho biết sự tình" cùng các sĩ quan trưởng phòng Tiểu khu như Thiếu tá Thành, Thiếu tá Tấn, Thiếu tá Châu, Đại uý Khuê, Đại úy Cư và ban văn nghệ Tâm lý chiến.
Học hỏi về tỉnh nhà phong phú thêm khi Y sĩ Đại Tá Lương Khánh Chí, Bác Sĩ của cố Đại Tướng Đỗ Cao Trí, chỉ huy trưởng Liên Đoàn 73 Quân Y cử tôi đi thanh tra về kỷ thuật với ba cố vấn Quân Y Mỹ bằng trực thăng hàng tuần, thăm các Quân Y Viện Tây Ninh; QYV Nguyễn Văn Nhứt, Vũng Tàu; QYV Trần Ngọc Minh, Sài Gòn; Trung Tâm Hồi Lực Vũng Tàu; tải thương tại Bịnh Viện IV Dã chiến ở Bình Dương lúc chiến tranh đang dử dội nhất, tàn khốc nhất, và các bịnh viện Tiểu khu phối hợp Quân Dân Y trong 13 tỉnh vùng III Chiến thuật để có dịp so sánh tinh hoa của từng địa phương. Có nhận diện quê hương, tìm hiểu quê hương tường tận mới yêu quê hương nhiều hơn. Tôi đã để lại dấu chân cùng khắp quê nội và quê ngoại ở Tân Uyên nên muốn viết về quê hương với đầy đủ cảm quan trìu mến.
- Vai trò của Đối tác Hỗ trợ ngành Lâm nghiệp đối với việc xây dựng và thực hiện Chiến lược Phát triển lâm nghiệp Việt Nam
- Những yếu tố ảnh hưởng đến ngành lâm nghiệp Việt Nam và định hướng hoạt ộng FSSP trong tương lai
- FSSP - Cầu nối với phát triển lâm nghiệp ở Việt Nam
- Hoạt động đối tác của FSSP - Quan điểm từ thành viên tham gia Phi chính phủ Quốc tế
- Đối tác hỗ trợ ngành lâm nghiệp Cầu nối Việt Nam và các tổ chức quốc tế
- Hiệu quả diễn đàn Mạng lưới Lâm nghiệp vùng - Những thành tựu của Mạng lưới vùng Tây nguyên
- Quỹ Uỷ thác ngành Lâm nghiệp - phương thức nhằm nâng cao hiệu quả viện trợ cho ngành lâmnghiệp
- Những mốc thời gian quan trọng của FSSP trong 10 năm hoạt động
- Mạng lưới và Tổ công tác REDD - một nỗ lực chống Biến đổi khí hậu của Đối tác FSSP
- Giới thiệu một số đối tác của FSSP
- Văn bản quy phạm pháp luật từ 1/1/2010 đến 30/6/2010
- Một số hoạt động sắp tới của FSSP và TFF trong 6 tháng cuối năm 2010
- Mạng lưới lâm nghiệp vùng-mô hình chia sẻ thông tin hiệu quả của Lâm nghiệp
- Chi trả dịch vụ môi rừng ở Việt Nam
- Vai trò của chính phủ trong việc xây dựng và thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường ở Việt Nam
- Kinh nghiệm thực hiện chi trả dịch vụ môi trường rừng tại tỉnh Sơn La
- Thí điểm chi trả dịch vụ môi trường rừng ở tỉnh Lâm ồng
- Đền đáp, sử dụng và chia sẽ đầu tư trong chi trả dịch vụ môi trường vì người nghèo (RUPES) Một thử nghiệm PES ở Việt Nam
- Các họat động mạng lưới lâm nghiệp vùng 6 tháng cuối năm 2009
- TFF- 6 tháng cuối năm 2009
- Một số họat động chính của FSSP&TFF dự kiến trong 6 tháng đầu năm 2010
- Văn bản quy phạm pháp luật về lâm nghiệp được ban hành từ 1/6 đến 31/12/09
Chương 1: Những vấn đề chung về tài chính quốc tế
Chương 2: Xác định tỷ giá hối đoái và xác lập CCTTQT
Chương 3: Các nghiệp vụ của thị trường tài chính quốc tế
Chương 4: Đầu tư quốc tế của các tổ chức kinh tế và tài chính công ty xuyên QG
Chương 5: Tài trợ quốc tế của chính phủ
Chương 6: Thuế quan và liên minh thuế quan
Chương 7: Các nghiệp vụ chủ yếu của một số tổ chức tài chính quốc tế
Trình bày những nội dung chủ yếu và cơ bản nhất về tài chính quốc tế. Được chia thành 7 chương với những vấn đề chung về tài chính quốc tế, xác định tỷ giá hối đoái và lập cân cán thanh toán, các nghiệp vụ của thị trường tài chính quốc tế, đầu tư quốc tế của các tổ chức kinh tế, tài chính các công ty xuyên quốc gia, tài trợ quốc tế của chính phủ, thuế quan và liên minh thế quan, các hoạt động chính của các tổ chức tài chính quốc tế chủ yếu.
- Công nghệ nuôi
- Công nghệ ấp nở
- Công nghệ nuôi chim non
- Công nghệ xây dựng ngôi nhà yến
- Máy ấp
- Máy nuôi
- Tổ yến
- Hộp đựng yến
- Vật liệu gỗ làm giá tổ chim yến
- Âm thanh phức hợp SS dẫn dụ chim yến
- Dung dịch SL dẫn dụ chim yến
- Hỗn hợp SP dẫn dụ chim yến
Chương 1. Bệ gắng động cơ
- Chuẩn bị bánh xe gắng động cơ
- Bệ robot
- Gá lắp các bánh xe
- Hoàn thiện
Chương 2. Khung sườn thân robot
- Cắt thanh nhôm
- Khoan và cắt các đoạt nhôm
- Lắp ráp khung sườn
- Lắp khung sườn lên bệ robot
- Lắp ráp cổng hút bụi
Chương 3. Nguồn công suất và hộp điều khiển tạm thời
- Lắp ắc quy và các dải tiếp điểm
- Mắc nối hệ thống điện cho hệ robot
- Hộp điều khiển tạm thời
- Cấu trúc hộp điều khiển
- Mắc nối hệ thống cho hộp điều khiển tạm thời
- Sử dụng hộp điều khiển
Chương 4. Hệ thống điều khiển từ xa
- Bản mạch chính
- Mắc nối bản mạch chính
- Hoàn thiện bản mạch chính
- Lắp đặt và mắc nối bản mạch chính
- Sự dụng hệ thống điều khiển từ xa
Chương 5. Hai cánh tay và các hệ thống phụ
- Hai cánh tay
- Bộ phân phối thức uống
- Đầu robot
- Đầu nối dây điện cho hệ thống hút bụi
Chương 6. Da và các chi tiết hoàn thiện
Với quan niệm Robot là người bạn và người giúp việc giống như con người, cuốn sách "Thực Hành Chế Tạo Robot Điều Khiển Từ Xa" này trình bày cách chế tạo Robot từ những linh kiện có sẵn, không quá khó để thực hiện và ít tốn kém.
Sách đưa ra những dự án thực hiện Robot cho những người mới bắt đầu có thể hoàn thành với một ít kỹ năng cơ khí, sử dụng các dụng cụ có sẵn trong gia đình. Trong tâm của công việc này là chế tạo Robot có ngoại hình ấn tượng, nhưng tương đối dễ thực hiện, phù hợp với người mới bắt đầu. Sách được trình bày với nhiều hình ảnh minh họa, không chú trọng về lý thuyết, nhằm giúp các bạn dễ hình dung với cấu tạo của Robot.
Xin trân trọng giới thiệu.
Chương 1. Đại cương
Chương 2. Hidrocacbon No
Chương 3. Anken và Ankin
Chương 4. Hidrocacbon thơm
Chương 5. Dẫn xuất halogen, hợp chất cơ nguyên tố
Chương 6. Ancol, Phenol, Ete
Chương 7. Andehit, Xeton
Chương 8. Axit Cacboxylic, Este
Chương 9. Hợp chất Nitơ, amin
Chương 10. Hợp chất tạp chức
Chương 11. Hợp chất dị vòng
Chương 12. Cacbohidrat
Chương 13. Bài tập tổng hợp
Hóa học hữu cơ là một trong những bộ môn rất quan trọng trong lĩnh vực Hóa học nói riêng và phạm trù Khoa học tự nhiên nói chung. Tuy nhiên hiện nay, các tài liệu tham khảo về bài tập hóa học hữu cơ là không nhiều. Vì vậy việc tổng hợp các tư liệu để có một tài liệu tham khảo bổ ích và dễ tiếp thu hơn là việc rất cần thiết.
Bài tập Hóa học hữu cơ là một tài liệu được biên soạn dựa trên việc tổng hợp lại từ nhiều nguồn tư liệu khác nhau theo từng chuyên đề để học sinh, sinh viên dễ nắm bắt. Tài liệu gồm hai phần: Phần bài tập theo từng chuyên đề và phần hướng dẫn giải. Các bài tập trong từng chuyên đề được tuyển chọn kĩ lưỡng nhằm mục đích đảm bảo cho các dạng bài tập không trùng lặp và học sinh, sinh viên có thể tiếp cận nhiều hướng ra đề khác nhau từ cùng một dữ liệu kiến thức.
Những độc giả từng bị cuốn hút theo câu chuyện tình lãng mạn của Arthur và Lauren trong Nếu em không phải một giấc mơ, tiểu thuyết đầu tay của nhà văn, kiến trúc sư Marc Levy, hẳn sẽ cảm thấy hài lòng với phần hai cuốn sách dưới nhan đề Gặp lại. Cũng giống như phần một, Gặp lại vừa phát hành đã trở thành cuốn sách “thống trị” trên các bảng xếp hạng best seller của Pháp.
Trong Gặp lại, bóng hình người mẹ của Arthur cùng câu chuyện tình bùi ngùi của bà được đẩy xa. Không gian mở rộng hơn với chàng kiến trúc sư ngập tràn nỗi thất vọng vì rơi vào cuộc sống đơn phương sau khi hồn của Lauren trở về với thân thể của cô như có phép lạ. Arthur phải ra nước ngoài làm việc một thời gian để lấy lại thăng bằng trước khi tiếp tục sống cuộc sống đơn lẻ tại San Francisco. Và, lại một giấc mơ xảy đến khi số phận đưa hai nhân vật chính gặp lại nhau trong những hoàn cảnh hết sức trớ trêu: người thì đổ bệnh vì quá yêu, người lại bâng khuâng với một xúc cảm len lỏi đâu đó. Họ va chạm nhiều lần mà không hiểu nhau, giống như một trò đuổi bắt nhưng lại vấn vương sự ngậm ngùi của chàng Arthur đa tình.
Và lần này họ lại hoán đổi vị trí cho nhau. Thay vì Lauren nằm triền miên trên giường bệnh là Arthur. Một vụ tai nạn do chiếc mô tô điên loạn gây ra tưởng vô hại với anh. Ngay cả Lauren trong ca trực cũng không thể phát hiện tĩnh mạch con nằm phía sau bộ não của Arthur đã bị tổn hại ở thời điểm xảy ra cú va đập. Anh được cho ra viện nhưng nhanh chóng xảy ra hiện tượng máu chảy trong não, chèn ép màng não, gây ra sự ngừng các chức năng sống, khiến Arthur rơi vào trạng thái bất tỉnh. Anh được Paul đưa tới cấp cứu ở một bệnh viện khác để tránh gặp lại Lauren, không ngờ lại gặp phải một tay bác sĩ hạng xoàng khiến tính mạng Arthur mong manh nghìn cân treo sợi tóc. Tới lượt Lauren bởi những thôi thúc vô hình, không cầm lòng đã chấp nhận vi phạm pháp luật, tham gia vào vụ cướp bệnh nhân, bằng mọi giá níu giữ sự sống cho Arthur...
Họ lại rơi vào hoàn cảnh giống như trước đây. Chỉ khác ngồi bên cạnh Arthur là sự hiện diện của Lauren với những thắc mắc không ai giúp cô giải thích. Một sức hút mãnh liệt khiến cô chẳng thể rời xa anh được lâu. Cho tới một ngày, cô đã sánh vai anh đi dạo chơi tới cây cầu Golden Gate, tới chỗ đê chắn sóng Pier 39, cùng tham gia ngày hội mở đầu mùa câu cua biển ở Ghirardelli Square... trong khi ở bệnh viện, Arthur đang gặp tai biến nhỏ sau phẫu thuật, phải nối vào máy để theo dõi. Lauren không thể hiểu nổi điều gì đã dẫn tới điều cô đang trải nghiệm vừa rồi. Trên đường đi tìm ra sự thật, cô chợt nhận ra mình đã có tình cảm sâu đậm với người bệnh nhân xa lạ ấy... Liệu họ có còn cơ hội gặp lại nhau thực sự trong đời? Download File:
http://www.thuvienso.info/index.php/component/thuvientructuyen/chitiet/xem/4740/gap-lai-marc-levy-dich-le-ngoc-mai-300-trang#ixzz1mADk7WYr
Hắn có bùa phép của quỷ dữ Nàng có sức mạnh của thiên thần... Để kết thúc sự đua tranh giữa hai thế lực, Chúa Trời và Quỷ Sa-tăng đã ký một giao ước về trận thách đấu tối hậu... Mỗi phe cử ra một đại diện xuất sắc nhất... Lucas và Zofta sẽ có bảy ngày trên nhân gian để mang về chiến thắng cho phe mình, kết quả cuối cùng sẽ quyết định cái Thiện hay cái Ác sẽ chi phối loài người... Chúa Trời và Quỷ Sa-tăng đã tính đến mọi nhẽ, chỉ trừ có một điều... Rằng thiên thần và ác quỷ sẽ gặp gỡ và đem lòng yêu nhau...
Toàn bộ câu chuyện diễn ra trong 7 ngày và suốt 7 ngày thử thách ấy chàng trai Lucas và cô gái Zofta đã đi đến một tình yêu vĩnh cửu, không thế lực nào có thể ngăn cản được. “Bảy ngày cho mãi mãi” có thể coi là một câu chuyện tình yêu theo đúng nghĩa, dựa trên một nền tảng tưởng như khô cứng có phần hơi lạ lùng. Vẻ lãng mạn, sự thiết tha, nồng cháy là điểm nhấn bứt ra từ chính những toan tính khô khan.
Hãy nghe những dòng tâm sự tận đáy lòng của một kẻ đang yêu nhưng phải cố gắng thoát khỏi những ràng buộc để khẳng định tình yêu chân chính trong ngày cuối cùng thử thách – ngày thứ bảy: “...Nơi nào không có em, nơi đó anh cũng không tồn tại. Hai bàn tay chúng ta nhập lại sẽ làm thành một bàn tay mới với mười ngón tay; bàn tay em đặt lên tay anh sẽ biến thành của anh, cũng giống như khi đôi mắt em khép lại, có nghĩa là anh cũng chìm vào giấc ngủ.
...chẳng ai có thể đánh cắp được những kỷ niệm của chúng ta. Giờ đây anh chỉ cần nhắm mắt lại là có thể nhìn thấy em, chỉ cần nín thở là có thể cảm nhận được mùi hương của em, chỉ cần đứng trước gió là hình dung ra hơi thở của em...”
Với “Bảy ngày cho mãi mãi”, lại một lần nữa Marc Levy lại khiến ta tin vào điều không thể, dẫn dắt ta vào một thế giới hài hước mà không kém phần dịu dàng cùng những bất ngờ nối tiếp...” Download File:
http://www.thuvienso.info/index.php/component/thuvientructuyen/chitiet/xem/4717/bay-ngay-cho-mai-mai-marc-levy-dich-huong-lan-300-trang#ixzz1mADXRmuJ
Giới thiệu nội dung:
Ngày 8 tháng 5 năm 2001, đúng vào ngày vừa tròn hai mươi tuổi, Jeremy tự tử. Victoria, người con gái mà anh yêu thương đã rời bỏ anh. Nhưng ngày 8 tháng 5 năm 2002, anh thức dậy, bên cạnh là Victoria, cô vẫn yêu anh điên cuồng. Liệu anh đã thực sự chết? Hay anh đang ở trên thiên đường? Hay địa ngục? Tại sao anh lại không hề nhớ chút gì về năm qua?
Rồi từ đó trở đi, vào những lần sinh nhật khác của anh, Jeremy lại trở dậy, và trở thành khán giả của một cuộc sống đã vuột khỏi tầm tay anh. Một cuộc sống khác thường, trong đó anh đã hoàn toàn thay đổi…
Cuộc đời chín ngày, chuyến phiêu lưu lạ thường của người đàn ông bị lạc giữa thế giới bên kia và thế giới của những người còn sống, là tác phẩm mang lại tên tuổi rực rỡ cho Thierry Cohen, đoạt Giải Grand Prix d’Ormesson 2007 và nằm trong danh sách sách bán chạy nhất nước Pháp hai năm 2008 – 2009.
Lời khen tặng:
“Phong cách của cuốn tiểu thuyết này thường xuyên bị đem ra so sánh với Marc Levy, nhưng thực tế đã chứng minh Thierry Cohen là một nhà văn vô song với ngòi bút nhẹ nhàng tinh tế cùng lối viết hoàn toàn khác biệt chỉ riêng mình anh có.” – Lepost.fr
“Cuốn tiểu thuyết đầy sức lôi cuốn mà cảm xúc dâng trào qua từng trang giấy khiến độc giả vừa nghiến ngấu đọc vừa cảm thấy hoang mang, bí ẩn. Những câu chữ như từng cơn run rẩy mà tâm hồn lang thang qua dòng thời gian.” – lire est un plaisir
“Cậu ấm ngây thơ” tiểu thuyết Nhật Bản (Nguyên tác tiếng Nhật: Bốt chang) là một câu chuyện về một cậu bé khờ khạo bẩm sinh trong một ngôi trường trung học bình thường như bao ngôi trường khác. Nhưng xung quanh cậu có bao nhiêu chuyện cũng giống những chuyện hàng ngày vẫn xảy ra với giới học sinh. “Bốt chang” là một từ dùng để chỉ một người nam giới có một địa vị tương đối hoặc là con nhà giàu sang quyền quý có danh giá nhất định trong xã hội. Nghĩa này có thể hiểu tương đương “cậu ấm” hay “công tử” trong tiếng Việt. Người Nhật thường dùng bốt chang để gọi con trai của người khác, với ý tôn trọng, đề cao và có ý lấy lòng đối phương, giống như người Việt hay nói “cậu nhà”, “quý tử”… “Bốt chang” còn được dùng để chế giễu những người con trai được nuôi dưỡng trong môi trường nhung lụa được nuông chiều, nên ít hiểu biết cuộc đời, ngây thơ khờ khạo trước thực tế cuộc sống.
Tác phẩm này được Natsume Soseki (1867-1916) viết năm 1906, và được đăng lần đầu tiên trên tạp chí Hototogisu. Tác giả Natsume Soseki là một nhà văn, nhà thơ, nhà trí thức đa dạng có thiên tài đặc biệt. Cuộc đời và sự nghiệp văn học của ông có nhiều nét độc đáo được coi là “một hiện tượng lạ lùng hiếm có của văn học Nhật Bản”. Ông là một văn hào tiêu biểu cho văn học Nhật Bản, có vai trò chủ chốt trong nền văn học cận và hiện đại Nhật Bản, là nhà văn có ảnh hưởng lớn nhất trong toàn bộ thời kỳ tiến hành công việc hiện đại hoá của Nhật. Năm 1984, đánh dấu mốc lịch sử 100 năm công cuộc hiện đại hoá Nhật Bản, chính phủ Nhật đã chọn 3 nhà trí thức tiêu biểu, có ảnh hưởng lớn đến xã hội để in ảnh trên giấy bạc. Một trong số đó là Natsume Soseki, ảnh của ông được in trên tờ bạc 1000 yên. Cùng với “Cậu ấm ngây thơ” hình ảnh của ông đã trở nên quen thuộc với người dân xứ sở hoa anh đào.
Bối cảnh của “Cậu ấm ngây thơ” được lấy nguyên mẫu từ trường trung học Matsuyama, một số địa điểm và sự vật trong truyện cũng được lấy đúng theo thực tế. Có những tên người, sự vật được giữ nguyên, có địa điểm, địa danh được đặt tên khác. Từ sau khi truyện ra đời có nhiều sự vật thực tế được gọi theo như trong truyện. Ví dụ “tàu hoả Bốt chang”,”nước nóng Bốt chang”, “Đảo Turner”… Nhà tắm nước nóng Dogo ở thành phố Matsuyama tỉnh Ehime mà trong truyện được gọi là “suối nước nóng Sumita hiện nay được xếp là di tích lịch sử quốc gia và được gọi là suối nước nóng Bốt chang. Có thể nói “Cậu ấm ngây thơ” đã đi vào lòng người và trở nên thân thuộc với người dân Nhật Bản không chỉ vì nội dung vui vẻ, hài hước, mới mẻ và sảng khoái mà nó còn chứa đựng ước mơ, tinh thần thời đại của người dân Nhật Bản trong tiến trình xây dựng đất nước.
Trong buổi nói chuyện với trên mười ngàn nhà thần kinh học vào ngày 12 tháng 11, năm 2005 tại thủ đô Hoa Thịnh Đốn, ngài Đạt Lai Lạt Ma đã nói về sự cần thiết hợp tác giữa Phật Giáo và Khoa Học như sau:
"Mục tiêu chính yếu sự khảo sát của Phật Giáo về thực tại là nền tảng căn bản của nỗ lực vượt thoát khổ đau và làm cho đời sống loài người được tốt đẹp nên Phật Giáo hướng đến trước hết là khảo cứu tâm thức con người và các chức năng của Tâm. Khi hiểu rõ được tâm thức con người thì chúng ta có thể tìm cách thay đổi ý tưởng, cảm xúc cùng các xu hướng phát sinh ra chúng để giúp chúng ta trở thành một con người tròn vẹn, toàn thiện. Chính trong nội dung đó mà Phật Giáo đã tạo ra sự xếp loại phong phú các trạng thái tâm thức cũng như phương pháp Thiền quán để thanh lọc các loại Tâm riêng biệt. Như vậy, một sự trao đổi chân thành giữa đạo Phật và khoa học hiện đại trong lãnh vực rộng lớn liên hệ đến Tâm con người, từ nhận thức đến cảm xúc để hiểu khả năng thay đổi hiện đã có sẵn trong bộ não con người, vốn rất đáng quan tâm và có nhiều lợi ích. Riêng đối với kinh nghiệm bản thân tôi, tôi cảm nhận được thêm giàu có khi trao đổi ý kiến với các nhà thần kinh học và tâm lý gia về các vấn đề như tánh chất và vai trò của các cảm xúc tích cực và tiêu cực, sự chú tâm, tưởng tượng cũng như tính cách mềm dẽo (thay đổi được) của bộ não.
Sự gặp gỡ giữa khoa thần kinh học hiện đại và phương pháp Thiền quán đạo Phật có thể dẫn đến sự khảo cứu về tác động của những hoạt động có chủ ý nơi những mạch thần kinh trong bộ não, những nơi được xem là rất quan yếu cho những diễn tiến tâm ý liên hệ các phần riêng biệt. Ít nhất mối tương quan gặp gỡ này cũng giúp nêu lên những câu hỏi quan yếu về nhiều lãnh vực chính. Ví dụ, những cá nhân có khả năng cố định (qua Tâm) để điều hòa cảm xúc hay chú ý, như truyền thống đạo Phật chủ trương, hay khả năng điều hành cảm xúc và chú ý này tùy thuộc lớn lao vào sự thay đổi về thái độ và các hệ thống trong bộ não (qua bộ não) liên hệ đến các chức năng này. Một phạm vi mà truyền thống Thiền quán của đạo Phật có thể đóng góp phần quan trọng là phát triển những kỹ thuật để huấn luyện lòng từ bi. Về cách huấn luyện Tâm liên hệ đến điều hành chú ý và cảm xúc, câu hỏi cần thiết phải được nêu lên là mỗi phương pháp thực hành đặc biệt (pháp môn) thì tương ứng với một thời điểm nào đó thì mới đưa đến kết quả, vậy những phương pháp mới có thể tạo ra để đáp ứng với tuổi tác, trình trạng sức khỏe cũng như nhiều yếu tố khác."
Chúng tôi rất vui mừng khi đọc được những điều nói trên từ bậc Đạo Sư khả kính của thế kỷ 21 này và thấy đó là một khích lệ lớn lao khi biên soạn cuốn Khí Công Tâm Pháp Toàn Tập để gởi tặng Quý Vị đang thực hành phương pháp này. Vì, như ngài Đạt Lai Lạt Ma nói, mỗi thời đại cần có những phương pháp thực hành đáp ứng nhu cầu sức khỏe và hạnh phúc con người liên hệ đến tuổi tác, tình trạng sức khỏe mỗi cá nhân, công ăn việc làm, sinh hoạt gia đình và tương giao xã hội nhưng vẫn chứa đựng tinh hoa của truyền thống Thiền quán trên nhiều ngàn năm để đem đến lợi ích thiết thực và cụ thể.
Quyển sách quý vị đang đọc bao gồm phần lý thuyết và thực hành Thiền Tĩnh Lặng và Thiền Hoạt Động. Trong phần Thiền Hoạt Động, có phần trình bày mỗi động tác khi tập Khí Công Thiếu Lâm, Quân Bình Chân Khí, Vượng Não, Vận Nội Lực, Điều Chỉnh Thân, các thế Yoga và Dưỡng Sinh Tâm Pháp để Quý Vị có thể đối chiếu dễ dàng với đĩa DVD hướng dẫn cách tập luyện hàng ngày. Khi biên soạn sách này, chúng tôi may mắn được đọc các bài khảo cứu của các nhà thần kinh học, nhất là các vị đã hợp tác trong chương trình nghiên cứu với ngài Đạt Lai Lạt Ma trên hơn thập niên qua, về Thiền làm cho bộ não phát triển khả năng an lạc, gia tăng khả năng chú ý, gia tăng hoạt động của hệ miễn nhiễm, làm giảm bớt những cảm xúc buồn rầu cùng các cảm giác đau nhức. Sự phối hợp Thiền Tĩnh Lặng như ngồi Thiền và Thiền Hoạt Động như vận động thể lực, tập Yoga, Taichi, Khí Công, Dưỡng Sinh, đi bộ cùng các hoạt động khác trong ngày với sự chú tâm đưa đến kết quả làm cho đời sống con người trở nên vui tươi, tích cực và khỏe mạnh hơn. Không những vậy, thực hành Thiền đều đặn làm cho vỏ não dày hơn nên bớt được chứng lãng trí, gia tăng khả năng nhận thức, xử dụng ngôn ngữ và chú ý. Ngoài ra, các hoạt động vỏ não trước trán bên trái gia tăng hoạt động, làm dịu bớt những hoạt động ở vùng vỏ não trước trán bên phải, tạo nên một nền tảng cụ thể, vững vàng cho đời sống vui tươi, tích cực và lành mạnh. Những điều nói trên được trình bày chi tiết về các cuộc nghiên cứu thần kinh học hiện nay liên hệ đến Thiền và vận động thể lực với ước mong cung cấp những tin tức cần thiết và tốt đẹp cho người thực hành.