Cũng như ở các môn học khác, việc học tập Tư tưởng Hồ Chí Minh, với tư cách là một khoa học, một môn học ở trường Đại học và Cao đẳng, đòi hỏi người học phải có phương pháp học tập và nghiên cứu khoa học. Không có phương pháp học tập và nghiên cứu đúng sẽ không đạt yêu cầu, chất lượng của việc giáo dục, đào tạo. Hơn nữa, ở Đại học, sinh viên phải phát huy cao nhất phương pháp tự học, trau dồi phương pháp nghiên cứu khoa học. Bởi vì, "Trường Đại học, Cao đẳng là trường cao cấp dạy người ta tự học", như một nhà giáo dục Ba Lan đã khẳng định. Không thể chấp nhận việc sinh viên Cao đẳng và Đại học vẫn còn học tập theo kiểu cũ - học thuộc lòng, biết mà không hiểu kiến thức, lí luận không gắn với thực tế... Cách học kinh viện, công thức, xa rời thực tế như vậy càng xa lạ và ngược lại với chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh - cơ sở phương pháp luận của học tập, nghiên cứu khoa học và hoạt động thực tiễn.
"Giáo trình Tư tưởng Hồ Chí Minh" của Hội đồng Trung ương chỉ đạo biên soạn giáo trình quốc gia các bộ môn khoa học Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh đã được biên soạn và xuất bản, được dùng làm giáo trình cơ bản cho việc dạy học ở các trường Đại học và Cao đẳng, ngoài hệ thống đào tạo cử nhân chính trị thuộc các Học viện, Trường Đảng, các khoa Mác - Lênin - Tư tưởng Hồ Chí Minh. Trên cơ sở ấy, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức biên soạn “Giáo trình Tư tưởng Hồ Chí Minh” (dùng trong các trường Đại học và Cao đẳng).
"Giáo trình Tư tưởng Hồ Chí Minh" của Hội đồng Trung ương chỉ đạo biên soạn giáo trình quốc gia các bộ môn khoa học Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh đã được biên soạn và xuất bản, được dùng làm giáo trình cơ bản cho việc dạy học ở các trường Đại học và Cao đẳng, ngoài hệ thống đào tạo cử nhân chính trị thuộc các Học viện, Trường Đảng, các khoa Mác - Lênin - Tư tưởng Hồ Chí Minh. Trên cơ sở ấy, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức biên soạn “Giáo trình Tư tưởng Hồ Chí Minh” (dùng trong các trường Đại học và Cao đẳng).
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét