Thứ Năm, 5 tháng 1, 2012

Phương pháp dạy học lịch sử ở trường phổ thông - Cao Thế Trình, 103 Trang

http://www.thuvienso.info Chương I
1. Chức năng của bộ môn lịch sử trong trường phổ thông
2. Nhiệm vụ của bộ môn lịch sử ở trường phổ thông
3. Vị trí của khóa trình lịch sử dân tộc trong
Chương II
I. Nguyên tắc đảm bảo tính khoa học và tính Đảng Cộng sản.
II. Nguyên tắc dạy-học kết hợp với đời sống,
III. Nguyên tắc đảm bảo tính hệ hệ thống
IV. Nguyên tắc đảm bảo tính vừa sức
V. Nguyên tắc đảm bảo tính trực quan
VI. Nguyên tắc phát huy năng lực nhận thức
Chương III
I. Khái niệm « hệ thống phương pháp dạy-học »
II. Phương pháp trình bày miệng (phương pháp sử dụng ngôn từ)
III. Phương pháp sử dụng đồ dùng trực quan
Chương IV
I. Tạo biểu tượng lịch sử.
II. Hình thành khái niệm
III. Nêu quy luật và bài học lịch sử.
Chương V
I. Thấu suốt nguyên lý giáo dục trong dạy học lịch sử ở trường phổ thông
II. Chức năng giáo dục của bộ môn lịch sử ở trường trung học phổ thông
Chương VI
I. Bộ môn lịch sử với việc phát triển học sinh
II. Phát triển tư duy học sinh trong học tập lịch sử trường phổ thông
III. Nguyên tắc và con đường phát triển tư duy của học sinh trong dạy học lịch sử
Chương VII
I. Quan niệm về bài học lịch sử
II. Thực hiện bài học lịch sử
Chương VIII
I. Vị trí tác dụng và nội dung của hoạt động ngoại khóa trong dạy học lịch sử.
II. Các hình thức tổ chức ngoại khóa và cách tiến hành
III. Sưu tầm, nghiên cứu lịch sử địa phương-một hình thức quan trọng của việc dạy học lịch sư
IV. Xây dựng phòng học lịch sử
Chương IX
I. Ý nghĩa của kiểm tra và đánh giá kết quả học tập
II. Nội dung kiểm tra, đánh giá kết qủa học tập lịch sử
III. Tổ chức, hình thức và phương pháp kiểm tra kết qủa học tập lịch sử
Chương X
I. Nhận thức đúng về lịch sử và phương pháp học giỏi môn lịch sử
II. Các phương pháp học tốt lịch sử
III. Một số biện pháp được thực hiện để học bài tốt
Chương XI
I. Những yêu cầu chung
II. Nghiệp vụ sư phạm đối với giáo viên lịch sử
III. Trách nhiệm đổi mới dạy học lịch sử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét